Hút thuốc thụ động có thể bị mất trí nhớ

18/09/2012 18:12 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu tại Anh cho thấy phơi nhiễm thuốc lá thường xuyên có thể gây mất trí nhớ, theo Health24.

Tiến sĩ Tom Heffernan thuộc Nhóm Nghiên cứu Chất cồn và Thuốc của Trường đại học Northumbria (Anh) cho biết: “Theo thông báo gần nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WTO), phơi nhiễm khói thuốc có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe của con người mặc dù họ không hút thuốc. Trong cuộc nghiên cứu của chúng tôi mới đây còn khám phá ra rằng hút thuốc thụ động ảnh hưởng cụ thể đến sức khỏe của con người đó là chức năng nhận thức”.


Phơi nhiễm khói thuốc có thể mất trí - Ảnh: Shutterstock
 

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học chia các đối tượng làm ba nhóm: một nhóm hút thuốc, nhóm hút thuốc là thụ động (hay gọi là nhóm phơi nhiễm khói thuốc) và nhóm không hút thuốc. Các đối tượng nghiên cứu trong nhóm hút thuốc thụ động tức phơi nhiễm khói thuốc tại nhà hoặc khu vực công cộng trong thời lượng 25 giờ/tuần trong khoảng thời gian 4,5 năm.

Kết quả kiểm tra trí nhớ của các đối tượng nghiên cứu cho thấy nhóm hút thuốc thụ động quên nhiều hơn nhóm không hút thuốc đến 20%. Ngoài ra, nhóm hút thuốc có kết quả kiểm tra trí nhớ tệ nhất, họ quên nhiều hơn những người không phơi nhiễm khói thuốc đến 30%.

Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Addiction.

Ngọc Lam

>> Hút thuốc lá sau đột quỵ dễ tử vong
>> Hút thuốc thụ động gây nhiều bệnh
>> Hút thuốc lá dễ mắc bệnh ngoài da
>> Hút thuốc thụ động liên quan bệnh tiểu đường

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.