Điều gì xảy ra với cơ thể khi ngừng quan hệ tình dục thời gian dài?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/12/2018 10:05 GMT+7

Cuộc sống độc thân sẽ không ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe tổng thể của con người. Thế nhưng, chúng vẫn có thể gây ra một số thay đổi bất ngờ với cơ thể.

Thay đổi ham muốn
Ngưng quan hệ thời gian dài có thể làm giảm hoặc tăng ham muốn tình dục. “Đối với một số người, việc kiềm chế ham muốn thời gian dài có thể khiến họ cảm thấy cơ thể uể oải hơn, sinh khí và khao khát tình dục cũng kém hơn”, Readr’s Digest dẫn lời chuyên gia trị liệu các vấn đề về tình dục người Mỹ Sari Cooper.
Tuy nhiên, ở những trường hợp khác, ngưng quan hệ thời gian dài lại kích thích ham muốn của họ tăng lên, bà nói thêm.
Căng thẳng nhiều hoặc ít hơn
Đây là một trong những tác động tâm lý của tình trạng thiếu quan hệ thời gian dài. Những người ít căng thẳng hơn có xu hướng sẽ quan hệ với số lần nhiều hơn.
Ngoài ra, nếu một người xem quan hệ là thứ có thể giúp giảm stress thì khi ngừng quan hệ, mức độ căng thẳng của họ có xu hướng tăng lên, các chuyên gia cho biết.
Nguy cơ mắc nhiễm trùng đường tiểu thấp
Ngưng quan hệ tình dục thời gian dài không những giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục mà còn giảm nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiểu.
Một số bằng chứng khoa học cho thấy có đến 80% trường hợp nhiễm trùng đường tiểu ở phụ nữ mãn kinh xảy ra trong vòng 24 giờ sau khi quan hệ tình dục.
Trong khi đó, tần suất quan hệ tình dục lại là yếu tố dự báo rõ ràng nhất nguy cơ tái phát nhiễm trùng đường tiểu, theo chuyên san American Family Physician.
Đau bụng hơn khi đến kỳ ở phụ nữ
Điều này có thể khiến không ít người ngạc nhiên nhưng quan hệ tình dục có thể giúp giảm đau bụng khi đến kỳ ở phụ nữ.
Tử cung cũng là cơ bắp và ở nhiều phụ nữ, tử cung sẽ co thắt khi đạt cực khoái. Điều này sẽ khiến máu thoát ra ngoài nhanh hơn, từ đó giảm triệu chứng của thống kinh, tức đau bụng khi đến kỳ, theo Reader's Digest.
Ngoài ra, quan hệ tình dục cũng khiến cơ thể gia tăng hàm lượng endorphin, có tác dụng cải thiện tâm trạng và giảm đau, các chuyên gia cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.