Roche Việt Nam và nỗ lực hỗ trợ các chương trình vì trẻ em Việt Nam

08/07/2019 15:20 GMT+7

Song song với việc đem đến những giải pháp xét nghiệm chẩn đoán tiên tiến, đóng góp vào việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, trong hơn 25 năm qua, Roche Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa.

“Roche Việt Nam đã đồng hành 12 năm với chương trình “Đi bộ vì trẻ em của Roche” trên toàn cầu. Tại Roche, chúng tôi tin rằng tất cả trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đều cần hỗ trợ để có một tương lai tươi sáng hơn. Sự tham gia và đóng góp nhiệt tình của nhân viên thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ những thay đổi dài hạn và bền vững tại Việt Nam và toàn cầu”, ông Rod Ward, Tổng giám đốc Roche Việt Nam chia sẻ.
“Đi bộ vì trẻ em năm 2019” được Roche tổ chức đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM với sự tham dự của hơn 250 nhân viên. Tham gia chương trình, nhân viên được khuyến khích đi bộ chặng đường 5 km - tương đương với quãng đường trẻ em ở Malawi phải đi bộ hằng ngày để đến trường và tiếp cận với các tiện ích cơ bản, với mong muốn thể hiện sự đồng cảm với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Hằng năm, tập thể Roche và công ty thường quyên góp được gần 500 triệu đồng thông qua chương trình “Đi bộ vì trẻ em” để hỗ trợ cho những hoàn cảnh trẻ em kém may mắn.
Một trong những chương trình để lại ấn tượng trong chuỗi các hoạt động vì trẻ em của Roche là sửa chữa, quét sơn, dọn dẹp vệ sinh môi trường, trao tặng dụng cụ - thiết bị học tập cho Trường Mầm non Bông Trang, Vũng Tàu để phục vụ công tác dạy học và chăm sóc sức khỏe cho học sinh.
Roche tổ chức tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Củ Chi để con đường đến trường của các em được dễ dàng hơn.
Ươm mầm tài năng nghệ thuật là hoạt động được Roche chú trọng. “Hi vọng Xanh” là dự án ý nghĩa được Roche phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức để tạo nên sân chơi nghệ thuật cho các bệnh nhi, tăng thêm sức mạnh chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.
Khởi điểm từ hoạt động đi bộ nhằm nâng cao nhận thức về bệnh AIDS vào năm 2003, chương trình đã phát triển thành chương trình “Đi bộ vì trẻ em - Roche Children’s Walk” của Roche với sự tham gia của tập thể nhân viên trên toàn cầu. Liên tục trong 16 năm qua, dự án đã góp phần nâng cao nhận thức và gây quỹ cho các hoạt động vì trẻ em tại hơn 90 cộng đồng trên khắp thế giới với số tiền hơn 18 triệu franc (tương đương hơn 400 tỉ đồng Việt Nam).
Năm 2018, số lượng nhân viên Roche tham gia chương trình đạt mức kỷ lục với 23.000 người từ 164 chi nhánh thuộc Tập đoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.