Kiểm tra An toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

13/12/2018 10:59 GMT+7

Từ 1.1 - 25. 3.2019, Ban chỉ đạo liên ngành T.Ư về an toàn thực phẩm (ATTP) tập trung thanh, kiểm tra các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp tết.

Ban chỉ đạo liên ngành T.Ư về ATTP do Bộ Y tế là cơ quan thường trực vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ATTP dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa lễ hội Xuân 2019.
Tết và mùa lễ hội là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm. Đồng thời phía Bắc có khí hậu thường ẩm ướt, phía Nam thường nắng nóng gay gắt là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến bảo đảm chất lượng ATTP. Để đảm bảo tối đa ATTP cho người dân, ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành sẽ tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội như: thực phẩm thịt, cá, trứng, bánh mứt kẹo, rượu bia nước giải khát, các loại hạt có dầu…; kiểm tra các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các thành phố lớn; kịp thời xử lý các cơ sỏ sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm.
Từ đầu năm đến nay cả nước xảy ra 91 vụ ngộ độc thực phẩm với 2.710 ca mắc, trong đó 15 trường hợp tử vong chủ yếu do ngộ độc rượu và ngộ độc nấm. Cục ATTP đã thu hồi hàng trăm giấy phép, xử phạt gần 6 tỉ đồng đối với 99 doanh nghiệp vi phạm các quy định về ATTP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.