4 sai lầm tàn phá da khi trang điểm hầu như ai cũng gặp

15/07/2017 08:47 GMT+7

Trang điểm giúp chị em trở nên xinh đẹp và cuốn hút hơn, nhưng nếu thực hiện sai cách sẽ để lại nhiều hiểm họa không lường đối với nhan sắc, sức khỏe làn da.

Dưới đây là 4 sai lầm khi trang điểm mà đa phần phái đẹp đang mắc phải, khiến da bị tàn phá nghiêm trọng. Cùng điểm qua và nếu mình cũng có thì hãy chấm dứt ngay để làn da mình luôn được khỏe đẹp bạn nhé!
1/ Không tẩy trang
Tẩy trang là điều bắt buộc sau khi trang điểm để loại bỏ hết lớp kem phấn, trả lại sự thông thoáng vốn có cho làn da khỏe mạnh, không ảnh hưởng trước những tác động xấu từ mỹ phẩm.
Ngược lại, việc đi ngủ mà quên tẩy trang hoặc chỉ dùng sữa rửa mặt, nước mà không dùng đến nước tẩy trang, bông tẩy trang thì lỗ chân lông sẽ bít tắc, thành phần của mỹ phẩm thấm vào da... gây nổi mụn, lão hóa, viêm nhiễm, kích ứng, làm to lỗ chân lông, mất nước, thiếu sức sống.
2/ Dùng chung đồ make-up
Da chúng ta thông thường gồm 5 loại: Nhạy cảm, khô, nhờn, thường, hỗn hợp; và mỗi loại da lại có một tính chất hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, nếu bạn chưa từng để ý tới thành phần của chúng hoặc thường tiện thể dùng chung đồ make-up của người khác thì hãy bỏ ngay từ bây giờ, bởi điều này vừa gây nguy hại đến da, vừa không mang lại kết quả trang điểm đẹp như ý.
Thực tế cho thấy, mỹ phẩm có chứa dầu rất tối kỵ với da mụn, còn da khô không thích hợp với dòng chứa cồn, da nhạy cảm thì rất "ngại" sản phẩm có thành phần hương liệu và màu nhân tạo... Do đó, tùy vào loại da của mình mà bạn lựa chọn mỹ phẩm trang điểm phù hợp.
3/ Không làm sạch dụng cụ trang điểm
Sử dụng dụng cụ trang điểm bẩn cũng đồng nghĩa phát tán vi khuẩn có hại tấn công da
Sử dụng dụng cụ trang điểm bẩn cũng đồng nghĩa phát tán vi khuẩn có hại tấn công da
Cọ, bông, chổi trang điểm lâu ngày không vệ sinh, giặt, phơi phóng sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Việc bạn sử dụng chúng để thoa lên mặt cũng đồng nghĩa phát tán vi khuẩn có hại tấn công da, nhanh chóng làm da nổi mụn, viêm nhiễm. Đặc biệt, trường hợp da đang bị nhờn hoặc nổi mụn lại càng gây bất lợi.
Vì thế, nhằm đảm bảo an toàn, tránh tạo điều kiện cho những tác nhân xấu ảnh hưởng đến da, bạn cần chú ý làm sạch cọ, bông, chổi trang điểm thường xuyên, ít nhất 2 lần/tuần. Lưu ý, nên rửa bằng sữa rửa mặt, xả sạch bằng nước ấm và tránh phơi dưới nắng gắt vì lông cọ xơ, cứng.
4/ Lạm dụng quá đà
Bạn nên biết, lớp phấn nền hay kem che khuyết điểm dày khiến lỗ chân lông bị bịt kín mít, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mụn sinh sôi nhanh chóng, da thiếu nước, yếu ớt, dễ kích ứng... bởi vậy hãy đánh một lớp mỏng giúp tạo độ thông thoáng tối đa cho da.
Đồng thời, nếu không cần thiết bạn nên để làn da của mình được "nghỉ ngơi", đừng lạm dụng trang điểm quá đà, thực hiện từ ngày này sang ngày khác dù sản phẩm có tốt đến đâu da đều sẽ xấu đi.
Ngoài những yếu tố trên, sử dụng mỹ phẩm hết hạn, không rửa mặt bằng sữa rửa mặt kỹ lưỡng trước lúc trang điểm, tay bẩn… cũng là sai lầm phải từ bỏ khi trang điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.