Điều trị nội trú trái tuyến được Quỹ BHYT thanh toán một phần chi phí

Liên Châu
Liên Châu
10/03/2019 09:06 GMT+7

Báo Thanh Niên ngày 7.3 đăng bài viết Rắc rối chuyển tuyến điều trị , phản ánh tình trạng bệnh viện (BV) phàn nàn bệnh nhân "đòi" chuyển lên tuyến trên không hợp lý, trong khi bệnh nhân "tố" BV gây khó.

Sau khi báo đăng, đại diện cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) đã thông tin thêm về quyền lợi của người bệnh khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT).
Theo đó, người tham gia BHYT nếu tự đi KCB không đúng tuyến vẫn được Quỹ BHYT thanh toán chi phí KCB theo mức hưởng quy định tại khoản 3 điều 2 luật BHYT với các mức: thanh toán 40% chi phí điều trị nội trú tại BV tuyến T.Ư; BV tuyến tỉnh được thanh toán 60% chi phí điều trị nội trú và tại BV tuyến huyện là 100% chi phí KCB theo mức hưởng.
Đối với các trường hợp KCB tại các tỉnh giáp ranh, cơ quan BHXH chỉ thanh toán chi phí KCB BHYT trong trường hợp người tham gia BHYT đăng ký KCB ban đầu tại trạm y tế tuyến xã giáp ranh của tỉnh giáp ranh, mức được BHYT thanh toán 100% chi phí KCB trong phạm vi được hưởng.
Trường hợp người có thẻ BHYT đang điều trị nội trú tại cơ sở KCB nhưng thẻ hết hạn sử dụng thì Quỹ BHYT thanh toán chi phí KCB trong phạm vi được hưởng cho đến khi ra viện, nhưng tối đa không quá 15 ngày kể từ ngày thẻ BHYT hết hạn sử dụng.
Ngoài ra, Quỹ BHYT thanh toán chi phí vận chuyển theo quy định tại điều 26 Nghị định 146/2018 của Chính phủ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.