Hưng Việt áp dụng phương pháp điều trị ung thư tích hợp với hỗ trợ từ IOC

18/09/2021 08:00 GMT+7

Được áp dụng hiệu quả tại nhiều nước châu Á, điều trị ung thư tích hợp là cách tiếp cận mang lại những bước tiến trong việc điều trị, chăm sóc bệnh nhân ung thư

Mô hình điều trị tích hợp đang được triển khai tại Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt là phương pháp tiếp cận mới, tối ưu hóa quá trình điều trị liền mạch cho bệnh nhân ung thư, giúp nâng cao hiệu quả điều trị cũng như chất lượng sống cho người bệnh.
Hình ảnh hợp tác giữa Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt và IOC

Hình ảnh hợp tác giữa Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt và IOC

“Sự gia tăng của số lượng ca mắc bệnh ung thư là vấn đề không chỉ ở riêng Việt Nam, mà là chung của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Kinh nghiệm của chúng tôi tại các trung tâm IOC ở Hong Kong, Singapore, Philippines, Indonesia và Malaysia cho thấy cách điều trị ung thư liền mạch hoàn chỉnh mang đến các trải nghiệm điều trị tốt hơn cho bệnh nhân. Chúng tôi rất vui mừng với hoạt động ở Việt Nam thông qua Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt”, ông Eng Aik Meng, Chủ tịch IOC chia sẻ.
Hiện nay, mạng lưới chuyên khoa ung bướu khu vực của IOC (Integrated Oncology Centres) có 100 bác sĩ, chuyên gia và hơn 1.000 nhân viên y tế chuyên nghiệp tại 6 quốc gia trong khu vực. Tại Việt Nam, là một phần của mạng lưới IOC từ năm 2018, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, đặc biệt là Đơn nguyên Xạ trị Hưng Việt đã tiên phong áp dụng phương pháp điều trị ung thư tích hợp.
Với phương pháp này, bệnh nhân thay vì phải đến nhiều đơn vị y tế, tốn thời gian đợi chờ để được khám, chẩn đoán, điều trị thì tất cả các quá trình tập trung ở một nơi, diễn ra liền mạch và được tích hợp trong hệ thống theo dõi khoa học. Các quá trình này được quản lý bằng mô hình tích hợp sẽ giúp rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả điều trị, đồng thời tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.
Chẳng hạn, tại Hưng Việt, với Đơn nguyên Xạ trị đang thí điểm kỹ thuật xạ trị, khoảng thời gian cho bệnh nhân từ khi thăm khám, chẩn đoán, qua các bước đến khi thực tế điều trị thường từ 2-5 ngày, trong khi quá trình này có thể kéo dài tới 1-2 tháng khi bị quá tải tại các cơ sở y tế khác.
Hình ảnh bệnh nhân xạ trị tại Đơn nguyên Xạ trị Hưng Việt

Hình ảnh bệnh nhân xạ trị tại Đơn nguyên Xạ trị Hưng Việt

Đang được điều trị thí điểm xạ trị tại Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, chị Nguyễn Thị Tuyền, 37 tuổi, ở Bắc Ninh cho biết, sau hành trình chữa bệnh nửa năm tại đây, chị cảm thấy không chỉ khỏe mạnh hơn về thể chất mà tinh thần cũng thêm lạc quan, tích cực.
“Ngày đầu đến viện, tôi vô cùng lo sợ, hoang mang, thậm chí còn hỏi bác sĩ “Liệu tôi có chết không” nữa. Nhưng giờ, tôi yên tâm hơn và có niềm tin vào cơ hội sống khỏe mạnh của mình. Ở đây, các y bác sĩ luôn đồng hành và động viên tôi trong từng giai đoạn chữa bệnh. Tôi hay nói đùa là mình chẳng có cơ hội kêu than gì vì mỗi ngày đều được hỏi thăm, hướng dẫn tận tình rồi, cả khi ở viện lẫn lúc về nhà”, chị Tuyền chia sẻ.
“Áp dụng mô hình điều trị tích hợp sẽ giúp nâng cao khả năng điều trị thành công cho bệnh nhân nhờ đảm bảo hai yếu tố quan trọng nhất là chẩn đoán bệnh chính xác, ở giai đoạn sớm và điều trị đúng, kịp thời”, PGS.TS.BS Lê Chính Đại - người điều hành Đơn nguyên Xạ trị Hưng Việt cho biết.
GS.TS.BS Hà Văn Quyết (Giám đốc Trung tâm phẫu thuật nội soi BV Ung bướu Hưng Việt) chia sẻ: “Trong điều trị ung thư, nếu kết hợp giữa phẫu thuật và xạ trị sẽ có hiệu quả hơn. Xạ trị trước khi phẫu thuật làm cho khối u nhỏ đi, giúp cho phẫu thuật dễ dàng hơn và lấy hết được tổ chức ung thư gọn, sạch hơn gọi là Liệu pháp tiền phẫu. Xạ trị dùng sau phẫu thuật - là Xạ trị bổ trợ - để hạn chế ung thư tái phát và di căn”.
Là một trong những bệnh viện chuyên khoa ung bướu tư nhân đầu tiên ở miền Bắc, Hưng Việt có đội ngũ chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm về điều trị ung bướu: phẫu thuật, xạ trị, hoá trị, chăm sóc giảm nhẹ… Đội ngũ bác sỹ, kỹ sư vật lý, kỹ thuật viên tại Đơn nguyên Xạ trị Hưng Việt đều đã được Bệnh viện K cấp chứng chỉ, vận hành hiệu quả trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho quá trình khám, điều trị cho bệnh nhân. Nhờ sự liên kết chặt chẽ với mạng lưới IOC tại khu vực, Trung tâm Xạ trị Hưng Việt còn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác chuyên môn từ các chuyên gia Ung bướu hàng đầu châu Á.
Được thành lập năm 2012, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt được biết đến là địa chỉ tin cậy điều trị ung thư cho bệnh nhân với đầy đủ các chuyên khoa phẫu thuật, hoá trị, khám sàng lọc ung thư, điều trị và chăm sóc giảm nhẹ. Qua hơn 8 năm hoạt động, bệnh viện đã khám và điều trị cho gần 30.000 lượt bệnh nhân mỗi năm.
Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://benhvienungbuouhungviet.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.