Bật mí cách tắm nắng đúng điệu cho làn da thêm khỏe đẹp

11/07/2016 08:00 GMT+7

Đa số các chị em phụ nữ đều rất sợ đối mặt với nánh nắng mặt trời, vì lo làn da sẽ bị xấu đi. Nhưng trên thực tế lại khác, bởi mặt trời lại chính là nguồn cung cấp vitamin D rất dồi dào cho da.

Ánh sáng mặt trời sẽ giúp da thêm phần khỏe mạnh hơn , đồng thời cũng cải thiện một số bệnh ngoài da: vảy nến, mụn trứng cá, viêm da… Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao trong quá trình tắm nắng, trước tiên bạn cần phải nắm rõ một số điều quan trọng sau đây:
1. Tắm nắng trước 9h sáng và sau 4h chiều
Bật mí cách tắm nắng đúng điệu cho làn da thêm khỏe đẹp
Chú ý đến thời điểm tắm nắng cho da
Điều quan trọng đầu tiên khi tắm nắng cho da đó chính là chọn thời điểm tắm thích hợp nhất. Nếu tắm nắng vào buổi sáng, tốt nhất bạn hãy chọn thời điểm trước 9h, bởi thông thường vào khoảng thời gian này, tia hồng ngoại và tia cực tím phát ra từ mặt trời còn rất yếu, nên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và cung cấp một lượng lớn vitamin D cho da thêm khỏe đẹp hơn.
Còn nếu thời điểm chống nắng là buổi chiều, bạn nên chọn ở mốc thời gian từ 4h trở đi, vì đây là khoảng thời gian ánh nắng mặt trời chứa nhiều vitamin D nhất, có thể giúp cơ thể hấp thu canxi, phốt pho, đồng thời hỗ trợ sự phát triển của khung xương và góp phần giúp da thêm khỏe mạnh, tự nhiên.
2. Thoa kem chống nắng trước khi tắm nắng
Bật mí cách tắm nắng đúng điệu cho làn da thêm khỏe đẹp
Thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím
Nhiều người thường có suy nghĩ rằng: đã phơi nắng thì không cần phải thoa kem chống nắng nữa, bởi như vậy sẽ gây cản trở việc hấp thụ vitamin D vào da mà thôi. Thế nhưng, trên thực tế lại khác, vì thông thường những loại kem chống nắng chỉ có tác dụng bảo vệ da khỏi những tia cực tím có hại cho da, còn lại những thành phần có lợi khác sẽ được cơ thể hấp thụ vào và chuyển hóa thành dạng năng lượng đặc biệt nuôi dưỡng làn da và cơ thể con người.
Vì vậy, từ bây giờ trở đi, trước khi bắt đầu tắm nắng, bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng thật kỹ càng và bảo vệ đôi mắt bằng kính râm, để tránh tia cực tím gây hại cho làn da và đôi mắt của mình nhé.
3. Chỉ tắm nắng từ 15 -20 phút
Tuy trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều vitamin và năng lượng tốt cho sức khỏe và làn da, nhưng theo những nghiên cứu gần đây cho thấy: tắm nắng quá lâu dưới ánh nắng mặt trời sẽ dễ khiến cho các lỗ chân lông bị khô và bít tắc, từ đó dẫn đến hiện tượng nám da, tàn nhang.
Do đó, để bảo vệ da khỏe mạnh, mỗi ngày bạn chỉ nên phơi nắng từ khoảng 15 - 20 phút là đủ, vì như vậy vừa tốt cho sức khỏe, mà lại không lo da bị nám hay tàn nhang.
4. Dưỡng ẩm cho da sau khi phơi nắng
Dưỡng ẩm là một việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết đối với làn da, nhất là sau khi tắm nắng. Bởi sau quá trình này, làn da thường rất dễ bị khô rát và mất nước, nên rất cần được bổ sung độ ẩm đầy đủ, để tránh cho da không bị bong tróc và sạm đen.
Mỗi ngày, sau khi đã tắm nắng xong, bạn nhớ phải làm sạch da mặt thật kỹ, sau đó dưỡng ẩm cho da bằng chai xịt khoáng để làm dịu những vùng da bị khô rát. Bên cạnh đó, kết hợp thoa kem dưỡng ẩm trắng da tinh chất Placenta White Label để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho da thêm sáng khỏe và mịn màng hơn.
Bật mí cách tắm nắng đúng điệu cho làn da thêm khỏe đẹp
Kem dưỡng ẩm trắng da White Label Premium Placenta Cream
Kem dưỡng trắng da White Label Premium Placenta Cream được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín hiện đại chất lượng Nhật Bản, là sản phẩm ra đời từ một công thức độc quyền với 100% dưỡng chất Placenta (tinh chất nhau thai), và được tuyển chọn theo chuẩn chất lượng Nhật Bản.
Sản phẩm được trình bày dưới dạng gel trong suốt và đậm đặc với khả năng thẩm thấu nhanh, cùng với đó là công thức đặc biệt giàu chất dưỡng ẩm, không chỉ cung cấp độ ẩm cho làn da liên tục trong suốt 24 giờ, mà còn mang đến cho bạn sự mịn màng tươi trẻ cả trong những ngày tiết trời khô hanh lẫn rét mướt.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.