Giao lưu trực tuyến: Vắc xin và sức khỏe cộng đồng

17/07/2017 14:00 GMT+7

Tại Việt Nam, một số bệnh dịch nguy hiểm: bại liệt, uốn ván sơ sinh đã được thanh toán và loại trừ; nhiều bệnh dịch để lại hậu quả nghiêm trọng: Viêm não Nhật Bản B, ho gà, sởi, bạch hầu,… số mắc đã giảm hàng trăm lần.

Đây là thành quả sau hơn 30 năm (từ 1985) Việt Nam thực hiện tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 5 tuổi.
Tuy nhiên, trước thực tế nhiều dịch bệnh được kiểm soát, trong cộng đồng đã xuất hiện tâm lý chủ quan không cho trẻ nhỏ tiêm chủng đầy đủ, thậm chí không tiêm chủng khiến nhiêu trẻ bị biến chứng nặng nề gây tàn tật, thậm chí tử vong do mắc các bệnh truyền hiễm có thể dự phòng được bằng vắc xin. Để giúp bạn đọc có thêm thông tin về vai trò của vắc xin trong giệc phòng bệnh cho trẻ nhỏ và bảo vệ sức khỏe cho cả cộng đồng, Báo Thanh Niên và Dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tổ chức Giao lưu trực tuyến: Vắc xin và sức khỏe cộng đồng.
Thời gian: 14 - 16 giờ chiều thứ hai ngày 17.7.2017. Các chuyên gia sẽ giải đáp các thắc mắc, thông tin chính xác, khoa học các vấn đề liên quan đến vắc xin và tiêm chủng, giúp trẻ nhỏ và người dân có thể được bảo vệ tốt nhất trước các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
Bạn đọc quan tâm có thể đặt câu hỏi tại box bên cạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.