Bằng ấy công dụng, bạn đã sở hữu tinh dầu sả chanh hay chưa?

09/03/2020 09:19 GMT+7

Tinh dầu sả chanh được chiết xuất từ vỏ, lá chanh và sả được dùng nhiều dược phẩm, thực phẩm và công nghệ hương liệu. Thế nhưng, bạn có thể vẫn chưa biết hết những công dụng tuyệt vời của loại tinh dầu này.

Quả chanh gợi lên hình ảnh của sự tươi mát, giải nhiệt, thư thái. Bên cạnh đó, quả chanh còn có tác dụng giải khát, gia vị trong chế biến thức ăn. Vị chua và hương thơm hấp dẫn của chanh trong các bữa ăn giúp ta có tinh thần sảng khoái và ăn uống ngon miệng hơn. Đặc biệt, tinh dầu chanh cũng mang lại rất nhiều công dụng độc đáo đối với sức khỏe và tinh thần.

Tinh dầu sả chanh giúp sát khuẩn hiệu quả

Tinh dầu sả chanh có tác dụng phá hủy các mầm bệnh tồn tại trong không khí. Theo nghiên cứu của Jean Valnet, tinh dầu chanh bốc hơi có thể giết chết vi khuẩn cầu màng não (meningococcus) trong vòng 15 phút, vi khuẩn thương hàn trong vòng 1giờ, vi khuẩn tụ cầu trong vòng 2 giờ và vi trùng gây bệnh viêm phổi trong vòng 3 giờ.

Chanh và sả có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

Chanh và sả có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

Thậm chí, chỉ cần sử dụng tinh dầu sả chanh pha loãng với nồng độ 0,2% tiếp xúc trực tiếp cũng có thể giết chết được vi khuẩn bạch hầu trong vòng 20phút và khử hoạt tính của vi khuẩn lao. Hơn nữa, tinh dầu thiên nhiên này còn có thể khử đi mùi khó chịu toát ra từ bệnh nhân mắc bệnh ung thư, cùng một số loại bệnh khác.

Tinh dầu sả chanh giúp cải thiện tinh thần

Khi được khuếch tán trong không khí, tinh dầu chanh mang đến bạn sự thoải mái, dễ chịu, cảm giác ấm áp, đầy thú vị. Hơn thế nữa, tinh dầu này còn giúp thư giãn, giảm stress, tinh thần trở nên sảng khoái, tăng khả năng tập trung và ghi nhớ.

Những nghiên cứu về sự ảnh hưởng của nước hoa đến não bộ đã cho thấy rằng tinh dầu chanh chủ yếu kích hoạt khu hồi hải mã (hippocampus - nằm trong thùy thái dương). Đây là một phần của não trước có nhiệm vụ lưu giữ thông tin và hình thành ký ức trong trí nhớ dài hạn, cũng như khả năng định hướng trong không gian.

Mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cùng tinh dầu sả chanh

Mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cùng tinh dầu sả chanh

Một số nghiên cứu tại các trường đại học Nhật Bản đã phát hiện ra tinh dầu sả chanh được khuếch tán trong môi trường văn phòng cải thiện đáng kể sự tập trung, trấn an tinh thần một cách hiệu quả. Đồng thời, nhiều khảo sát cho rằng, khuếch tán tinh dầu thiên nhiên chiết xuất từ chanh tại nơi làm việc có khả năng hạn chế việc mắc lỗi lên đến 54% và nếu được thực hiện tại phòng thi, điểm số của các học viên có thể tăng hơn 50%.

Tinh dầu sả chanh giúp nâng cao sức khỏe

Vào năm 1995, một nghiên cứu của trường đại học Mie cho thấy rằng những loại tinh dầu thiên nhiên chiết xuất từ loài hoa quả có múi, chanh cũng là một trong số đó, có khả năng miễn dịch rất cao, giúp thư giãn, xua tan đi những mệt mỏi, căng thẳng. Tinh dầu chanh được xem là chất kích thích hệ miễn dịch đáng tin cậy. Loại tinh dầu này có tác dụng tăng số lượng bạch cầu, cải thiện vi tuần hoàn. Trong một vài nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng tinh dầu chanh còn có tác dụng chống suy nhược cơ thể.

Bạn có biết rằng tinh dầu chanh chứa 68% hàm lượng chất chống oxi hóa tự nhiên d- limonene. Và theo hơn 50 nghiên cứu lâm sàng cho thấy rằng chất chống oxy hóa tự nhiên d- milonene có khả năng chống lại sự phát triển của một số khối u!

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu sả chanh để hỗ trợ cải thiện tinh thần và sức khỏe

Những hiệu quả nêu trên chỉ có tác dụng đối với tinh dầu chanh được chiết xuất từ thiên nhiên, nguyên chất 100%, đảm bảo chất lượng cao cũng như độ tinh khiết. Những loại tinh dầu hương liệu, hoặc có chất lượng kém thì không nên được sử dụng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Chuyên gia Tư vấn Setup Spa Mai Hân 

Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM 

ĐT: 0287 3058 567    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.