10 công thức làm mặt nạ từ bột nghệ cho làn da đều màu hơn

15/06/2017 17:59 GMT+7

Nghệ có vô số lợi ích cho sức khỏe như điều trị cảm cúm, cảm lạnh, có tác dụng như một chất khử trùng, hỗ trợ làm đông máu…

Không những thế, nó còn là một nguyên liệu không thể thiếu trong các công thức làm đẹp như làm mặt trị mụn, dưỡng ẩm, chống nếp nhăn, đặc biệt là làm mặt nạ giúp khắc phục làn da không đều màu.

Dưới đây là các cách sử dụng nghệ để có làn da đẹp trắng đẹp không tì vết mà không phải lo ngại gây hại cho da, cả với da nhạy cảm.

1. Mặt nạ bột nghệ và bột đậu xanh

Trộn 1 thìa canh bột đậu xanh, 1 thìa cà phê sữa đông và một nhúm bột nghệ. Cho thêm nước để có hỗn hợp nhão đặc. Bột đậu xanh hấp thụ dầu khỏi da, sữa đông nuôi dưỡng da và nghệ sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

2. Mặt nạ lòng trắng trứng và bột nghệ

Đánh 1 lòng trắng trứng thành dạng bông mềm. Cho 1/2 thìa cà phê bột nghệ và một vài giọt nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp vừa trộn lên da và để trong 15 phút trước khi rửa sạch. Đây là mặt nạ lý tưởng khắc phục làn da khô.

3. Mặt nạ bột nghệ trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá thường để lại sẹo trên mặt. Để những vết sẹo dai dẳng này biến mất, trộn 1/2 thìa cà phê bột nghệ với 1 thìa cà phê nước để tạo thành hỗn hợp lỏng. Dùng bông cotton tròn thoa hỗn hợp lên sẹo mụn trước khi đi ngủ.

4. Mặt nạ bột nghệ chống nếp nhăn

Trộn 1 thìa cà phê bột gạo, 1/2 thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa cà phê sữa tươi nguyên chất và một vài giọt mật ong rồi thoa hỗn hợp lên mặt. Cứ cách một ngày, bạn đắp mặt nạ một lần. Mặt nạ này giúp giảm nếp nhăn và đường nhăn rõ rệt sau một vài ngày.

5. Mặt nạ bột nghệ chống nắng

Cắt một quả chanh làm đôi rồi rắc bột nghệ vào nước chanh. Làm ướt da mặt rồi dùng nửa quả chanh vừa phủ bột nghệ ở trên để massage khắp mặt. Cứ cách một ngày bạn sử dụng mặt nạ này rồi thoa kem dưỡng ẩm để khắc phục làn da bị cháy nắng.

6. Mặt nạ bột nghệ dưỡng ẩm

Trộn 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê nước hoa hồng và 1/2 thìa cà phê bột nghệ. Thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau 5 phút để cảm nhận làn da mềm mại chưa từng có.

7. Mặt nạ giúp giảm nhọt

Cho nước cốt của một quả chanh và 1/2 thìa cà phê bột nghệ rồi dùng dung dịch thoa lên nhọt. Sau đó rửa sạch bằng nước âm ấm. Sau đó, bạn nhớ thoa kem dưỡng ẩm dịu nhẹ. Mặt nạ bột nghệ và nước cốt chanh không những giúp bạn trị mụn hiệu quả mà còn mang lại làn da trắng đẹp không tì vết. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.