Kẹo cao su cũng có thể gây ung thư?

Thiên Lan
Thiên Lan
21/05/2019 10:08 GMT+7

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Nutrition của Anh, tiêu thụ thực phẩm có chứa phụ gia thực phẩm E171 sẽ làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật đường ruột cũng như sự viêm nhiễm trong ruột.

Nghiên cứu mới đã cảnh báo một chất phụ gia thực phẩm - thường được sử dụng làm chất làm trắng trong các sản phẩm như kẹo cao su, mayonnaise và kem đánh răng - có thể dẫn đến các bệnh viêm ruột và ung thư đại trực tràng, theo The Health Site.
Nghiên cứu được thực hiện trên chuột, đã điều tra các tác động sức khỏe của chất phụ gia thực phẩm E171 - là hạt nano titan dioxide, thường được sử dụng với số lượng lớn, với mục đích làm chất làm trắng trong thực phẩm và và một số mặt hàng mỹ phẩm, như kem chống nắng, phấn mắt, phấn má hồng và phấn nén.
E171 được tiêu thụ với tỷ lệ cao hằng ngày, trong hơn 900 sản phẩm thực phẩm.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Nutrition của Anh, cho biết tiêu thụ thực phẩm có chứa E171, có tác động đến hệ vi sinh vật đường ruột gồm hàng nghìn tỉ vi khuẩn sống trong ruột, từ đó có thể gây ra các bệnh như viêm ruột và ung thư đại trực tràng, theo The Health Site.
Tác giả cũng cho rằng thành phần của chế độ ăn có ảnh hưởng đến sinh lý và sức khỏe, tuy nhiên vai trò của phụ gia thực phẩm chưa được hiểu rõ, phó giáo sư Wojciech Chrzanowski, từ Đại học Sydney (Úc), cho biết.
Nghiên cứu này đưa ra bằng chứng quan trọng rằng việc tiêu thụ thực phẩm có chứa phụ gia thực phẩm E171 ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật đường ruột cũng như sự viêm nhiễm trong ruột, có thể dẫn đến các bệnh như bệnh viêm ruột và ung thư đại trực tràng, theo The Health Site.
Ngoài ra, tiếp xúc với các E171 cũng có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe khác, bao gồm chứng mất trí, bệnh tự miễn, bệnh chàm và hen suyễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.