4 thói quen ăn uống sai lầm đang hủy hoại nhan sắc bạn từng ngày, từng giờ

16/09/2016 08:00 GMT+7

Để có được làn da mịn màng, tươi trẻ mãi như tuổi 20 là một điều không hề dễ dàng. Bởi ngoài việc chăm sóc da hằng ngày, thì ngay cả thói quen ăn uống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến nhan sắc của bạn.

Dưới đây chính là 5 thói quen ăn uống sai lầm đang âm thầm hủy hoại nhan sắc bạn từng ngày, từng giờ, mà có thể bạn vẫn chưa hề hay biết.
1.Ăn quá nhiều chất đường
Bánh ngọt là một trong những loại thức phẩm chứa rất nhiều đường
Phụ nữ thường rất yêu thích những món bánh hay những loại nước chứa nhiều đường ngọt. Tuy nhiên, đây lại chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu, khiến cho làn da của bạn ngày càng già nua và xấu xí hơn.
Các loại đường có trong những loại bánh ngọt hay nước giải khát: fructose, dextrose, glucose hay sucrose sẽ kích thích nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể, thậm chí còn khiến da nổi mụn triền miên không dứt và ngày càng nghiêm trọng hơn.
Chính vì vậy, nếu bạn không muốn nhìn thấy làn da của mình ngày càng xuống sắc thậm tệ, thì tốt nhất nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm có chứa nhiều đường đi nhé.
2. Uống cà phê thường xuyên
Trong loại nước này có chứa hàm lượng lớn chất caffein, có thể kích thíc sự gia tăng nồng độ cortisol trong cơ thể, một trong những lý do gây nên tình trạng lão hóa sớm ở phụ nữ tuổi trung niên, cũng như làm cho da dễ bị đen sạm, xuất hiện nhiều nếp nhăn và quầng thâm mắt.
Do đó, để tránh những tình trạng xấu có thể xảy đến với làn da của mình, các chị em nên cắt giảm tối đa số lần uống cà phê trong một ngày và thay vào đó bằng những tách trà xanh tươi mát, vừa giúp phòng chống lão hóa da, lại vừa giúp da dẻ bạn ngày càng hồng hào và tươi trẻ, mịn màng hơn.
3. Lạm dụng thức uống có cồn
Lạm dụng thức uống có cồn là một thói quen xấu
Rượu, bia chính là những loại thức uống có cồn đáng sợ nhất từ trước đến nay, mà bất cứ ai đụng vào cũng đều phải lãnh hậu quả rất đáng sợ, đặc biệt là đối với phụ nữ. Chất cồn khiến cho cơ thể bị mất nước, ức chế sự hoạt động của các enzyme chống viêm, gây giãn nở lỗ chân lông, và thúc đẩy quá trình lão hóa sớm.
Thế nên, tốt nhất bạn hãy nên từ bỏ thói quen sử dụng những loại nước uống có cồn ngay lập tức, nếu không chắc chắn nhan sắc của bạn cũng sẽ bị chính thói quen xấu này hủy hoại chỉ trong ngày một, ngày hai mà thôi.
4. Ăn quá mặn
Hạn chế sử dụng muối quá nhiều khi nấu ăn
Ăn quá mặn chính là một trong những thói quen xấu mà không ít người hiện nay đã và đang mắc phải. Những món ăn chứa mặn thường chứa rất nhiều muối, trong khi đó muối lại chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng lão hóa sớm, đánh mất độ ẩm của da, từ đó khiến cho làn da ngày càng khô ráp và xỉn màu.
Bên cạnh đó, ăn nhiều đồ mặn cũng làm tăng nguy cơ thâm quầng mắt, nổi mụn và cao huyết áp và mắc một số bệnh về tim mạch.
Vì thế, để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của làn da, các chị em cần phải chú ý nhiều hơn đến cách ăn uống của mình, bằng cách giảm tối đa lượng muối trong những bữa ăn hằng ngày của mình, đồng thời bổ sung đầy đủ 2 lít nước/ngày cho cơ thể và dùng kem dưỡng ẩm da hằng đêm, để góp phần giảm thiểu một số căn bệnh liên qua đến da.
Chúc các bạn sớm sở hữu làn da đẹp như ý!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.