Giá trị của vaccine trong việc phòng bệnh cho cả nhà

12/08/2016 14:39 GMT+7

Liên minh vaccine và tiêm chủng toàn cầu (GAVI) đã sẵn sàng hỗ trợ VN đưa vaccine phòng các loại bệnh viêm não do mô cầu, viêm phổi, tiêu chảy và phòng virus HPV trong những năm đầu triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng tại VN.

Vừa qua, Hội Y học dự phòng VN phối hợp cùng Văn phòng đại diện GlaxoSmithKline (GSK) tại TP.HCM đã tổ chức chương trình “Vaccine cho cả nhà, gia đình yên tâm được bảo vệ” nhằm cập nhật thông tin về các loại bệnh truyền nhiễm thường xảy ra với trẻ nhỏ và phụ nữ.
Theo BS Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm BV Nhi đồng 1, TP.HCM, cứ mỗi phút trôi qua có sáu trẻ tử vong do viêm phổi hoặc tiêu chảy và gần 1,5 triệu trẻ em dưới năm tuổi tử vong do hai bệnh liên quan đến rota virus và phế cầu.
Bên cạnh vi khuẩn viêm phế cầu là một trong những tác nhân chính gây tử vong hàng đầu ở trẻ em thì vi rút HPV lại là nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung, căn bệnh nguy hiểm thứ hai đang đe dọa phụ nữ từ 15 đến 44 tuổi.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính, nếu tất cả vaccine sẵn có hiện nay đều được sử dụng rộng rãi trên thế giới với độ phủ trên 90%, dự kiến hằng năm chúng ra sẽ bảo vệ sinh mạng được thêm hai đến ba triệu trẻ em do những căn bệnh truyền nhiễm hoàn toàn phòng tránh được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.