Bột nghệ, tỏi - Bí quyết cho làn da vừa mụn, vừa thâm

30/01/2018 11:07 GMT+7

Làn da vừa bị mụn, lại đầy những vết thâm hoành hành khiến chị em “mất ăn, mất ngủ” sẽ hoàn toàn biến mất khi sử dụng tỏi hoặc bột nghệ. Hai nguyên liệu thân quen này chính là bí quyết trị mụn, trị thâm rất tuyệt vời.

Mụn càng để lâu, số lượng mụn nhiều càng khó điều trị và vết thâm cũng phải một thời gian dài mới có thể mờ đi đôi chút. Đừng để thâm và mụn khiến mình xấu xí, mất tự tin, buồn phiền, rồi tuột mất những cơ hội trong cuộc sống.
Đơn giản mà, chỉ cần bạn làm theo những bí kíp sau thì mình sẽ có được làn da mịn màng, đẹp hoàn hảo như mong muốn, vậy tại sao không bắt đầu ngay từ hôm nay?
Cách loại bỏ mụn và làm đẹp da bằng nghệ
Sử dụng bột nghệ thường xuyên mụn và thâm sẽ nhanh chóng được loại bỏ, cho làn da mượt mà không tì vết
Sử dụng bột nghệ thường xuyên mụn và thâm sẽ nhanh chóng được loại bỏ, cho làn da mượt mà không tì vết
Bột nghệ không chỉ dùng để chữa bệnh về đường tiêu hóa hay làm gia vị cho những món ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn, mà còn là phương pháp làm đẹp được cả thế giới áp dụng bao đời nay.
Với thành phần chứa hoạt chất curcumin chống ô xy hóa mạnh, cùng vô số vitamin, khoáng chất hàm lượng lớn, nghệ vừa giúp sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn, vừa phục hồi hư tổn, làm lành da, loại bỏ thâm và ngăn chặn sẹo hình thành. Nhờ vậy, sử dụng bột nghệ thường xuyên mụn và thâm sẽ nhanh chóng được loại bỏ, trị mụn cho làn da mượt mà không tì vết. Hơn thế nữa, bột nghệ cũng có tác dụng giảm nếp nhăn, chống lão hóa, làm sáng da và đánh bay sạm nám.
Nguyên liệu:
- 3 thìa bột nghệ
- 3 thìa sữa chua
- 1 thìa mật ong.
Cách làm: Cho bột nghệ, sữa chua, mật ong vào 1 chén sạch. Dùng thìa trộn đều lên đến khi có được hỗn hợp sánh mịn, đồng nhất. Bỏ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút. Sở dĩ nên ướp lạnh mặt nạ là để khi đắp mang đến cảm giác thoải mái, thư thái hơn, lại giúp se khít lỗ chân lông.
Rửa mặt thật sạch, đảm bảo lấy đi hết bụi bẩn, vi khuẩn trên bề mặt. Sau đó, đắp mặt nạ lên và nằm yên thư giãn trong 20 phút. Qua thời gian này, da cũng đã hấp thụ hết chất dinh dưỡng vào trong rồi, bạn tiến hành gỡ mặt nạ xuống và vệ sinh sạch sẽ bằng nước mát.
Cứ áp dụng liên tục 3 lần/tuần vào buổi tối, đến khi nào da hết mụn thì ngưng.
Cách loại bỏ mụn và làm đẹp da bằng tỏi
Sở dĩ tỏi điều trị mụn được là nhờ đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, chống nấm do mụn, tiêu sưng tốt. Với mụn sưng to, viêm nặng, chỉ sau một đêm đắp tỏi lên sáng hôm sau bạn sẽ thấy tình trạng mụn giảm hẳn và lặn đi không dấu vết chỉ trong thời gian ngắn.
Có 2 cách điều trị mụn bằng tỏi hiệu quả đó là: Đắp tỏi lên mụn (đối với mụn ít), mặt nạ tỏi và chanh (đối với mụn nhiều và thâm).
- Cách 1: Rất đơn giản, bạn chỉ việc giã tỏi nhuyễn, rồi đắp lên nốt mụn đang sưng viêm sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ. Để khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch.
- Cách 2: Chuẩn bị 3 tép tỏi, 2 thìa nước chanh. Tỏi giã nhuyễn, rồi cho nước cốt chanh vào trộn đều và vắt lấy nước. Vệ sinh da mặt sạch sẽ xong, bạn dùng bông tẩy trang thấm dung dịch vừa chế biến thoa đều khắp mặt. Kết hợp massage nhẹ nhàng. Đợi khoảng 20 phút thì rửa mặt sạch lại.
- Hỗn hợp mặt nạ tỏi: Trộn đều 2 củ tỏi nghiền nát, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa mật ong. Thoa lên mặt từng lớp mỏng, massage nhẹ nhàng. Rửa mặt sạch lại với nước sau 10 - 15 phút. Mỗi tuần làm liên tục 3 lần.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.