Giải pháp hỗ trợ sức khỏe lá gan từ thiên nhiên

24/06/2021 11:30 GMT+7

Gan được ví như “người hùng thầm lặng” vì giữ nhiều chức năng quan trọng giúp duy trì sức khỏe. Nếu không được bảo vệ tốt, gan sẽ “đình công” dẫn đến những tổn thương như viêm gan, gan nhiễm mỡ, men gan cao…

Hiểu đúng để bảo vệ gan hiệu quả

Theo các chuyên gia về tiêu hóa - gan mật, hai vai trò quan trọng của gan là chuyển hóa thức ăn thành chất dinh dưỡng và chuyển hóa các chất không phù hợp, chất độc thải ra ngoài. Nếu cơ thể tiếp nhận nhiều chất độc buộc gan làm việc quá sức hoặc cơ thể có những phản ứng chuyển hóa sẽ dẫn đến tình trạng quá tải, khiến gan tổn thương.
Có nhiều nguyên nhân khiến cơ thể tiếp nhận và sản sinh độc tố gây áp lực cho gan như: Uống nhiều rượu bia, thuốc lá; Viêm gan do virus; Sử dụng thuốc điều trị bệnh mãn tính; Gặp các vấn đề rối loạn chuyển hóa, bị tiểu đường, bệnh về đường mật, tim mạch…
Ngoài ra, thói quen làm việc nhiều, thức khuya, nghỉ ngơi ít, chế độ ăn ít dinh dưỡng, nhiều chất béo do lạm dụng thức ăn nhanh, thức uống có gas… cũng dẫn đến men gan cao, gan nhiễm mỡ, viêm gan do gan nhiễm mỡ.
Do đó, để gan luôn khỏe mạnh thì đừng khiến gan phải hoạt động quá sức, chúng ta có thể thực hiện một số nguyên tắc giúp bảo vệ gan hiệu quả:
Thực hiện chế độ ăn uống khoa học cũng là một phương pháp bảo vệ gan

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học cũng là một phương pháp bảo vệ gan

- Về dinh dưỡng: Đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, hạn chế chất béo, đường… Tăng cường rau xanh, trái cây tươi, vitamin và khoáng chất; uống đủ nước; Người nghiện bia rượu, thuốc lá cần ngưng hoặc hạn chế sử dụng; Người sử dụng thuốc có ảnh hưởng gan phải có thuốc hỗ trợ giảm bớt nguy hại; Người bị viêm gan do virus cần sử dụng thuốc đặc trị cho virus.
- Về tập luyện: Tuân thủ tập thể dục đều đặn hằng ngày; Không nên thức quá khuya; Tránh ngồi một chỗ lâu.
- Về khám sức khỏe: Cần thực hiện định kỳ, nhất là đối với người đang gặp các vấn đề về gan, giúp phát hiện sớm các bất thường, tránh những tổn thương gan không thể phục hồi. Người thường xuyên uống rượu bia cần tầm soát định kỳ 3-6 tháng; người bị viêm gan virus, mắc hội chứng chuyển hóa hay béo phì có nguy cơ gan nhiễm mỡ không do rượu rất cao, phải được tầm soát thường xuyên.

Lựa chọn đúng sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cho gan

Theo các chuyên gia, một số người thấy gan có bất thường, như men gan tăng, gan nhiễm mỡ thì lo lắng, tìm kiếm các thuốc hay thực phẩm không rõ nguồn gốc để điều trị. Vì thế mọi người thường bỏ qua nguyên nhân dẫn đến tình trạng tổn thương gan và mức độ tổn thương dẫn đến dùng sai thuốc, khiến bệnh trở nặng hơn.
Trong dân gian hiện có nhiều thực phẩm giúp giải độc gan, giúp gan giảm áp lực như atiso, râu bắp, cây chó đẻ, tỏi, khổ qua, hà thủ ô, nấm linh chi… Tuy nhiên dùng bao nhiêu là đủ, dùng như thế nào hoặc có người không sử dụng được thì phải làm sao, lời khuyên của các bác sĩ là có thể sử dụng sản phẩm được điều chế từ những chất giúp tăng cường đề kháng cơ thể, chống lại quá trình oxy hóa và hỗ trợ cơ thể khử độc.
Khi gan làm việc quá sức hoặc sử dụng chất độc cho gan thì nên thải trừ bằng thuốc hoặc thực phẩm chức năng nhưng phải theo chỉ định của bác sĩ

Khi gan làm việc quá sức hoặc sử dụng chất độc cho gan thì nên thải trừ bằng thuốc hoặc thực phẩm chức năng nhưng phải theo chỉ định của bác sĩ

Do vậy, khi lựa chọn sản phẩm chức năng, cần cân nhắc một số vấn đề như: được sản xuất từ công ty uy tín và được cơ quan chức năng xác nhận các thành phần không gây hại cơ thể; có nguồn gốc rõ ràng, an toàn.
Thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm giúp bảo vệ gan, nổi bật có sản phẩm của Dược Hậu Giang. Dược Hậu Giang đã áp dụng công nghệ “định chuẩn các hoạt chất hướng gan” chỉ lấy đúng và đủ các hoạt chất “tinh hoa” từ 7 loại thảo dược có lợi cho gan là nấm linh chi lim, hà thủ ô đỏ, hoa Marigold, núc nác, đan sâm, nấm bào ngư, hoài sơn và cho ra đời sản phẩm hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm gan. Ngoài ra, sản phẩm này còn hỗ trợ điều trị men gan cao, viêm gan và gan nhiễm mỡ.
Với những dưỡng chất được chắt lọc từ 7 loại dược liệu tự nhiên, sản phẩm cho hiệu quả ngăn chặn sự loạn dưỡng mô gan, họai tử gan, kích thích sự tạo mật, tổng hợp protein trong gan. Đồng thời, chúng hỗ trợ hạ thấp mức độ peroxy hóa lipid và sự đọng lại các triglycerid ở tế bào gan (gan nhiễm mỡ), hạ thấp hoạt động của aminotrans-ferase, enzym nội bào khác ở huyết tương. Từ đó, hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan, gan nhiễm mỡ, cải thiện các triệu chứng vàng da, ăn uống khó tiêu, tăng đề kháng cho những người bị nhiễm độc hóa chất lâu ngày, người thường xuyên uống rượu bia, dùng thuốc tây dài ngày gây hại đến gan, suy nhược cơ thể, suy giảm chức năng gan.
 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Naturenz Gold được sản xuất theo tiêu chuẩn hiện đại "định chuẩn các hoạt chất hướng gan" giúp định chuẩn đúng thành phần có lợi cho gan.
Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm gan; hỗ trợ giải độc gan, bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan.
Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang (288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ)
Điện thoại: (0292) 3891433. GPQC: 3827/2020/XNQC-ATTP
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Dược Hậu Giang - Doanh nghiệp có 2 dây chuyền sản xuất viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn Japan-GMP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.