Cách chế biến các món ăn từ muối ẩm thực Himalaya

04/07/2018 12:54 GMT+7

Gia vị đóng vai trò quan trọng nhất trong ẩm thực, đôi khi, gia vị còn trở thành đặc sắc riêng của một nền ẩm thực.

Trong nền ẩm thực hiện nay, gia vị không chỉ để nêm nếm cho món ăn mà còn phải giữ được hương vị độc đáo cho món ăn, đồng thời tốt cho sức khỏe con người. Các chuyên gia ẩm thực đã khám phá ra một loại gia vị như thế, đó chính là muối ăn Himalaya.
Muối Himalaya khi du nhập về Việt Nam, sẽ có những kích thước như sau: muối hạt to, muối hạt trung, muối hạt nhỏ và tầm đá muối.
Với muối Himalaya hạt mịn, nó được dùng để tẩm ướp như gia vị thông thường, nêm nếm thức ăn. So vơi các muối thông thường, muối hồng Himalaya có hàm lượng khoáng chất vi lượng rất nhiều, cộng thêm sự tinh khiết từ thiên nhiên với hàng nghìn năm lịch sử sẽ đem đến cho người sử dụng những giá trị dinh dưỡng tốt nhất.
Sử dụng làm gia vị trong bữa ăn hằng ngày
Sử dụng làm gia vị trong bữa ăn hằng ngày
Với muối himalaya hạt trung, nó thường được sử dụng cho các món hấp: tôm hấp muối hồng, gà hấp muối hồng… Từ trước đến nay, món hấp luôn thu hút thực khách bởi vị ngọt ngon tự nhiên vẫn còn giữ lại sau khi được nấu chín, và không hề bị cháy khét do phải tiếp xúc trực tiếp với lửa. Để có thể hấp chín đồ ăn, cần có một vật truyền nhiệt và giữ nhiệt tốt, mà đó chính là sở trường của muối hồng himalaya. Hấp bằng muối himalaya sẽ làm cho món ăn thêm vị lạ, ngon miệng và an toàn.
Hiện nay rộ lên trào lưu mới trong ẩm thực Sài Gòn, đó là các món nướng được nướng trực tiếp trên tảng đá muối hay còn gọi là “Phiến Đá Muối”. Nướng muối Himalaya sẽ mang đến một hương vị độc đáo, vị mặn tự nhiên, dịu nhẹ từ viên muối hồng thấm vào thức ăn. Bạn sẽ không thể nào cưỡng lại hương thơm ngào ngạt, hấn dẫn, cùng vị ngọt tự nhiên từ đồ nướng loại một.
Phiến đá muối dùng để nướng thịt, hải sản
Phiến đá muối dùng để nướng thịt, hải sản
Với phiến muối himalaya không chỉ có nướng mà còn có thể dùng lạnh như sushi, phomai cà chua, hàu tươi ướp lạnh, trái cấy ướp lạnh… Những món lạnh khi sử dụng trên tấm muối hồng sẽ giữ được nhiệt độ lạnh rất lâu so với những bát chén thông thường. Đồng thời cũng thẩm thấu một vị mặn dịu nhẹ vào trong thức ăn, hòa quyện để tạo nên một sự mới lạ.
Chưa hết đâu nhé, các hãng sản xuất kem cũng hay rắt những hạt muối hồng nhỏ lên sản phẩm của mình để mang đến trải nghiệm độc đáo cho sản phẩm.
Mua muối Himalaya ở đâu đảm bảo chất lượng?
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh đá muối Himalaya, Mai Hân tự hào là nơi mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng Việt. Đến Mai Hân bạn sẽ được cung cấp các loại muối tinh thể Himalaya được khai thác từ các mỏ muối tự nhiên đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh,
ĐT: 0287 3058.567 - 0287 1075 999 (Ms.Chi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.