Khám phá tất tật bí quyết ‘từ đông sang tây’ chữa bệnh viêm họng hạt

29/09/2017 08:00 GMT+7

Viêm họng hạt là một thể bệnh viêm họng mạn tính tiến triển nặng hơn khi xuất hiện các hạt trắng nơi thành sau cổ họng, gây cảm giác đau rát khi nói hoặc nuốt, làm người bệnh thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng dễ mắc phải và tái phát nhiều lần. Đặc biệt đối với người thường tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, đã từng hoặc đang mắc bệnh viêm amidan mạn tính, viêm xoang, viêm mũi hay trào ngược dạ dày lại rất dễ gặp bệnh.
Điều trị bệnh viêm họng hạt có nhiều cách, tuy nhiên cần lưu ý tìm được hướng điều trị đúng và tận gốc, tránh để bệnh tái phát nhiều lần. Dưới đây là một số cách điều trị bệnh viêm họng hạt phổ biến hiện nay:
- Bằng phương pháp tây y:
Thông thường bệnh viêm họng hạt cấp thường được bác sĩ kê toa dùng kháng sinh, kháng viêm, chống phù nề và long đờm. Phương pháp này được ví như “chữa cháy” trong trường hợp cấp bách, người bệnh muốn cổ họng hết đau rát để tiếp tục với công việc. Nếu điều trị theo hướng này thì cảm giác khó chịu sau mất đi vài ngày nhưng tác nhân gây bệnh vẫn còn tiềm ẩn bên trong. Sau một thời gian, người bệnh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm hoặc nhất là nam giới thường hút thuốc, uống rượu… các tác nhân này xuất hiện lại bệnh sẽ tái phát. Nếu tiếp tục dùng kháng sinh có thể dẫn đến nguy cơ nhờn thuốc, bác sĩ phải kê toa nặng hơn mà bệnh lại không thể chữa dứt điểm.
- Phương pháp đốt hạt:
Thường được dùng cho trường hợp viêm họng hạt mạn tính hoặc họng xuất hiện nhiều hạt to viêm nhiễm nặng, người bệnh cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi nên sẽ được tư vấn đốt hạt.
Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này còn phụ thuộc vào cơ sở y tế và kỹ thuật thực hiện. Kết quả phải được giải quyết được triệt để, nếu không chỉ đốt được hạt to còn sót lại hạt nhỏ thì lâu ngày những hạt này to lên lại sẽ hình thành nên những hạt mới.
Về kỹ thuật viên thực hiện phải có tay nghề chuyên môn cao, trong quá trình thực thiện không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác như thanh quản hoặc amidan… Ngoài ra, nếu lựa chọn phương pháp này, bệnh nhân cần phải chăm sóc kỹ vùng cổ họng sau khi đốt nếu không để viêm nhiễm sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng tới cổ họng. Chỉ nên lựa chọn phương pháp này khi xác định được cơ sở y tế đáng tin cậy và có chế độ bảo vệ cổ họng sau một thời gian điều trị.
- Phương pháp dùng thảo dược thiên nhiên:
Xu hướng dùng thảo dược đang được nhiều người ủng hộ vì tính hiệu quả khi giải quyết triệt để căn nguyên gây bệnh mà vẫn an toàn cho cơ thể. Tuy nhiên thời gian điều trị khá dài nên nhiều người không đủ kiên trì mà vội bỏ qua.
Khi sử dụng thảo dược cần lưu ý tránh nhầm lẫn với các mẹo dân gian truyền miệng như dùng rau tần, húng chanh… Đây chỉ là giải pháp khi bệnh ở mức độ nhẹ hoặc muốn xoa dịu cảm giác khó chịu của cổ họng nhưng về lâu dài không giải quyết được triệt để nguyên nhân gây bệnh.
Hiện nay, có sản phẩm TPCN Pharysol của TS Hoàng Xuân Ba, dùng hỗ trợ tiêu đờm, giảm viêm trong các trường hợp bị viêm họng cấp và mạn tính, viêm thanh quản, viêm amidan. Người bệnh có thể dùng sản phẩm này theo một lộ trình khoảng từ 3 - 5 tháng để cơ thể có đủ thời gian hấp thụ các hoạt chất của thảo dược. Các kết quả sử dụng Pharysol phản hồi lại đã cho thấy rằng: sử dụng trong vòng 5 - 7 ngày giúp làm xoa dịu các cảm giác đau rát cổ họng.
Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng cấp và mạn tính, viêm thanh quản, viêm amidan.
Hiện nay, Pharysol đã được bán tại nhiều nhà thuốc uy tín trên toàn quốc, xem thêm tại website: http://pharysol.vn/ve-pharysol hoặc gọi 028.73001608 (trong giờ hành chính).
Pharysol được phân phối độc quyền trên toàn quốc bởi CÔNG TY TNHH CYCYLIFE.
Số XNCB: 29625/2016/ATTP-XNCB, Số XNQC: 1736/2015/XNQC-ATTP.
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.