7 điều về Corona (COVID-19) mà bạn nên biết

17/03/2020 11:07 GMT+7

Corona (COVID-19), nỗi ám ảnh nhất đầu năm 2020 đối với châu Á với tốc độ lây lan cực kỳ nhanh làm thế giới hoang mang và hiện tại vẫn chưa có vaccine phòng loại virus này.

7 điều về Corona (COVID-19) dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về đại dịch này, từ đó có thể giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn tham khảo phòng tránh trước tình hình dịch Covid-19 lan rộng.

Dịch COVID-19 – Nỗi sợ hãi của nhiều người

Dịch COVID-19, nỗi sợ hãi của nhiều người

Tinh dầu tràm có thể tăng hiệu quả của việc phòng tránh virus Corona hay không?

Có thể. Theo các nhà khoa học, tinh dầu tràm có các hoạt chất có thể kháng nhiều chủng virus và nấm. Tinh dầu Tràm Gió chiết xuất có chứa α-Terpineol với khả năng có thể kháng khuẩn, nấm, có thể ức chế 1 số loại virus giúp bầu không khí trong nhà có thể được sạch sẽ và an toàn hơn. Cách đơn giản nhất để sử dụng tinh dầu tràm gió đó chính là nhỏ một giọt vào khẩu trang khi đi ra đường và sử dụng kèm với đèn xông tinh dầu để ngôi nhà của bạn có thể được thanh lọc mỗi ngày.

Sử dụng tinh dầu tràm liệu có thể ngăn ngừa dịch bệnh?

Sử dụng tinh dầu tràm liệu có thể ngăn ngừa dịch bệnh?

Virus Corona tồn tại rất lâu trong môi trường nhiệt độ thấp?

Đúng nhưng chưa đủ. Đây là một chủng virus ưa lạnh khô.  Ở môi trường nhiệt độ thấp từ 15 độ C trở xuống với độ ẩm tầm 20-30%, Corona virus ( COVID-19) có thể tồn tại trên các bề mặt tiếp xúc hàng trăm giờ đồng hồ và ở nhiệt độ từ 25-30 độ C trở lên và độ ẩm cao, khả năng tồn tại của Corona virus (COVID-19) chỉ còn rơi vào tầm 2 giờ.

Vậy, Corona sẽ bị tiêu diệt ở nhiệt độ bao nhiêu?

Arirang TV - kênh truyền hình quốc tế có cơ sở tại Seoul, Hàn Quốc đã làm một cuộc nghiên cứu rằng: Khi ở phòng xông hơi khô với nhiệt độ từ 55-65 độ, virus Corona không thể tồn tại. Các nghiên cứu về khả năng tồn tại trong môi trường của SARS-CoV thấy rằng càng lạnh và độ ẩm càng thấp, virus càng sống lâu. Ở 4 độ C, SARS-CoV sống hơn một tháng. Nhiệt độ phòng 22 - 25 độ C, độ ẩm 40 - 50%, chúng sống khoẻ tới 5 ngày, sau đó yếu dần. Nhiệt độ vừa phải 28 - 33 độ C, độ ẩm không ảnh hưởng đáng kể tới SARS-CoV, nó có thể sống tới 4 - 5 ngày. Nhiệt độ tới 38 độ C và độ ẩm 80 - 90%, SARS-CoV giảm mạnh sau 24 giờ. Ở 56 độ C, chúng bị diệt sau 15 phút.

COVID-19 tồn tại ở nhiệt độ bao nhiêu?

COVID-19 tồn tại ở nhiệt độ bao nhiêu?

Con người sẽ bị lây nhiễm ở các nơi công cộng như hồ bơi và phòng xông hơi?

Môi trường ẩm ướt làm giảm khả năng lây lan của virus Corona, vì thế virus corona không thể tự nhân bản và lây lan qua các vật chủ khác trong môi trường nước. Bên cạnh đó trong nước hồ bơi có sử dụng Chlorine để làm sạch nước, nên việc nhiễm khuẩn sẽ khó có thể xảy ra.

Và, ở nhiệt độ từ 60 độ C trở lên, viruss khó tồn tại, vì thế phòng xông hơi là nơi an toàn, nhưng hãy chú ý đến phòng thay đồ tại các nơi này, đó chính là nơi bị lây nhiễm. Vì thế, nếu bạn có phòng xông hơi tại nhà để sử dụng thì chúc mừng bạn, bạn đã có thêm một lá chắn vững chắc để phòng ngừa virus corona cho bạn và gia đình.

Xông hơi có phải là giải pháp có thê ngăn ngừa và phòng chống dịch bệnh?

Xông hơi có phải là giải pháp có thê ngăn ngừa và phòng chống dịch bệnh?

Ở trong nhà, đóng cửa kĩ càng sẽ an toàn hơn?

Không nhé! Ở thời tiết lạnh, con người thường có thói quen đóng kín cửa, hạn chế sự lưu thông không khí để chống lạnh, đồng nghĩa với việc không khí không lưu thông, sự dày đặc của virus trong không gian kín sẽ dày đặc hơn, vì thế đóng kín ở nhà không khác gì bạn đang tạo điều kiện cho virus phát triển trong nhà bạn. hay để nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ, dùng thêm tinh dầu tràm để có thể sát khuẩn không khí xung quanh bạn.

Và quan trọng một điều là cuộc sống vẫn phải tiếp tục, con người vẫn phải làm việc để sinh sống và tồn tại. Do đó, việc ở trong nhà, đóng cửa kĩ càng sẽ an toàn hơn là không đúng. Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra, mỗi người tự giữ gìn sức khỏe, nâng cao sức đề kháng nhằm chống chọi với các tác nhân gây bệnh là hướng đi tích cực.

Trên đây là 7 điểu về Corona mà bạn nênbiết để có thể ngăn ngừa một cách hiệu quả. Chúc mợi người sẽ vượt qua mùa dịch bệnh một cách an toàn và khỏe mạnh!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.