Bí quyết thúc đẩy doanh số cho chủ spa/thẩm mỹ viện hậu dịch Covid-19

28/04/2020 10:16 GMT+7

Sau thời gian 'cách ly xã hội', các spa, thẩm mỹ viện đang tìm mọi cách để thu hút khách, lấy lại thị phần sau một thời gian dài nghỉ dịch Covid-19.

Ngày nay, các cửa hàng spa mọc lên rất nhiều. Khách hàng sử dụng dịch vụ spa cũng ngày càng đông và đa dạng về thể loại khách. Từ những khách hàng hạng sang đến khách hàng có thu nhập trung bình. Do đó, kinh doanh các cửa hàng spa cũng rất sôi động trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, với tình hình cạnh tranh ngày càng khốc liệt, với cơ chế thị trường cá lớn nuốt cá bé, làm cách nào để phát triển và tăng doanh thu cho spa là điều chủ đầu tư lo lắng.

Đặc biệt, trong thời gian khó khăn như hiện nay là mùa đại dịch Covid-19, các spa, thẩm mỹ viện phải làm sao để tiếp tục cạnh tranh và khôi phục tình hình kinh doanh sau thời gian đóng cửa vì dịch.

Xác định về thị trường bạn nhắm tới là những đối tượng nào?

Đối tượng khách hàng giúp bạn xác định nhiều yếu tố khác như: địa điểm, chiến lược, dịch vụ… khách hàng có nhu cầu spa ngày nay không chỉ là khách hàng sang trọng có thu nhập cao mà còn những người cán bộ công chức, những người có thu nhập mức trung bình đến khá cũng có nhu cầu này.

Vậy, khi bạn muốn kinh doanh tốt trong lĩnh vực mà mình theo đuổi, bạn cần xác định đối tượng khách hàng một cách chuẩn xác nhất. Từ đó đưa ra các chiến lược marketing phù hợp để thu hút và chăm sóc khách hàng của mình. Bạn không thể đầu tư dịch vụ trung bình mà lại mong muốn thu hút khách hàng hạng sang và ngược lại.

Đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ để tăng doanh thu

Sau một thời gian nghỉ dịch Covid-19, nhu cầu chăm sóc sắc đẹp chắc chắn sẽ tăng cao. Nhưng bên cạnh đó, sự cạnh tranh với các đối thủ cũng rất khốc liệt. Vì vậy, chủ spa, thẩm mỹ viện nên đa dạng hóa các dịch vụ để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Chủ spa nên nghiên cứu nhu cầu làm đẹp của đối tượng khách hàng nhắm tới là gì. Xem lại dịch vụ làm đẹp đó đã có hay chưa và nếu thiếu thì cần bổ sung ngay. Không chỉ dừng ở việc đa dạng dịch vụ thì mọi spa cần phải xem lại chất lượng dịch vụ như thế nào. Có đủ làm hài lòng các thượng đế hay chưa?

Để quảng bá các dịch vụ mới và quảng bá thương hiệu của spa, thẩm mỹ viện thì có thể phát triển dịch vụ fanpage, website, cửa hàng. Đây là cách làm đang rất phổ biến và hiệu quả hiện nay, khi bạn có website tốt, có cửa hàng đàng hoàng, bạn sẽ chăm sóc được khách hàng của mình thường xuyên. Các dịch vụ và thông tin của cửa hàng sẽ đến với khách hàng nhanh hơn. Từ đó dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn sẽ hoàn thiện hơn.

Ngày nay có một cách thức khác chủ spa đã đưa vào sử dụng đó chính là phần mềm quản lý spa. Khó có phần mềm cách thao tác về lưu trữ thông tin khách hàng, nhận và đặt lịch hẹn khách hàng. Thông tin sẽ được quản lý để tránh sơ sót trong quá trình chăm sóc.

Đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, ưu đãi

Không chỉ thực hiện những chương trình khuyến mãi để thu hút sự quan tâm của các khách hàng mới mà cần thực hiện ngay với cả khách hàng cũ để thu hút khách quay trở lại, việc triển khai chương trình khuyến mãi ưu đãi được xem là một trong những cách thu hút và giữ chân khách hàng.

Mức độ khách hàng thân thiết sẽ tăng theo từng loại, khuyến mãi 10%, 20%, tặng sản phẩm, gói voucher tùy theo kinh phí khuyến mãi… cho những lần sử dụng kế tiếp.

Có quá nhiều việc cần làm để thúc đẩy doanh số của spa/thẩm mỹ viện sau mùa Covid-19 đúng không nào. Vậy thì hãy bắt tay vào làm ngay hôm nay để chuẩn bị trở lại “ấn tượng” thu hút khách hàng.

Hãy để Mai Hân Group với hơn 10 năm cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa tại Việt Nam sẽ giúp spa, thẩm mỹ viện vượt qua giai đoạn khó khăn này.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa

Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.

Website: maihanspa.com 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.