6 mẹo trang điểm giúp cô nàng mặt tròn che khuyết điểm hoàn hảo

15/06/2017 15:08 GMT+7

Giới trẻ hiện nay đặc biệt ưa chuộng kiểu khuôn mặt Vline, điều này đã gây bất lợi rất lớn cho những cô nàng thiếu may mắn khi phải sở hữu gương mặt tròn. Tuy nhiên, các chị em cũng đừng quá buồn phiền.

Mặc dù không thể có được gương mặt với những đường nét hài hòa như mong muốn, thì bạn vẫn có thể tỏa sáng rạng rỡ nếu biết áp dụng theo những mẹo trang điểm dưới đây:

1. Lựa chọn kem nền tối

Để khuôn mặt thon gọn hơn, thì khi trang điểm tốt nhất bạn không nên lựa chọn màu kem nền quá sáng. Vì điều này không chỉ khiến cho khuôn mặt của bạn trông to hơn, mà còn vô tình để lộ những khuyết điểm khác trên da.

Thay vào đó, những loại kem nền có tone màu tối lại rất phù hợp với kiểu mặt này, bởi khi đánh lên, chúng sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn hơn, che bớt được những đường nét không mấy hài hòa trên mặt và đặc biệt là giúp bạn rạng rỡ hơn trông thấy.

2. Dùng phấn má màu sáng

Đối với gương mặt tròn, bạn nên chọn những loại phấn má có màu sắc tươi sáng: hồng, cam… chúng có thể giúp cho khuôn mặt tròn của bạn trở nên mảnh mai hơn, đồng thời hỗ trợ che khuyết điểm hiệu quả.

Khi đánh phấn má, bạn nhớ chỉ đánh xéo từ gò má đến thái dương thôi, chứ tuyệt đối đừng đánh thấp đến phần đường viền phía dưới mũi và góc mắt nhé.

3. Nhấn nhá vào đôi môi

Việc kết hợp giữa son môi màu sáng và một chút son bóng, sẽ làm cho khuôn mặt tròn trĩnh trở nên dài hơn. Bên cạnh đó còn góp phần làm tôn lên vẻ đẹp của gương mặt. Một số gam màu son môi mà bạn có thể lựa chọn là: hồng cam, hồng cánh sen, đỏ tươi…

4. Không được thiếu phấn phủ

Khuôn mặt tròn nên sử dụng cả phấn phủ
Khuôn mặt tròn nên sử dụng cả phấn phủ
Bạn nên phủ thêm một lớp phấn mịn lên da, sau khi đã dùng phấn nền. Những loại phấn có hạt óng ánh rất phù hợp với kiểu mặt này, bởi chúng sẽ giúp cho khuôn mặt bạn trông rạng rỡ và thon gọn hơn hẳn.

5. Kem nền sáng cho vùng chữ T

Đối với những phần: trán, mắt, mũi, cằm, bạn nên trưng dụng các loại kem nền có màu sáng một chút. Cách này có thể giúp bạn trông trẻ trung hơn, đồng thời hạn chế các khiếm khuyết trên da một cách toàn diện nhất.

6. Chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt

Kiểu tóc ngắn cá tính làm tôn lên nét đẹp của khuôn mặt tròn
Kiểu tóc ngắn cá tính làm tôn lên nét đẹp của khuôn mặt tròn
Mái tóc cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hình dáng của khuôn mặt tròn. Một kiểu tóc phù hợp sẽ góp phần làm tôn lên được những nét đẹp trên gương mặt.

Với gương mặt tròn, tốt nhất bạn nên ưu tiên những kiểu tóc ngắn cá tính, dài xoăn sóng tự nhiên hoặc ép thẳng mượt. Chúng sẽ làm cho bạn trở nên trẻ trung và xinh đẹp hơn rất nhiều.

Chúc các bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.