Cô gái bị áp xe, hoại tử nặng vùng thái dương do tiêm filler tại spa

08/12/2020 09:00 GMT+7

Mới đây, bác sĩ Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc, cho biết vừa tiếp nhận điều trị nạo filler cho một nữ bệnh nhân bị áp xe làm hoại tử hết vùng mô thái dương, tụ ổ dịch mủ lớn trên trán.

Sau khi tiêm chất giải filler vùng thái dương tại một spa nhỏ ở TP.HCM, một nạn nhân đã bị áp xe trong 20 ngày. Dẫn đến tụ ổ dịch mủ lớn trên trán, đau nhức liên hồi.
Theo lời kể của bệnh nhân D.T.M.L (31 tuổi, sống tại TP.HCM), chị đã tiêm filler vào vùng thái dương cách đây 8 tháng tại một spa với mong muốn lấp đầy phần thái dương bị lõm. Bệnh nhân chia sẻ, do nghe lời quảng cáo trên Facebook về chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chị đã để nhân viên tại spa tiêm filler vùng thái dương cho mình. Filler được biết đến là phương pháp độn thái dương hàng đầu giúp sở hữu gương mặt đầy đặn, trẻ trung tức thì. Tuy nhiên, chị H. hoàn toàn không được biết mình đã được tiêm chất filler gì, với dung lượng bao nhiêu và cũng không được làm trong một môi trường với dụng cụ được vô trùng sạch sẽ.
Thấy phần trán đau nhức, chị H. đã quay lại spa và được nhân viên tiêm chất giải khoảng 20 ngày gần đây. Tuy nhiên, tình trạng ổ dịch sưng to vẫn ngày một nặng. Quá đau đớn và sợ hãi khi chất dịch ngày một lan rộng đến mắt, chị đến Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cầu cứu.
Cận cảnh quá trình bác sĩ Tú Dung và ê kíp Bệnh viện JW xử lý khối áp xe trên thái dương

Cận cảnh quá trình bác sĩ Tú Dung và ê kíp Bệnh viện JW xử lý khối áp xe trên thái dương

Chị H. được đưa vào Bệnh viện JW điều trị trong tình trạng đau nhức không ngừng, nóng sốt, tụ ổ dịch lớn tại vùng thái dương, phần da lồi lõm không đều trông rất dị dạng. Bệnh nhân được chẩn đoán: áp xe vùng thái dương do tiêm filler dẫn đến mô bị hoại tử hoàn toàn.
“Thông thường khi tiêm chất giải filler, sau 3-4 ngày là đã tan hết nhưng đối với trường hợp của bệnh nhân này đã bị áp xe trong 20 ngày làm hoại tử hết vùng mô thái dương. Phần thái dương bên trái hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, phần thái dương bên phải của bệnh nhân lại bị áp xe rất to và tụ nhiều dịch mủ”, bác sĩ Tú Dung cho biết.
 Bác sĩ Tú Dung kiểm tra ổ dịch để tìm cách giải cứu cho bệnh nhân

Bác sĩ Tú Dung kiểm tra ổ dịch để tìm cách giải cứu cho bệnh nhân

Hầu hết các tai biến do nạn nhân tiêm filler tại các spa nhỏ lẻ và do những người không được cấp chứng chỉ hoặc đào tạo, học lỏm qua quýt thực hiện. Bên cạnh đó, đối với những dịch vụ nhỏ như tiêm filler, các cơ sở này hoàn toàn không chú trọng đến việc vô trùng kỹ lưỡng trước khi làm dẫn đến hậu quả nặng nề như bệnh nhân L.
“Dù chỉ là tiểu phẫu nhưng cũng cần phải làm trong một môi trường có dụng cụ mổ đầy đủ và được vô trùng hoàn toàn. Để xử lý một vết mủ áp xe cũng cần bài bản, chỉn chu. Tôi và ê kíp đã kịp thời nạo hút hết phần filler và bơm rửa sạch ổ dịch cho bệnh nhân bằng oxy già kết hợp với povidine và nước muối. Đây cũng là 3 thành phần rất quan trọng để rửa sạch vùng ổ dịch bị nhiễm trùng”, bác sĩ Tú Dung nhấn mạnh.
Dụng cụ mổ đầy đủ và được vô trùng hoàn toàn tại Bệnh viện JW

Dụng cụ mổ đầy đủ và được vô trùng hoàn toàn tại Bệnh viện JW

Rất may trường hợp áp xe của bệnh nhân L. vẫn chưa lây lan và tác động vào mạch máu, tránh được tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Sau mổ, bệnh nhân phải dùng kháng sinh 1 tuần và cần theo dõi 3-6 tháng.
Khi có nhu cầu làm đẹp nên lựa chon các cơ sở lớn và uy tín

Khi có nhu cầu làm đẹp nên lựa chon các cơ sở lớn và uy tín

Qua trường hợp của khách hàng này, chúng ta không nên chủ quan rằng những dịch vụ nhỏ như tiêm có thể làm trong môi trường không cần vô trùng, việc này là vô cùng nguy hiểm. Muốn tiêm chất làm đầy, tiêm filler, hãy đến các bệnh viện uy tín hoặc nơi có cơ sở vật chất đảm bảo vì nó quyết định đến kết quả thẩm mỹ của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.