Hút mỡ và những nguy hại khôn lường mà không phải ai cũng biết

06/06/2017 09:58 GMT+7

Đau nhức ở vùng mổ, bụng sưng, bầm tím, tụt huyết áp, phù nề kéo dài, chảy máu hay nhiễm trùng vết mổ, thậm chí tử vong là những hệ lụy nghiêm trọng có thể xảy ra khi hút mỡ.

Hút mỡ là phương pháp thẩm mỹ được không ít phụ nữ lựa chọn để loại bỏ mỡ thừa và nhanh chóng có thân hình thon gọn mà không phải tốn nhiều thời gian tập luyện hay ăn kiêng. Tuy nhiên, ngoài những phản ứng thông thường thì hút mỡ cũng tiềm ẩn những nguy hại khôn lường với sức khỏe nếu không được đảm bảo vệ sinh trong và sau khi thực hiện phẫu thuật.

Biến chứng nguy hiểm

Thông thường, mỗi lần hút mỡ thừa không được hút quá 4% khối lượng cơ thể. Việc hút quá nhiều mỡ thừa gây mất nhiều dịch và có thể dẫn đến mất cân bằng điện giải, gây choáng, sốc...

Theo các chuyên gia nghiên cứu, khi lấy đi lượng mỡ quá lớn ở bụng một cách đột ngột có thể gây nên nhiều rối loạn trong cơ thể, làm xuất huyết. Đặc biệt, nếu thực hiện ở những cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo, ống hút đặt không đúng chỗ có thể chạm vào mạch máu gây phù. Thậm chí, một số trường hợp còn bị lấy sát da, gây hoại tử da.

Di chứng do “làm đẹp ngược”

Phẫu thuật hút mỡ không chỉ đòi hỏi tay nghề bác sĩ phải cao mà còn cần tính thẩm mỹ cao. Nếu đặt ống hút mỡ không đều, thiếu cân bằng sẽ dẫn đến tình trạng mất cân đối các bộ phận trong cơ thể. Điều này dẫn đến việc phải hút đi hút lại mỡ nhiều lần, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân.

Bên cạnh đó, các di chứng do phẫu thuật hút mỡ như cứng bụng, phần da phẫu thuật bị nhăn nhúm, lồi lõm, có sẹo lớn... xảy ra khá phổ biến. Vì thế, chúng ta cần cân nhắc thật kỹ lưỡng khi muốn phẫu thuật hút mỡ.

Đe dọa tính mạng

Phẫu thuật hút mỡ tuy chỉ tác động tới phần da và các mô mỡ trên cơ thể nhưng nó hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của chúng ta nếu xảy ra các sai sót hay lỗi kỹ  thuật. Chỉ cần xác định sai vị trí, phẫu thuật hút mỡ có thể gây tổn thương đến tĩnh mạch và dẫn đến tắc mạch. Nó dẫn đến tình trạng mỡ tràn vào mạch vành, mạch tim gây nhồi máu cơ tim,  nhồi máu não... làm ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể và sức khỏe của chúng ta. Thậm chí, điều này còn có thể đe dọa tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Bạn có thể tham khảo thông tin về thực phẩm chức năng Rich Slim của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Có tác dụng hỗ trợ giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, giúp giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 24853/2014ATTP – XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.