Bí kíp chăm sóc da toàn diện cho nữ nhân viên văn phòng bận rộn

29/06/2016 07:00 GMT+7

Phụ nữ làm văn phòng là những người thường xuyên phải đối mặt với môi trường làm việc nhiều áp lực và căng thẳng. Điều này đã khiến cho các chị em luôn ở trong tình trạng mệt mỏi và già trước tuổi.

Tuy nhiên, giờ đây các nữ nhân viên văn phòng sẽ không còn phải lo lắng nhiều cho nhan sắc của mình nữa. Chỉ cần tuân thủ theo những bí kíp chăm sóc da đơn giản dưới đây, chắc chắn làn da của bạn sẽ luôn trắng sáng rạng rỡ, ngay cả khi phải sống trong môi trường làm việc đầy khắc nghiệt và áp lực.
1. Sử dụng xịt khoáng thường xuyên
Sử dụng chai xịt khoáng thường xuyên
Sử dụng chai xịt khoáng thường xuyên
Đa số các nữ nhân viên văn phòng đều phải làm việc trong môi trường điều hòa lạnh và ẩm, vì vậy làn da thường rất dễ bị khô ráp, sần sùi và thiếu sức sống.
Lúc này, sử dụng chai xịt khoáng chính là một trong những cách bảo vệ da hoàn hảo nhất, bởi trong nước xịt khoáng có chứa rất nhiều thành phần khoáng chất và vitamin cần thiết. Không chỉ bảo vệ làn da khỏe mạnh, xịt khoáng còn có tác dụng cân bằng độ pH, và giúp giảm thiểu các tác hại từ môi trường bên ngoài: khói bụi, nắng, gió…
Sử dụng xịt khoáng từ 2-3 lần/ngày, sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho làn da của bạn, giúp da ngày càng căng mịn, đầy sức sống.
2. Đắp mặt nạ rửa trôi trong 30s
Sử dụng mặt nạ rửa trôi cũng là một trong những cách chăm sóc da thần tốc và rất hiệu quả, dành riêng cho các chị em văn phòng, không có nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân mình.
Những loại mặt nạ rửa trôi thường có có kết cấu rất mịn và mỏng, lại có chứa nhiều dưỡng chất hơn những loại mặt nạ giấy thông thường khác, nên chỉ cần thoa một lớp mỏng lên mặt, rồi đợi trong 30s, sau đó rửa sạch lại với nước, vậy là bạn đã có làn da rất ẩm mịn và rạng ngời rồi.
Đặc biệt, những sản phẩm này còn được thiết kế rất nhỏ, gọn, phù hợp sử dụng cho dân văn phòng, không có nhiều thời gian để chăm sóc da, mà lại rất hợp lý khi sử dụng trong môi trường làm việc máy lạnh của các chị em.
Chỉ cần dành ra thời gian 30s mỗi ngày, đảm bảo làn da của bạn lúc nào cũng luôn sáng khỏe và mịn màng như da em bé.
3. Giải lao giữa giờ
Dành thời gian từ 5 – 10 phút để nghỉ ngơi và thư giãn
Dành thời gian từ 5 - 10 phút để nghỉ ngơi và thư giãn
Có một điều không thể phủ nhận được, đó là bên trong màn hình vi tính có rất nhiều luồng bức xạ điện tử, nên nếu bạn tiếp xúc quá lâu với nó sẽ khiến cho làn da của bạn dễ bị mất nước, nổi mụn và lão hóa nhanh hơn.
Ngoài ra, không chỉ gây hại cho làn da, tiếp xúc máy tính liên tục trong nhiều giờ liền còn có thể gây tổn thương cho đôi mắt của bạn, khiến mắt dễ bị cận hay mờ hơn.
Vì vậy, nếu không muốn làn da và đôi mắt của mình bị xuống cấp trầm trọng, thì mỗi ngày làm việc, bạn nên dành ra từ 5 - 10 phút cho cơ thể và đôi mắt được nghỉ ngơi và thư giãn, đồng thời giữ khoảng cách ngồi cần thiết từ 50 - 70 cm, để giảm bớt ảnh hưởng của tia bức xạ đến đôi mắt của mình.
4. Uống đủ 2 lít nước/ngày
Tiếp xúc nhiều với máy lạnh sẽ khiến cơ thể bạn dễ rơi vào trạng thái mất nước, làm da bị khô và thiếu độ đàn hồi. Thế nên, bạn cần phải bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, để hạn chế tình trạng mất nước, cũng như giúp da luôn căng mịn, săn chắc. Hơn nữa, uống nước còn là một cách để thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và giúp vóc dáng thon thả hơn.
Duy trì cho cơ thể đủ 2 lít nước/ngày sẽ giúp cho làn da của bạn ngày càng ẩm mịn và mượt mà hơn.
5. Rửa mặt sau khi tiếp xúc với máy tính
Tập thói quen rửa mặt sau khi ngồi làm việc với máy tính
Tập thói quen rửa mặt sau khi ngồi làm việc với máy tính
Làm việc nhiều với máy tính và phòng máy lạnh, chính là nguyên nhân hàng đầu khiến da trở nên khô ráp và chóng già nua hơn. Do đó, để ngăn ngừa quá trình lão hóa da đến sớm, sau khi kết thúc ngày làm việc, các chị em nên rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt trước khi ra khỏi công ty.
Việc rửa mặt sau khi dùng máy tính, sẽ giúp hạn chế tối đa những tổn thương do tia bức xạ gây ra, giúp các lỗ chân lông được thông thoáng và dễ thở hơn. Từ đó, da bạn cũng sẽ không còn bị nổi mụn nữa, mà ngày càng tươi sáng và mịn màng hơn rất nhiều.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.