5 nguyên tắc vàng giúp điều trị mụn tận gốc khi hè về

16/04/2019 17:29 GMT+7

Mùa hè về kéo theo đó là những nỗi lo về da mụn, điều khiến cho bạn luôn cảm thấy khó chịu mỗi khi gặp phải. Vậy áp dụng ngay 5 nguyên tắc vàng giúp điều trị mụn tận gốc khi hè về sau đây nhé!

Từ trước đến nay, mụn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người trong đó có cả nữ giới lẫn nam giới ở mọi độ tuổi. Mụn không chỉ khiến bạn mất tự tin vì gương mặt trông có phần “kém xinh”, mà còn gây đau rát, ửng đỏ và sưng viêm trên vùng da mặt. Thế cho nên, bất cứ ai cũng muốn loại trừ “đám giặc mụn” này ra khỏi da càng sớm càng tốt.
Hãy cùng chúng mình ghi nhớ 5 “nguyên tắc vàng” giúp điều trị mụn tận gốc khi hè về dưới đây. Để đảm bảo rằng gương mặt bạn sẽ trở lại xinh đẹp, rạng rỡ ngay sau khi những nốt mụn “cứng đầu” kia biến mất nhé.

1. Không chạm tay lên da mặt

Thường thì chúng mình hay có thói quen chạm tay lên mặt, mỗi khi có một điều gì đó lạ xuất hiện. Thế nhưng, bạn phải biết rằng tay chính là nơi tiếp xúc với các đồ vật xung quanh, nên chúng sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Từ đó, thói quen thường xuyên chạm tay lên mặt của bạn đã vô tình tạo cơ hội cho bui bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào da cách dễ dàng nhất và gây ra mụn.
Vì vậy, để sớm cải thiện được tình trạng mụn trước tiên là bạn nhớ lưu ý không chạm tay lên mặt. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên rửa tay thật sạch trước khi thoa mỹ phẩm lên da hoặc thực hiện các bước chăm sóc da mặt hằng ngày nhé.

2. Không nên tự ý nặn mụn

Mặt khác, thói quen tự ý dùng tay nặn mụn của nhiều người cũng khiến tình trạng mụn ngày cảng trở nên nghiêm trọng. Có thể bạn sẽ nghĩ nặn mụn là giải pháp trị mụn hiệu quả, tuy nhiên nó vẫn là “con dao hai lưỡi” làm da bạn xấu đi từng ngày, cũng bởi vì bạn nặn mụn không đúng cách hoặc là do những nang mụn bị tổn thương nên cần nhiều thời gian hơn để phục hồi.
Tự ý nặn mụn không đúng cách sẽ để lại sẹo trên da
Tự ý nặn mụn không đúng cách sẽ để lại sẹo trên da
Thậm chí, khi các mô tế bào da bị tăng sắc tố do tự ý nặn mụn không đúng cách, sẽ khiến cho các nốt mụn để lại sẹo thâm, sẹo rỗ trên da. Vậy nên, chúng mình hãy hạn chế đối đa việc tự ý dùng tay nặn mụn khi cồi mụn chưa “chín”, để đảm bảo làn da không phải chịu thêm bất cứ sự tổn thương nào.

3. Giặt chăn gối thường xuyên

Ắt hẳn sẽ có nhiều người ít khi để ý đến việc giặt giũ chăn gối thường xuyên. Vì vậy, dù là bạn có chăm sóc da mặt kỹ lưỡng đến mấy, cũng không thể nào “đánh bại” được các vi khuẩn “cư ngụ” trong những chiếc chăn gối kia. Bởi chăn gối là một trong những vật dụng tiếp xúc với da mặt nhiều nhất.
Bạn nên chăm chỉ giặt giũ chăn gối thường xuyên, ít nhất là 2 tuần/lần để đảm bảo chúng luôn sạch sẽ và hạn chế mụn bùng phát. Đồng thời, giúp quá trình trị mụn đạt hiệu quả tốt hơn.

4. Uống nhiều nước và ăn trái cây

Bạn cần uống đủ 2 – 2,5 lít nước (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày để quá trình thải độc qua da được diễn ra tốt hơn, lượng bã nhờn dư thừa trong lỗ chân lông cũng từ đó được đẩy ra ngoài, hạn chế sinh ra mụn. Bởi vốn dĩ nước có tầm quan trọng rất lớn không chỉ riêng gì làn da, mà ngay cả hoạt động của cơ thể bạn nữa đấy.
Đồng thời, tích cực ăn các loại trái cây chứa nhiều nước và vitamin để tốt cho da, hạn chế một số loại trái cây chứa nhiều đường.

5. Chế độ sinh hoạt khoa học.

Cuối cùng là bạn nên có một chế độ sinh hoạt khoa học, hạn chế các thói quen xấu như thức khuya, stress, sử dụng chất kích thích, ăn đồ cay nóng... vì ít nhiều chúng cũng gây ảnh hưởng đến làn da. Ngoài ra, bạn cần sắp xếp thời gian ngủ nghỉ, rèn luyện thể dục thể thao và ăn uống điều độ nhé.
Và để quá trình điều trị mụn tận gốc khi hè về của bạn đạt được hiệu quả như ý muốn, ngoài việc ghi nhớ 5 “nguyên tắc vàng” trên chúng mình nghĩ bạn cũng cần đến sự hỗ trợ của sản phẩm kem đặc trị mụn, nhằm thúc đẩy quá trình trị mụn nhanh chóng hơn.
Tinh chất trị mụn và ban đỏ Paula’s Choice Clear Regular Strength Anti-Redness Exfoliating Solution được xuất xứ tại Mỹ, thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm Paula’s Choice Skincare.
Tinh chất trị mụn và ban đỏ Paula’s Choice Clear Regular Strength Anti-Redness Exfoliating Solution
Tinh chất trị mụn và ban đỏ Paula’s Choice Clear Regular Strength Anti-Redness Exfoliating Solution
Điểm nổi bật của sản phẩm này, chính là thành phần Salicylic Acid chuyên điều trị và ngăn ngừa mụn, có tính kháng viêm, giảm dầu thừa trên mặt, giảm mụn hiệu quả. Kết hợp cùng công thức không gây kích ứng da, thẩm thấu nhanh khi thoa lên da bởi có cấu trúc dạng nước siêu nhẹ.
Sản phẩm có cấu trúc dạng nước siêu nhẹ
Sản phẩm có cấu trúc dạng nước siêu nhẹ
Hiện sản phẩm tinh chất trị mụn và ban đỏ Paula’s Choice đang được bán trên thị trường với giá 899.000 VNĐ.
Nếu đã nắm rõ 5 “nguyên tắc vàng” trên đây, thì bạn có thể tự tin rằng mình sẽ cải thiện tốt tình trạng mụn đáng trước khi hè về rồi đấy.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.