Bí quyết điều trị mụn trứng cá đúng cách và hiệu quả

Hỏi: Da em mụn trứng cá khá nhiều và nặng, vết mụn đó sau này để lại thâm. Em đã đi điều trị nhiều nhưng không thuyên giảm! Giúp em với chuyên gia ơi. (Khánh Ngọc)

Đáp:
Thân chào bạn Khánh Ngọc, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Mụn trứng cá là một căn bệnh viêm da, viêm nang lông nhiễm khuẩn, tạo thành hình những nốt đỏ với những kích thước to nhỏ khác nhau trên bề mặt, gây đau rát, ngứa, mất thẩm mỹ. Nếu không chăm dưỡng chúng đúng cách, khả năng để lại sẹo thâm, sẹo rỗ là rất lớn, đôi khi còn khiến tình trạng thêm nặng nề, thậm chí gây ung thư da. Phải làm sao để hạn chế và chữa lành vấn đề nhức nhối này, trả lại sự tự tin cho làn da? Khánh Ngọc hãy cùng chúng tôi tham khảo những thông tin bên dưới đây nhé:
Bạn có biết nguyên nhân tại sao mụn trứng cá lại xuất hiện dày đặc như thế trên khuôn mặt mình hay không? Theo nghiên cứu, mụn trứng cá được hình thành dưới 3 tác động yếu tố chính, hiểu được những điều này, bạn sẽ có cách kiểm soát tốt hơn các vấn đề tình trạng mà da đang gặp phải.
Nguyên nhân gây hình thành mụn trứng cá
Nguyên nhân gây hình thành mụn trứng cá
- Tăng tiết bã nhờn: Bã nhờn thông thường được tiết ra từ các lỗ nang lông. Do nội tiết tố androgen của cơ thể, đặc biệt là testosteron tiết ra quá nhiều, sẽ “kết hợp” với các tuyến bã vi khuẩn trên bề mặt da, khiến da xuất hiện mụn.
- Sừng hóa lỗ nang lông: Khi các tế bào chết không được đào thải ra khỏi da, chúng sẽ gây bít tắc nang lông, chất nhờn thừa tích tụ gây hiện tượng phình tuyến bã. Đây là một trong những dấu hiệu xuất hiện của mụn trứng cá.
- Sự gia tăng hoạt động của vi khuẩn Propionibacterium anes: Vi khuẩn này khi nghiên cứu được tìm thấy rất nhiều bên trong mụn trứng cá, chúng chuyển hóa thành các a xít béo tự do có trong tế bào và chất nhờn khi bị tích tụ gây nên hiện tượng viêm tấy nang lông và tạo nên mụn trứng cá dạng mụn mủ, mụn bọc hay mụn cục và nang.
Ngoài ra, những yếu tố khác như di truyền, thời tiết khí hậu, chế độ ăn uống cũng góp phần khiến tình trạng thêm nặng. Vì thế, Khánh Ngọc cần có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thật tốt, tăng cường vận động để giúp cơ thể thải độc tố, đồng thời tránh xa những môi trường khí hậu ô nhiễm, nâng cao khả năng bảo vệ dưới những tác động xấu.
Song song đó, một chế độ chăm dưỡng da đặc biệt cho tình trạng mụn trứng cá sẽ giúp điều trị và giải quyết triệt để vấn đề bạn đang gặp phải.
- Làm sạch da mỗi ngày với sữa rửa mặt chuyên dụng dành cho da mụn: Làn da hiện tại cực kỳ nhạy cảm và thường xuyên mẩn ngứa, đó là lý do mọi sản phẩm dành cho mặt dù cơ bản cũng cần được chọn lọc kỹ lưỡng. Các chuyên gia da liễu hàng đầu khuyên rằng chúng ta nên tận dụng sữa rửa mặt dạng gel để làm sạch da vì chúng có khả năng ngăn ngừa mụn, cân bằng độ ẩm da, chất bã nhờn thừa, nhưng không làm ảnh hưởng đến mang bọc ẩm da tự nhiên.
Gel rửa mặt Candes là một lựa chọn không thể bỏ qua cho những tình trạng da mụn trứng cá. Sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm của Pháp, với những chiết xuất từ thiên nhiên cùng công thức giữ sạch da tinh khiết độc quyền, thấm sâu vào bên trong da, nhẹ nhàng tác động lấy đi các bụi bẩn, dầu nhờn dư thừa, làm sạch hoàn toàn lỗ chân lông từ đó hỗ trợ tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại, giảm viêm nhiễm cũng như loại đi hoàn toàn cảm giác ngứa. Một sản phẩm êm dịu, nhẹ nhàng cho sự tái tạo và phục hồi làn da mụn.
Bộ đôi điều trị mụn Candes
Bộ đôi điều trị mụn Candes
Một sản phẩm điều trị mụn được thử nghiệm và công nhận kết quả với hơn 19.577 phụ nữ Pháp, thuộc thương hiệu hàng đầu đến từ Pháp. Tinh chất chữa mụn kháng viêm Lait Candes là một trong những sản phẩm ưu việt nhất của thương hiệu Candes. Không chỉ giúp loại bỏ hết tế bào chết bám trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông, tinh chất chữa mụn kháng viêm Lait Candes còn can thiệp trực tiếp vào quá trình sản xuất bã nhờn và kiểm soát sự tiết nhờn trên da hiệu quả. Đồng thời, tác động trực tiếp vào sâu bên trong tế bào và loại bỏ hầu hết mụn và cồi mụn, trả lại cho bạn làn da mịn màng, mềm mại.
Kiên trì thực hiện để đem lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo nếu mụn xuất hiện quá lâu và dày, bạn nên đến các trung tâm da liễu để được khám và soi da cẩn thận, hoặc đến những showroom mỹ phẩm uy tín, họ cũng thực hiện điều tương tự, ngoài ra chuyên viên tư vấn còn theo dõi sát sao tình trạng mụn của bạn khi sử dụng sản phẩm để tăng cường giải quyết dứt điểm vấn đề mụn trứng cá này.
Hi vọng Khánh Ngọc sau khi thực hiện theo liệu trình trị mụn chuyên sâu này thì mụn sẽ không còn là điều khiến bạn mất tự tin nữa!
Thân ái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.