Hút mỡ bụng, một doanh nhân Singapore thiệt mạng

07/01/2010 11:09 GMT+7

(TNO) Tổng giám đốc tập đoàn tư bất động sản YTL Pacific Star ở Singapore, ông Franklin Heng, đột ngột qua đời hôm 30.12.2009 ngay sau cuộc phẫu thuật hút mỡ bụng tại một cơ sở y tế tư nhân. Cảnh sát đang điều tra cái chết bất thường này.

Tin về cái chết của doanh nhân 44 tuổi gây xôn xao trong giới doanh nghiệp và cộng đồng mạng trong nhiều ngày qua. Chủ tịch tập đoàn YTL Pacific Star, Francis Yeoh, trong thông cáo ngày 31.12.2009 gọi đây là một “mất mát đột ngột” và nói ông “bị sốc”.

Báo Straits Times (ST) hôm nay 7.1.2010 trích lời một người bạn thân của ông Heng nói rằng ông Heng “có thân hình cân đối, gọn gàng và sức khỏe rất tốt”, ngoại trừ “có lo lắng tí chút về những rẻo mỡ thừa ở bụng”.

Tờ báo này cũng trích lời Lim Suet Wun, Tổng giám đốc Bệnh viện Tan Tock Seng (TTSH), kể rằng bệnh nhân (tức ông Heng) được đưa vào TTSH từ một cơ sở y tế tư nhân vào khoảng sau 5 giờ chiều 30.12.2009, sau khi trải qua cuộc phẫu thuật hút mỡ bụng trước đó vài giờ. “Mặc dù khi đến bệnh viện, ông Heng không còn dấu hiệu của sự sống, nhưng bác sĩ cũng thực hiện hô hấp nhân tạo đến gần một tiếng đồng hồ”, ông Lim nói.

ST không nêu tên cơ sở y tế gây ra cái chết của ông Heng, mà chỉ cho biết nó nằm ở phố Orchard Road, khu mua sắm nổi tiếng nhất Singapore. Báo cũng nói thêm, theo thông tin từ Hội đồng Y tế Singapore, cơ sở này do hai bác sĩ đa khoa có chứng chỉ về da liễu đứng tên đăng ký cách đây chừng 6 tháng, nhưng không tiếp xúc được với 2 vị bác sĩ này.

Gia đình ông Heng, Bệnh viện TTHS, Bộ Y tế, cũng như cảnh sát Singapore đều từ chối “bình luận thêm” về “cái chết bất thường” bởi “cảnh sát đang điều tra”.

Một nhân viên an ninh tại tòa nhà nơi cơ sở y tế này tọa lạc cho ST biết ông Heng, đã li dị vợ và có 2 con, từng đến đây nhiều lần. Khi xe cấp cứu đến vào lúc 4 giờ chiều 30.12.2009, ông Heng vẫn còn sống, người này nói.

Chi phí cho mỗi lần hút mỡ bụng tại cơ sở này tối thiểu là 3.000 SGD (hơn 40 triệu đồng), theo ST. Quá trình hút mỡ bụng kéo dài chừng 3 tiếng đồng hồ.

Việc hút mỡ bụng ẩn chứa nhiều biến chứng, chẳng hạn, thành bụng mỏng và yếu có thể bị rách vỡ trong quá trình phẫu thuật; bác sĩ non tay cũng có thể làm tổn thương lục phủ ngũ tạng.

Vì thế, năm 2008, Bộ Y tế Singapore đã đưa ra quy định mới, buộc các bác sĩ không chuyên về giải phẫu thẩm mỹ chỉ được phép hút từ bệnh nhân không quá một lít mỡ bụng mỗi lần, đồng thời phải có y tá theo dõi sát sao khâu hậu phẫu.

Thục Minh
(VP Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.