3 lưu ý khi dưỡng da khô nếu không muốn nhanh bị lão hóa

01/05/2019 09:00 GMT+7

Theo như nghiên cứu cho thấy thì da khô là làn da nhanh lão hóa nhất. Vì thế, đối với những bạn sở hữu tính chất da ấy, hãy cẩn thận hơn với việc chăm da của chính mình nhé.

Làn da khô thường ít xuất hiện mụn, tuy nhiên chúng thường nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và môi trường tiếp xúc ngoài. Điều đó khiến làn da dễ tổn thương, dễ gặp phải những vấn đề như sạm nám, tàn nhang và nhanh chóng xuất hiện nếp nhăn, lão hóa.
Bạn đã biết phương pháp đúng để bảo vệ làn da khô của mình chưa? Hãy cùng khám phá trong chuyên mục làm đẹp ngày hôm nay nhé!

Kem dưỡng ẩm cần thiết cho làn da khô

Kem dưỡng ẩm cực kỳ quan trọng đối với những bạn sở hữu làn da khô vì chúng là trợ thủ đắc lực nhất giúp giữ cho vẻ đẹp làn da được mềm mịn, tươi trẻ cũng như tránh xa những vấn đề da như khô sạm, bong tróc, nhạy cảm hoặc quá nhanh lão hóa.
Nếu bạn là cô gái trong độ tuổi từ 19- 24, bạn có thể sử dụng những loại kem dưỡng ẩm thông thường hoặc sử dụng những hỗn hợp dưỡng từ tinh dầu thiên nhiên, chúng vừa an toàn cho da, vừa đem lại hiệu quả rất cao đấy.
Nếu bạn trên 24 tuổi, có thể sử dụng serum chống lão hóa hoặc tinh chất dưỡng để tăng cường độ tái tạo da tốt hơn. Lúc này làn da bạn đang dần rơi vào dấu hiệu lão hóa, vì thế hãy ngăn chặn chúng trước khi dấu hiệu ấy hiện rõ lên mặt nhé.
Riêng đối với phụ nữ trên 30, những loại dưỡng da có chứa thành phần chống lão hóa là loại mà bạn nên sử dụng, chúng chứa rất nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng cũng như kéo vẻ đẹp tuổi xuân làn da ở gần bạn hơn.
Những nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa da
Những nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa da

Kem chống nắng là vật bất ly thân

Sẽ “công cốc” nếu bạn chỉ chăm dưỡng da mà quên đi mất làn da cũng cần được bảo vệ dưới những tác động xấu từ môi trường ngoài.
Đừng quên chống nắng mỗi ngày cho da và lặp lại sau mỗi 2 tiếng nếu bạn hoạt động quá nhiều ngoài trời nhé.
Việc bỏ qua bước bảo vệ da sẽ khiến làn da khô của bạn nhanh chóng bị lão hóa, xuất hiện nếp nhăn, mất đi độ đàn hồi cũng như tình trạng sạm nám sẽ rất nhanh xảy đến.

Xịt khoáng làn da

Xịt khoáng là bước cấp nước trực tiếp lên làn da, giữ cho chúng luôn hồng hào và căng mướt.
Làn da khô nên sử dụng xịt khoáng hơn là sử dụng nước hoa hồng vì chúng giúp cân bằng độ ẩm cho da hoàn thiện hơn. Sử dụng mỗi ngày 3-4 lần để hiệu quả dưỡng đạt cao nhất nhé.
Ngoài ra, đừng quên việc làm sạch da, tẩy da chết phù hợp để giúp chúng luôn duy trì tuổi xuân.
Với 3 lưu ý ở trên, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng về độ mượt mà và tươi trẻ của làn da khô ráp trong thời gian tới. Vì vậy, hãy thực hiện ngay theo những lời khuyên đó để tránh tình trạng làn da già trước tuổi.
Chúc bạn luôn thành công và xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.