Đường Isomalt: giảm nguy cơ về bệnh đái tháo đường

28/10/2006 14:43 GMT+7

Chiều 27/10, Trung tâm thông tin - Truyền thông sức khỏe thuộc Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức buổi hội thảo giới thiệu về phương pháp ăn uống và dinh dưỡng trong điều trị bệnh tiểu đường

Tại đây, Viện Dinh dưỡng đã chuyển giao kết quả nghiên cứu cho công ty Bibica sản xuất loại đường Isomalt đặc biệt hữu dụng cho bệnh nhân đái tháo đường, người ăn kiêng, béo phì, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh và ngăn ngừa các biến chứng của đái tháo đường do glucose máu cao, giảm lượng mỡ và các rủi ro từ bệnh tim mạch... Được tinh chế hoàn toàn từ củ cải đường (nhập khẩu từ Đức) nên Isomalt không giống như các sản phẩm đường được chế biến tứ mía, các loại hoa quả ngọt thường nhiều lượng Glucose và Insulin. Hơn nữa, chỉ số đường huyết thấp nên Isomalt rất có lợi cho sức khỏe.

Đường Isomalt có thể thay thay thế đường trong chế biến những món ăn hằng ngày như nấu canh, kho cá, pha vào các loại nước uống như trà, cà phê, nước ép trái cây... và tác dụng của đường không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nóng hay lạnh. Ngoài ra, loại đường này còn có khả năng tái tạo khoáng giúp ngừa sâu răng hiệu quả. TS-BS. Nguyễn Thị Lâm - Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng cho biết: “Mọi người đều có thể dùng các sản phẩm có sử dụng đường Isomalt để có chế độ ăn lành mạnh. Các trung tâm nghiên cứu bệnh đái tháo đường trên toàn thế giới cũng khuyến cáo sử dụng loại đường này trong chế biến thực phẩm cho bệnh nhân đái tháo đường”.

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.