Ngăn ngừa mụn bùng phát trong chu kỳ kinh nguyệt

05/09/2017 08:00 GMT+7

Không chỉ đau bụng kinh, tâm trạng bị thất thường mà mụn trứng cá xấu xí bùng phát trên da cũng là nỗi ám ảnh với phái đẹp vào những ngày “đèn đỏ”.

Có hai loại hormone chính trong cơ thể phụ nữ là estrogen và testosterone. Khi hormone estrogen ở phụ nữ giảm đi và lượng hormone testosterone tăng lên thì có thể khiến mụn bùng phát trên da. Đó là bởi hormone testosterone khiến tuyến bã nhờn hoạt động quá sức, tiết dầu quá mức cũng như làm da sưng phồng và co lỗ chân lông. Điều này dẫn đến tắc lỗ chân lông và hình thành mụn trứng cá.
Tình trạng hormone testosterone tăng lên chỉ xảy ra vào thời điểm ngay trước khi đến chu kỳ kinh nguyệt khiến da bị mụn. Dù không thay đổi được những điều xảy ra bên trong cơ thể hay kiểm soát hormone nhưng có một số cách có thể giúp bạn loại bỏ mụn trứng cá vào giai đoạn kinh nguyệt.
1. Thuốc tránh thai
Khi đi điều trị mụn trứng cá, bác sĩ da liễu luôn luôn kê đơn thuốc tránh thai cho bạn. Thuốc tránh thai được cho là biện pháp hiệu quả nhất để điều trị mụn trứng cá bùng phát trước kỳ kinh nguyệt vì nó có tác dụng làm tăng lượng hormone estrogen trong cơ thể. Khi lượng hormone này tăng vọt, testosterone được kiểm soát, do đó, ngăn ngừa mụn.
Một số loại thuốc tránh thai cũng làm giảm tiết dầu trên da, nên giúp giảm mụn. Tuy nhiên, cần thận trọng với các tác dụng của thuốc tránh thai. Bạn chỉ nên uống thuốc này khi có bác sĩ tư vấn và kê đơn.
2. Dùng thuốc lợi tiểu giữ kali
Đây là giải pháp cho phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai không mang lại hiệu quả. Uống thuốc lợi tiểu làm giảm lượng testosterone trong cơ thể. Tuy nhiên, không phải phụ nữ nào cũng thích hợp với loại thuốc này. Nó có thể gây ra các tác dụng phụ như gây kinh nguyệt thất thường, đau ngực và mệt mỏi trong những ngày “đèn đỏ”.
3. Bổ sung dinh dưỡng
Thiếu dinh dưỡng có thể là nguyên nhân gây mụn trứng cá. Khi đó, cung cấp các vitamin và khoáng chất thông qua ăn uống sẽ giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, mang lại làn da rạng rỡ tự nhiên. Bổ sung dưỡng chất như kẽm, amino a xít và L-carnitine có thể cải thiện làn da và ngăn ngừa mụn. Thuốc kháng sinh liều thấp cũng được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.
4. Các biện pháp trị mụn tự nhiên
Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể và da cũng cần thải độc. Nếu trên da không được bình thường đó là dấu hiệu da không thể hoàn thành quá trình thải độc. Bằng cách uống nước có thể giúp da lọc sạch các độc tố ra khỏi cơ thể và hỗ trợ thải độc.
Bên cạnh đó, bạn cần tránh ăn thực phẩm chứa nhiều giàu mỡ trước chu kỳ kinh nguyệt vì chúng gây tiết dầu, tăng nguy cơ bị mụn.
Rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn. Không sử dụng sản phẩm trang điểm có thành phần chính là dầu. Bạn nên chọn sữa rửa mặt chứa axit salicylic và benzoyl peroxide để trị sạch mụn trứng cá.
Ngoài ra, bạn nên thêm rau và trái cây tươi vào chế độ ăn và giảm tiêu thụ các sản phẩm từ sữa, nhất là trước khi bước vào kỳ kinh nguyệt.
Công ty TNHH Dược Phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập webiste: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.