Hồng Kông khuyến cáo không đến Nhật du lịch vì dịch bệnh rubella

24/10/2018 17:04 GMT+7

Cơ quan y tế Hồng Kông ngày 24.10 khuyến cáo người dân không nên du lịch sang Nhật Bản vì có đợt bùng phát dịch bệnh do vi rút rubella gây ra tại nước này.

Trong vòng 6 tuần qua (tính đến ngày 17.10), có 914 trường hợp nhiễm vi rút rubella được ghi nhận tại Nhật Bản, trong tổng số 1.289 ca vào năm 2018, tờ South China Morning Post dẫn số liệu ngành Y tế Nhật Bản và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết.

Trong khi trước đó, tại Nhật Bản chỉ có 93, 126 và 163 trường hợp nhiễm rubella được ghi nhận lần lượt trong năm 2017, 2016 và 2015.
Số trường hợp nhiễm rubella cao nhất là ở tỉnh Chiba, đứng hàng thứ hai là Tokyo rồi đến tỉnh Kanagawa. Trong ngày 22.10, có đến thêm 6 ca mới nhiễm rubella.
Rubella là bệnh truyền nhiễm với triệu chứng bao gồm ho, sổ mũi, sốt nhẹ và nổi ban trên mặt rồi sau đó toàn thân.
Bệnh lây truyền qua đường hô hấp do ho, hắt hơi, tiếp xúc gần với người bị nhiễm hoặc dịch tiết mũi họng.
Tiêm chủng là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa rubella. Đa số trẻ em được khuyến cáo chích ngừa vắc xin MMR 3 trong 1 bao gồm phòng ngừa rubella, sởi và quai bị.
Chính quyền Hồng Kông khuyến cáo các bậc cha mẹ có con nhỏ nên kiểm tra xem con em đã được tiêm chủng MMR hay chưa. Riêng phụ nữ mang thai nếu chưa tiêm chủng ngừa rubella được khuyến cáo không nên đến Nhật Bản vào thời điểm bùng phát dịch bệnh.
Phụ nữ mang thai nếu bị nhiễm rubella có nguy cơ bị sẩy thai, sinh non hoặc thai chết lưu.
Nếu may mắn giữ được con thì trẻ sinh ra có nguy cơ bị khuyết tật bẩm sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.