7 thói quen xấu ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc

28/10/2020 15:00 GMT+7

Giữ gìn nhan sắc sẽ dễ dàng hơn nếu biết điều chỉnh những thói quen thường ngày.

1. Quên dưỡng ẩm

Nếu da bạn là da thường hoặc da dầu thì quá đơn giản, vì bạn có thể bỏ qua bước này mà chẳng cần lo ngại. Nhưng bạn lại thuộc quý cô da khô thì đây là một trong những bước không thể thiếu trong những bước dưỡng da.
Đối với người mới bắt đầu thì bạn nên xem xét các loại kem dưỡng ẩm, tránh sử dụng vô tội vạ các loại dưỡng ẩm, vì như vậy là đang làm tổn hại đến làn da của bạn. Hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm vào buổi tối sau khi rửa mặt, và một loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn với SPF ít nhất 30 vào buổi sáng trước khi trang điểm.

2. Tẩy tế bào chết quá mức

Tẩy tế bào chết quá mức sẽ gây kích ứng da khiến quá trình khô da diễn ra nhanh hơn. Vì vậy chỉ tẩy da chết 2-3 lần/tuần và tránh sản phẩm có hạt vì sẽ làm trầy xước da của bạn. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng khăn mềm và nước ấm để chà mặt nhẹ nhàng. Và hãy nhớ rằng sau khi tẩy tế bào chết cho da thì phải dưỡng ẩm ngay nhé.

3. Tắm lâu và sử dụng nước nóng

Mỗi khi trời đổ mưa hay lạnh, bạn thường có thói quen tắm bằng nước nóng? Bỏ ngay thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da này ngay lập tức.
Thay vì để nước nóng, bạn hãy điều chỉnh nước cho ấm rồi sử dụng. Để da mặt không bị khô trong phòng đầy hơi nước nóng, bạn có thể thoa dầu dừa hoặc vaseline trước khi tắm.

4. Sử dụng sản phẩm có lượng cồn cao

Bạn có biết rằng trong những sản phẩm mỹ phẩm bạn xài có chứa cồn không? Điều này không gây hại gì, trái lại cồn giúp tăng hiệu quả của sản phẩm nếu sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, một số sản phẩm có lượng cồn quá cao nó sẽ gây tổn hại cho làn da của bạn.

5. Sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh

Bạn cũng nên tránh dùng những loại sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh. Đương nhiên bạn cần phải tẩy trang vào cuối ngày cũng như sử dụng sữa rửa mặt nhưng phải chắc chắn đó là loại sữa dịu nhẹ, phù hợp với làn da của bạn.
Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt chứa chất dưỡng ẩm. Nếu bạn không biết thành phần nào phù hợp thì cứ chọn loại có ghi dành cho da khô hoặc da nhạy cảm (sensitive skin).

6. Sử dụng quá nhiều mặt nạ

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại mặt nạ, tuy nhiên mỗi loại da phù hợp với một loại mặt nạ khác nhau. Hãy sử dụng những loại mặt nạ cung cấp nước, làm dịu hoặc có chứa độ ẩm cao.
Bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên như: mật ong, nha đam, sữa chua… để cung cấp độ ẩm cho da một cách an toàn, hiệu quả với chi phí thấp.

7. Lười sử dụng kem chống nắng

Lười sử dụng kem chống nắng, chỉ bôi khi ra ngoài nắng, lượng bôi quá ít, chỉ bôi mặt, không quan tâm đến chỉ số của kem chống nắng… là những thói quen xấu ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn.
Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày kể cả khi trời không nắng, bôi đủ lượng kem chống nắng và ưu tiên kem chống nắng phổ rộng để bảo vệ làn da hoàn hảo.
Muốn làn da khô khỏe mạnh, mịn màng và không lão hóa sớm, bạn hãy ghi nhớ 7 thói quen xấu ảnh hưởng đến da khô phía trên để tránh nhé.
Bộ đôi kem chống nắng Esunvy plus với chỉ số chống nắng SPF 50+/PA++++ do FDA công nhận giúp bảo vệ tối ưu khỏi tia UVA và UVB ngăn ngừa nám, sạm, lão hóa và ung thư da. Các chiết xuất từ thiên nhiên như tinh chất lá trà xanh chứa EGCG giúp dập tắt các gốc tự do trên da do tia UV gây ra, ngăn cản sự phân hủy collagen và giảm tổn thương do tia UV.
Các thành phần dưỡng trắng như chiết xuất hoa hồng (Rose extract), lá sen (Nelumbo nucifera leaf extract) ức chế hoạt động của tyrosinase giúp dưỡng da trắng mịn từ bên trong, ngăn ngừa hình thành các vết nám. Cung cấp vitamin A, C, D, E giúp chống oxy hóa và chống lão hóa da, thúc đẩy sản sinh collagen, giúp da căng mịn, hạn chế nếp nhăn, mụn.
Bộ sản phẩm kem chống nắng Esunvy plus giúp chống nắng tối ưu - dưỡng trắng chuyên sâu cùng các chiết xuất thiên nhiên tạo nên tác động 6 trong 1 vượt trội.
• Chống nắng tối ưu phù hợp với làn da nhạy cảm nhất.
• Dưỡng trắng chuyên sâu với tinh chất thiên nhiên.
• Giảm viêm - tái tạo da.
• Tạo lớp nền mềm mịn.
• Không bóng nhờn.
• Không thấm nước và mồ hôi.
Bộ đôi kem chống nắng Esunvy plus chuyên biệt cho từng loại da:
- Kem chống nắng dành cho da mặt: Esunvy Plus Sun Care Face Whitening Cream SPF50+/PA++++
- Kem chống nắng toàn thân: Esunvy Plus Sun Care Body Whitening Cream SPF50+/PA++++
Số XNQC: 02/2020/XNQC - YTBN
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Tín Phong
Địa chỉ: Lô B10/D6 Khu Đô Thị Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Thông tin chi tiết xin vui lòng truy cập website: https://esunvysuncare.vn/ hoặc liên hệ hotline miễn cước: 18009229, zalo/viber 0977333940.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.