Bất ngờ với khả năng tẩy da chết từ các nguyên liệu tại nhà

Tẩy da chết là một trong các bước chăm sóc quan trọng giúp bạn duy trì một làn da tươi sáng, mịn màng. Tẩy da chết bằng các nguyên liệu sẵn có trong nhà vừa an toàn lại vừa tiết kiệm, tại sao chúng ta không thử?

Tẩy da chết là một trong các bước chăm sóc quan trọng giúp bạn duy trì một làn da tươi sáng, mịn màng. Tẩy da chết bằng các nguyên liệu sẵn có trong nhà vừa an toàn lại vừa tiết kiệm, tại sao chúng ta không thử?

Theo nghiên cứu cứ chu kỳ 28 ngày làn da lại được đổi mới một lần, các tế bào già cỗi trên bề mặt da sẽ bị bong ra, nhường chỗ cho các tế bào mới. Tuy nhiên, càng lớn tuổi thì khả năng tự nhiên này càng giảm dần, cộng với sự tác động quá lớn từ môi trường làm các tế bào da của chúng ta già cỗi nhanh hơn.
Nếu không được thanh tẩy thường xuyên, lớp tế bào chết sẽ trở thành nguyên nhân hàng đầu khiến làn da trở nên khô sần, sạm màu, không đều màu, lỗ chân lông bị bít kín sinh ra mụn…
 
Tẩy tế bào chết giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào mới cho da
Vì vậy, chủ động tẩy tế bào chết là rất cần thiết để giúp làn da được làm sạch và tái tạo nhanh chóng. Đây cũng là bước đầu tiên cần thực hiện nếu bạn muốn dưỡng trắng da hiệu quả. Mỗi tuần tẩy da chết một lần cộng với các bước chăm sóc khác như dưỡng ẩm, chống nắng, bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng, sáng hồng rạng rỡ.
Kỳ này, hãy cùng Thẩm mỹ Xuân Trường tìm hiểu các cách tẩy da chết tại nhà rất an toàn, đơn giản và tiết kiệm nhé!
1. Trà túi lọc và mật ong
Khi đã dùng xong túi trà, bạn lấy bã trà ra trộn cùng một thìa mật ong và thoa hỗn hợp này lên da mặt, kết hợp với các động tác massage trong vòng vài phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Bã trà có khả năng tẩy da chết hiệu quả không ngờ, còn mật ong có tác dụng sát khuẩn và dưỡng da.
2. Chanh tươi và đường
Công thức này không những giúp tẩy da chết mà còn làm mờ các vết thâm nám rất hiệu quả đấy. Trộn đều đường và nước cốt chanh tươi với tỷ lệ 1:1 rồi sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, chú ý massage kỹ những vùng da tối màu trong khoảng 10 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.
 
Thật đơn giản và cực kỳ tiết kiệm với hỗn hợp tẩy da chết bằng chanh và đường
3. Lòng trắng trứng và chanh
Nguyên liệu bạn cần là 1 lòng trắng trứng và vài giọt nước cốt chanh. Hãy đánh đều hỗn hợp này rồi thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút. Bên cạnh việc tẩy da chết và loại bỏ chất nhờn dư thừa, lòng trắng trứng còn có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng da, làm căng da, xóa nếp nhăn. Rửa mặt lại nước ấm, nhớ rửa thêm 1 lần nữa với nước lạnh để làm se lỗ chân lông nhé!
4. Muối và dầu oliu/dầu dừa
Tẩy da chết với muối rất phù hợp với những làn da mụn, mẩn ngứa, viêm lỗ chân lông đấy nhé. Bởi muối có khả năng sát trùng sẽ giúp làm sạch da sâu hơn, loại bỏ tế bào chết và các vết thâm mụn rất hiệu quả.
Bạn chỉ cần trộn đều muối và dầu oliu hoặc dầu dừa theo tỷ lệ 2: 1, có nghĩa cứ 2 thìa muối thì 1 thìa dầu. Trong khi muối giúp sát khuẩn thì dầu oliu hoặc dầu dừa sẽ có tác dụng dưỡng ẩm cho da. Thoa hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
 
Muối có tính sát trùng cao là một nguyên liệu tuyệt vời giúp làm sạch da
5. Gừng và đường nâu/muối
Không chỉ có tác dụng tẩy sạch các tế bào già cỗi mà gừng còn giúp loại bỏ độc tố ra khỏi làn da của bạn. Hãy dùng 1 thìa gừng giã nhỏ trộn với 1 thìa đường nâu hoặc muối, và thêm chút dầu oliu để tạo độ sền sệt. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt rồi massage theo chuyển động vòng tròn khoảng 10 phút, rửa sạch lại với nước và cảm nhận làn da sạch thoáng, mịn màng.
Khi mới tẩy da chết xong thì da rất dễ bắt nắng, vì vậy bạn nên thực hiện vào ban đêm và chú ý bôi kem chống nắng khi ra ngoài nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.