Bí quyết da không bị đen khi đi tắm biển dành cho các nàng

30/04/2019 07:00 GMT+7

Mùa hè với cái nắng nóng gần 40 độ khiến bạn luôn khát khao được đến với nơi mát mẻ, những vùng biển vắng, công viên nước, hồ bơi… Tuy nhiên, đó cũng là nơi khiến làn da bạn trở nên đen sạm, xấu xí…

Làm thế nào để đi biển vui chơi thỏa thích ngâm mình mà làn da vẫn không đen sạm? Cùng chuyên mục Làm đẹp điểm qua một vài bí quyết giúp da không bị đen ngay bên dưới nhé!

Chọn thời gian ra biển thích hợp

Rất nhiều lời khuyên là không nên ra ngoài trời nắng từ 10 - 16 giờ, tuy nhiên theo mình thì sáng sớm bạn nên ra biển tắm, đến khoảng 8 giờ rồi về khách sạn để nghỉ, chiều muộn rồi hãy ra bờ biển tiếp. Các thời gian còn lại thì bạn nên ở trong phòng, hoặc đi ra ngoài chơi thì mặc quần áo dài, áo chống nắng đầy đủ. Các chị em nhớ nhé, đây là bí quyết chính để tắm biển không bị đen da.
Chọn thời điểm ra biển thích hợp tránh nắng
Chọn thời điểm ra biển thích hợp tránh nắng

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Không nên đi bơi ngoài trời trong khoảng thời gian từ 10 - 16 giờ vì lúc này tia cực tím hoạt động cực kỳ mạnh mẽ, dễ làm cho làn da đen sạm. Nên đi bơi trong khoảng thời gian từ 17 - 20 giờ hoặc 6 - 9 giờ sáng, hoặc hồ bơi có mái che, khuất nắng, thì việc bị đen da sẽ rất khó xảy ra.
Bởi là hoạt động thể thao rất tốt cho sức khỏe, bên cạnh đó là thú vui tuyệt vời để giải tỏa cơn nóng mùa hè này. Nhưng bơi lâu trong nước lại khiến da dễ bị sạm đen hơn. Vì thế đừng bỏ qua những phương pháp trên sẽ giúp da của bạn hạn chế sạm đen một cách tối đa.

Thoa kem dưỡng kết hợp kem chống nắng

Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến da bạn sạm đen khi đi bơi đó là clo trong nước làm cho da khô dễ bị tổn thương, từ đó tia UV dễ tấn công làn da của bạn hơn. Vì vậy hãy khắc phục tình trạng này bằng cách cấp ẩm cho da thông qua kem dưỡng ẩm kết hợp với kem chống nắng có khả năng kháng nước để bảo vệ da bạn tối ưu trong quá trình bơi lội.
Nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense
Nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense
Tham khảo thêm cách bôi kem dưỡng da chuẩn không cần chỉnh và cách bôi kem chống nắng. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo thêm một số dòng sản phẩm kem chống nắng dành riêng cho việc bơi lội.

Chăm sóc da sau khi đi biển

Làn da sau khi đi biển sẽ đặc biệt mỏng manh, đôi khi bạn còn được “khuyến mãi” thêm những vết cháy nắng nữa. Để làm dịu da cũng như phục hồi lại làn da sau khi đi biển về, hãy áp dụng các cách đơn giản sau: Hằng ngày bạn nên thoa kem dưỡng ẩm tái tạo phục hồi da vào ban ngày và ban đêm. Kết hợp với việc uống nhiều nước, đắp mặt nạ tự nhiên, ăn nhiều rau xanh và trái cây như cam, quýt, cà chua, đu đủ để da có đủ dưỡng chất
Hy vọng với những mẹo đi biển không bị đen da chuyên mục chia sẻ ở trên các bạn sẽ được thoải mái tận hưởng kì nghỉ thật thú vị mà vẫn giữ được làn da trắng mịn. Xách ba lô và lên đường thôi nào! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.