Bạn có biết: Cách uống nước mang lại kết quả ‘vàng’

27/10/2020 14:28 GMT+7

Chúng ta thường được khuyên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để tốt cho cơ thể. Tuy nhiên uống bao nhiêu không quan trọng bằng uống như thế nào, uống lúc nào.

Thời điểm uống nước

Nên bổ sung nước thường xuyên để bù đắp cho quá trình bài tiết làm mất nước và đảm bảo sự cân bằng cho chức năng hoạt động của tế bào, điều hòa nhiệt và cải thiện chức năng tim mạch.
Uống một ly nước vào buổi tối trước khi đi ngủ, chỉ một lượng nhỏ vừa đủ để tránh gây mất ngủ giữa đêm và làm bọng mắt sưng to vào sáng hôm sau.
Buổi sáng, sau khi thức dậy cũng là thời điểm lý tưởng để uống nước, lúc này bạn nên uống khoảng 300-400ml nước để bổ sung lượng nước đã bị mất đi trong đêm qua và giúp toàn bộ cơ thể dẻo dai, sảng khoái để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.
Uống nước buổi sáng là thời điểm hoản hảo

Uống nước buổi sáng là thời điểm hoản hảo

Uống nước trước khi ăn 20-30 phút hoặc sau ăn khoảng 2 tiếng trở đi. Nếu uống nước ngay trước hoặc ngay sau khi ăn sẽ làm cản trở quá trình tiêu hóa của dạ dày.
Trước và sau khi vận động: Bạn nên uống khoảng 200 - 500 ml nước trước và sau khi vận động, đặc biệt là những cuộc vận động tiêu hao nhiều thể lực nhằm bổ sung dự phòng cho lượng nước sẽ bị mất.

Lượng nước uống

Mỗi thể trạng cơ thể cần được đưa vào một lượng nước phù hợp để duy trì và bảo đảm các quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể. Thông thường, mỗi người nên bổ sung khoảng 2 lít nước/ngày để giúp cơ thể hoạt động và phát triển bình thường.
Đối với em bé sơ sinh một ngày cần khoảng 0,6 lít chất lỏng đưa vào cơ thể, lượng này đối với trẻ nhỏ vào khoảng 1,7 lít.
Những người lao động nặng hoặc có cường độ tập luyện thể chất cao thì lượng nước cần bổ sung khoảng trên 3 lít, khi uống nên chia từng ngụm nhỏ để tránh bị loãng máu.

Cách uống

Nhiều người thường đợi cho đến khi thật khát rồi mới uống nước, đây là một trong những thói quen không tốt cho thận vì bổ sung nhiều nước một cách bất ngờ khiến thận hoạt động quá tải, làm suy giảm chức năng của thận, ngoài ra còn gây rối loạn chất điện giải trong máu, gây hại cho hệ tim mạch như làm tăng huyết áp.
Không nên uống một lượng nước lớn trong một lần, mà nên chia nhỏ lượng nước cần phải uống thành nhiều phần nhỏ
Khi đang ăn, không nên uống nhiều nước vì làm chậm quá trình tiêu hóa, cũng không nên uống nước khi đang di chuyển vì cơ thể phải làm nhiều việc cùng lúc. Hãy thưởng thức một cốc nước khi bạn đang ngồi thoải mái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.