Dùng cách cực sáng tạo để lấy hai thỏi nam châm ra khỏi bụng bé trai

09/11/2017 20:32 GMT+7

Để tránh phẫu thuật cũng như các rủi ro cho bé trai 13 tuổi, bác sĩ đã dùng một phương pháp độc đáo và sáng tạo để loại bỏ 2 miếng nam châm nhỏ mà bệnh nhân nuốt phải sau 10 ngày.

Theo South China Morning Post, các bác sĩ của bệnh viện Hoa Tây tại thành phố Thành Đô (Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã dùng nam châm mạnh để "hít" các mảnh kim loại này ra khỏi bụng bệnh nhân.

Bé trai 13 tuổi này được cho sẽ có nguy cơ chảy máu trong nghiêm trọng nếu các bác sĩ thực hiện phương pháp phẫu thuật bình thường để lấy các mảnh nam châm ở dạ dày, vốn đã có dấu hiệu gây loét.   

Do đó, chủ nhiệm trung tâm nội soi tiêu hóa của bệnh viện đã quyết định dùng nam châm mạnh để hút các mảnh nam châm mắc kẹt trong dạ dày bệnh nhân.

Cụ thể là khi dùng dụng cụ nội soi, họ gắn thêm nam châm có lực hút mạnh vào đầu dụng cụ này rồi đưa sâu vào dạ dày "hít dính" các mảnh nam châm mắc kẹt. Vậy là mọi việc được xử lý êm xuôi.

Trước đó, bệnh nhân trên đang cầm mấy miếng nam châm để chơi thì bất ngờ nuốt phải và bị mắc kẹt sâu dưới mô dạ dày. Ba mẹ cậu học trò này đã đưa con đến ngay bệnh viện Hoa Tây nói trên để nhờ bác sĩ xử lý.

Chủ nhiệm trung tâm nội soi tiêu hóa của bệnh viện Hoa Tây cho biết: "Nếu không có cách dùng nam châm mạnh để xử lý thì có thể chúng tôi phải tiến hành mổ. Mà phẫu thuật mở ngực thì cũng rất khó tìm thấy các mảnh nam châm nhỏ vì chúng bị mắc kẹt dưới mô dạ dày".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.