Đi giật cô hồn còn đâm con chủ nhà đứt khí quản nguy kịch

Duy Tính
Duy Tính
28/08/2018 13:43 GMT+7

Chê gia chủ cúng bèo nhóm thiếu niên đạp mâm bánh, xô xát với con chủ nhà khi bị can ngăn và đâm người này thủng cổ, đứt khí quản, thực quản.

Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 TP.HCM cho biết BV vừa tiếp nhận bệnh nhân T.H.S (15 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM) trong tình trạng sốc mất máu do vết thương thủng cổ, thở phì phèo qua cổ.
Ngay lập tức BV đã đặt ống khí quản tạm kiểm soát hô hấp và đẩy bệnh nhân vào phòng mổ đặt nội khí quản, báo động đỏ nội viện để mổ cấp cứu cứu bệnh nhân.
Bác sĩ Lưu Kính Khương, Trưởng khoa Gây mê - Hồi sức ngoại, BV Nhân dân 115 cho biết bệnh nhân S. bị vết thương thủng khí quản, đứt tĩnh mạch, đứt động mạch tuyếp giáp trên, theo dõi thủng thực quản. Sau hơn một giờ tích cực phẫu thuật, các bác sĩ đã khâu khí quản, mở dạ dày nuôi ăn và chuyển bệnh nhân sang BV Nhi đồng 1 tiếp tục điều trị.
Sáng nay 28.8, tại BV Nhi đồng 1, theo bác sĩ, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân S. là chưa thể đánh giá hết được, máu vẫn rỉ rả ở vết thương. Bệnh nhân vẫn đang được cho thuốc an thần để ngủ, thở máy chờ khí quản hồi phục.
Cũng theo bác sĩ, vết thương đứt khí quản là nghiêm trọng, đó là chưa kể biến chứng sẹo hẹp khí quản sau này nếu bệnh nhân hồi phục.  
Chị Trần Vân Anh, chị ruột của bệnh nhân, cho biết ngày 26.8 gia đình có cúng cô hồn chủ yếu là bánh. Có một nhóm thanh thiếu niên choai choai đi xe đạp lại chuẩn bị giựt thì mẹ chị có nói chỉ cúng bánh sau đó cho mấy nhỏ ăn (học trò của mẹ bệnh nhân) chứ không có tiền. Một số thanh thiếu niên bỏ đi, tuy nhiên vẫn còn vài người ở lại thách thức, chửi bới vì chê cúng... bèo.
“Khi gia đình đốt nhang thì nhóm người này bay vào đạp đổ mâm cúng và xô mấy đứa nhỏ xung quanh. Sau đó một người tên Ph. chạy vào nhà giựt đĩa nho. Sau 2 lần can ngăn Ph. thì giữa S. (em trai chị Vân Anh) và Ph. xô xát. Được mọi người can ngăn, khi S. quay lưng vào nhà thì đột nhiên Ph. rút dao ở yên xe đạp chạy theo đâm vào cổ S. Ba của S. vào can thì bị đâm vào tay trái. Hàng xóm xung quanh can ngăn bắt giữ Ph. giao công an, đồng thời đưa S. đi cấp cứu”, chị Vân Anh kể.
Chị Vân Anh cũng cho biết thêm Ph. chỉ mới 12 tuổi, ngụ khu chợ Nhật Tảo, Q.10. 
Vụ việc đang được công an Q.10 điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.