Gia đình du khách ngộ độc, 2 người tử vong: Lộ trình tham quan phức tạp

An Dy
An Dy
18/09/2018 07:49 GMT+7

Cơ quan chức năng phát hiện có thuốc điều trị đau bụng, tiêu chảy (Motilium và Flagyl) mua tại một nhà thuốc trên địa bàn Q.Sơn Trà.

Ngày 17.9, thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng công an Q.Sơn Trà (Đà Nẵng), cho biết qua khám nghiệm hiện trường nơi gia đình anh Đặng Ngọc Vạn (29 tuổi, quê Nghệ An) lưu trú trước khi xảy ra ngộ độc khiến vợ và con trai 4 tuổi tử vong (Thanh Niên đã thông tin), cơ quan chức năng phát hiện có thuốc điều trị đau bụng, tiêu chảy (Motilium và Flagyl) mua tại một nhà thuốc trên địa bàn Q.Sơn Trà.
[VIDEO] Mới đây, Phó chủ tịch Đà Nẵng đã yêu cầu quản lý an toàn thực phẩm từ gốc

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 15.9, gia đình anh Vạn (3 người) cùng đoàn khách đi từ TP.HCM ra Đà Nẵng du lịch.
Cả ngày 15.9, đoàn tham quan, ăn uống ở TP.Hội An (Quảng Nam), đến chiều tối mới về lại Đà Nẵng.
Tối đó, gia đình anh Vạn tách đoàn, đi thăm bà con và ăn tối ở một hàng quán chưa được xác định.
Đến rạng sáng 16.9, cả 3 nôn mửa và đau bụng; sau khi tự mua thuốc đau bụng uống mà không giảm, họ được những người trong đoàn đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Sau khi vợ, con tử vong tại Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ, anh Vạn được chuyển đến BV Đà Nẵng; đến chiều tối qua 17.9 bệnh nhân đã có dấu hiệu hồi sức tích cực, cử động sau 1 ngày hôn mê sâu.
Theo TS-BS Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng, BV huy động tổng lực về y tế kỹ thuật cao (siêu lọc máu hấp thụ nhiều lần, nhiều kỹ thuật xâm lấn hiện đại) để cứu bệnh nhân và miễn phí điều trị. Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng cũng đã hỗ trợ 10 triệu đồng.
Theo Ban An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng, do lộ trình di chuyển của các nạn nhân khá phức tạp (ở Hội An cả ngày mới về Đà Nẵng) nên rất khó xác định vị trí và nguyên nhân ngộ độc.
Sở Y tế Đà Nẵng đang phân tích và gửi mẫu bệnh phẩm đi nhiều nơi, làm nhiều loại xét nghiệm để xác định nguyên nhân. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.