‘Bỏ túi’ những điều cần làm ngay sau khi tắm biển trong chuyến du lịch hè

17/05/2019 13:05 GMT+7

Mùa hè đến đồng nghĩa với việc những chuyến du lịch hè bắt đầu vẫy gọi. Bạn đã lên kế hoạch gì cho chuyến đi sắp tới chưa? Nhưng nên nhớ là đừng quên chăm sóc da cả trước và sau khi tắm biển đấy nhé!

Hầu hết, con gái chúng mình đều nghĩ rằng chỉ cần bảo vệ da trước khi tắm biển như thoa kem chống nắng cho mặt và body thôi là đủ. Thế nhưng, bạn lại quên một điều làn da sau khi tắm biển cũng cần được bạn quan tâm không kém đấy.
Cùng chúng mình “bỏ túi” những điều bạn cần làm ngay sau khi tắm biển trong chuyến du lịch hè, mà nghe xong bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi từ trước đến giờ mình chưa hề nghĩ tới nhé!

1. Rửa sạch da với nước ngọt

Nếu để ý quan sát bạn sẽ nhìn thấy những trụ nước tắm công cộng được trang bị xung quanh các bãi biển. Đương nhiên sẽ có nhiều người thắc mắc sự xuất hiện của chúng ở đây để làm gì, có phải là phục vụ cho mọi người rửa sạch cát trên chân chăng? Thực chất thì không phải vậy đâu nha, tất cả đều có nguyên do cả đấy!
Đừng quên rửa sạch da với nước ngọt
Đừng quên rửa sạch da với nước ngọt
Như bạn cũng đã biết thành phần muối trong nước biển khá cao, làn da chúng mình thì vốn dĩ nhạy cảm. Chỉ cần có một chút gì không “hợp - rơ” chúng sẽ nhanh chóng “trái lời” bạn ngay. Thậm chí ngay cả nước biển cũng không thực sự sạch như bạn nghĩ.
Chính vì vậy, mà sau khi lên bờ bạn cần làm sạch da toàn thân qua nước ngọt, để giảm thiểu lượng muối tích tụ trên da lúc nước biển khô. Bởi lúc này chất sừng sẽ tự hình thành theo cơ chế tự nhiên, và thế là da bạn sẽ trở nên khô ráp hơn nhiều. Chưa kể có nàng còn cảm giác làn da ngứa ngáy, mẩn đỏ nữa đó.
Với bạn cũng biết nước biển sau khi khô lại, chúng sẽ khiến da có cảm giác bị bết rít khó chịu. Thế cho nên, tốt nhất là cứ rửa sạch da với nước ngọt sau khi tắm biển lên, sẵn tiện tránh để các hóa chất có trong sản phẩm skincare và tắm gội làm làn da bạn thêm mẫn cảm.

2. Dùng sản phẩm làm dịu làn da

Bình thường cơ thể chúng mình chỉ cần thay đổi thời tiết một xíu thôi là đã muốn “ngất lên xuống” rồi. Huống hồ chi làn da được bạn hết đem ra phơi nắng, rồi ngâm mình dưới biển suốt mấy giờ liền. Điều này ít nhiều cũng đã ảnh hưởng đến làn da của bạn.
Chính lúc này đây, sự xuất hiện của các sản phẩm có tác dụng làm dịu da như “vị cứu tinh” kịp thời, giúp bạn giải quyết nhanh chóng vùng da bị cháy nắng, mẩn đỏ hay ngứa rát ở mặt và cơ thể.
Một số loại sản phẩm kem dưỡng bạn có thể tham khảo qua như Sakura Botanical Sensitive Cream của nhà Sakura, với thành chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, dịu nhẹ làm dịu và phục hồi da, giảm tình trạng ửng đỏ trên da. Đồng thời, tăng cường bảo vệ da trước các yếu tố từ môi trường. Kem dưỡng Sakura Botanical Sensitive Cream có giá thành 800.000 VNĐ.
Bí quyết “nuông chiều” làn da đỏng đảnh
Bí quyết “nuông chiều” làn da đỏng đảnh

3. Cấp ẩm cho da

Dù vẫn biết sau khi làm dịu da những vùng mẩn đỏ, ngứa rát, cháy nắng vẫn còn đang “căng đét” khó chịu, nhưng cũng đừng vì thế mà bỏ qua bước cấp ẩm cấp nước cho da bạn nhé. Vì khi không được bổ sung đủ độ ẩm cần thiết, làn da sẽ càng trở nên khô rát hơn chứ chẳng thay đổi được điều gì.
Bạn nên lựa chọn loại sản phẩm dưỡng ẩm có chứa thành phần dịu nhẹ, an toàn cho da để dù da có tổn thương hay không thì bạn vẫn cần sử dụng đến nó. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước ít nhất 2,5 lít nước (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày, để giữ ẩm cho cả da và cơ thể hoạt động khỏe mạnh, suôn sẻ.

4. Chống nắng bảo vệ da

Cách tốt nhất bảo vệ da bạn trước các tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời là thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 50. Đây quả thật là “bảo bối” không thể thiếu trong chiếc túi du lịch của bạn. Vì khi da đã nhạy cảm mà không được bảo vệ che chắn cẩn thận, thì chỉ có nước khiến da càng tổn thương thêm, tia UV cũng từ đó mà xâm nhập vào da “dễ như trở bàn tay”.
Lưu ý là bạn cần phải thoa kem chống nắng từ 20 - 30 phút trước khi ra ngoài nắng, để phát huy hết tác dụng của kem chống nắng nhé!
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm kem chống nắng đến từ các thương hiệu khác nhau như Paula’s Choice, Sakura, Murad, White Label... Do đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình tuýp kem chống nắng ưng ý tại Showroom Mai Hân mỹ phẩm. Nơi mà bạn dễ dàng tìm thấy sản phẩm chăm sóc da chính hãng, đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Đặc biệt, nếu bạn ghé đến Mai Hân mỹ phẩm mua sắm trong tháng 5 này, sẽ có cơ hội nhận ngay ưu đãi hấp dẫn, quà tặng lên tới 1.455.000 VNĐ khi mua các sản phẩm của nhà Sakura. Chương trình diễn ra từ 1.5 - 30.5.2019.
Ngoài ra, trong 3 ngày 17.5 - 19.5 giảm tới 25% cho tất cả các sản phẩm thuộc thương hiệu Paula’s Choice. Đồng thời, được trải nghiệm “Soi da miễn phí” bằng máy soi da thế hệ mới.
Flash sale 72h - Săn deal thần tốc
Flash sale 72h - Săn deal thần tốc
Bảo vệ làn da khỏe đẹp khi đu lịch là điều quan trọng mà các nàng cần phải ghi nhớ, để tránh việc làm tổn thương làn da sau khi kỳ nghỉ Hè kết thúc nhé.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.