Hội nghị khoa học quốc tế về thực phẩm chức năng

23/11/2018 08:00 GMT+7

Hội nghị khoa học quốc tế về Thực phẩm chức năng (TPCN) lần thứ 2 đã được Cục An toàn thực phẩm và Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) phối hợp tổ chức ngày 22.11 tại Hà Nội.

Hơn 300 đại biểu đến từ các viện nghiên cứu trong nước, quốc tế (Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Đức, Singapore) và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh TPCN cùng tham dự.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, TPCN được bán tại rất nhiều nơi, từ cửa hàng, siêu thị, các nhà thuốc, các shop online hoặc trên mạng xã hội... Điều này đã hình thành nhiều vấn đề tồn tại, liên quan đến các vi phạm, lạm dụng trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo mặt hàng này. Điển hình như quảng cáo sai sự thật, quảng cáo khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định nội dung, quảng cáo vi phạm các quy định cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật... Công tác quản lý TPCN tiếp tục được quan tâm hướng tới mục tiêu xây dựng ngành thực phẩm chức năng VN trở thành ngành kinh tế - y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Theo PGS-TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP, từ ngày 1.7.2019 tới đây, tất cả những cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe nếu không đạt chuẩn thực hành sản xuất tốt (GMP) sẽ không được tiếp tục sản xuất. GMP đảm bảo quản lý chất lượng sản phẩm quá trình nguyên liệu đầu vào, trình sản xuất và phân phối. Việc siết chặt quản lý TPCN giúp bảo vệ sức khỏe người sử dụng trong nước, cũng như hướng đến thị trường ngoài nước. Hiện mới có một số ít sản phẩm TPCN trong nước xuất khẩu. Ngoài ra, cơ quan quản lý cũng sẽ tăng cường chấn chỉnh các vi phạm trong quảng cáo TPCN, vừa qua nhiều sản phẩm đã bị xử phạt hành chính do sử dụng hình ảnh, bệnh nhân, nhân viên y tế; quảng cáo gây hiểu lầm TPCN có tác dụng điều trị...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.