Cách tự làm mặt nạ chăm sóc da mùa đông

28/09/2015 08:00 GMT+7

Hỏi: Kính chào các anh chị biên tập, chào các chuyên gia làm đẹp. Em năm nay 34 tuổi, nhân viên văn phòng. Mỗi năm cứ gần đến mùa đông là em lại buồn lắm! Vì mùa đông làn da mặt em bị khô đi, nhiều khi còn bị bong da lên từng lớp thấy thảm lắm. Em không biết phải làm sao khi phải chịu đựng suốt 3 tháng mùa đông dài đằng đẵng. Em rất mong các chuyên gia của chuyên mục Làm đẹp báo Thanh Niên và Mỹ phẩm Mai Hân tư vấn cho em cách tự làm mặt nạ chăm sóc da mùa đông ạ. Em mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Em cám ơn nhiều ạ. (Bình Nghi – Tx. Cam Đường, Lào Cai)

Hỏi: Kính chào các anh chị biên tập, chào các chuyên gia làm đẹp. Em năm nay 34 tuổi, nhân viên văn phòng. Mỗi năm cứ gần đến mùa đông là em lại buồn lắm! Vì mùa đông làn da mặt em bị khô đi, nhiều khi còn bị bong da lên từng lớp thấy thảm lắm. Em không biết phải làm sao khi phải chịu đựng suốt 3 tháng mùa đông dài đằng đẵng. Em rất mong các chuyên gia của chuyên mục Làm đẹp báo Thanh Niên và Mỹ phẩm Mai Hân tư vấn cho em cách tự làm mặt nạ chăm sóc da mùa đông ạ. Em mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Em cám ơn nhiều ạ. (Bình Nghi – Tx. Cam Đường, Lào Cai)

Trả lời

Mến chào bạn Bình Nghi,
Mùa đông, khí hậu ở miền Bắc nước ta, đặc biệt vùng Lào Cai nơi bạn sinh sống sẽ có nhiệt độ cực thấp khiến nhiều người bị khô da và thậm chí da bị bong tróc từng mảng, nặng hơn còn khiến làn da chúng ta nứt nẻ, chảy máu vừa đau đớn, vừa mất thẩm mỹ. Đặc biệt, tình trạng da khô và bong tróc thường xảy ra với làn da phụ nữ và trẻ em. Vì vậy bạn Bình Nghi cũng đừng quá lo lắng, buồn rầu và hãy thực hiện một trong những cách tự làm mặt nạ chăm sóc da mùa đông dưới đây để làn da được tươi tắn rạng ngời, thách thức những đợt gió mùa Đông Bắc nhé.
Mặt nạ chăm sóc da mùa đông với trái bơ: Trái bơ là loại trái cây phổ biến ở miền Nam và chỉ có theo mùa nhưng ở miền Bắc bạn vẫn dễ dàng có trái này và bạn hãy bảo quản bơ trong ngăn đá tủ lạnh, đảm bảo trái bơ vẫn còn nguyên tác dụng. Loại mặt trái bơ sẽ bổ sung cho làn da của bạn đa sinh tố gồm vitamin, khoáng chất đặc biệt là thành phần chống ôxy hoá. Vô cùng hiệu quả với làn da trong mùa đông hanh khô.
Cách thực hiện: Bạn lấy 1/2 trái bơ (nếu trái lớn chỉ cần khoảng ¼ là đủ) rồi đem xay mịn, trộn thêm 1 muỗng dầu oliu. Dùng hỗn hợp bơ và dầu oliu đắp lên mặt và nằm thư giãn khoảng 30 phút, rửa sạch với nước trước khi đi ngủ.
Mỗi tuần đắp mặt nạ trái bơ khoảng 2 – 3 lần, đảm bảo da bạn sẽ không còn bị khô và nứt nẻ nữa.
Mặt nạ chăm sóc da mùa đông với sữa: Sữa là một nguyên liệu luôn có sẵn, đơn giản và hiệu quả trong mọi tình huống. Đặc biệt sữa là loại mỹ phẩm cực tốt cho làn da khô.
Cách thực hiện: Không riêng mùa đông mà bất kể mùa nào trong năm, đắp mặt nạ với sữa cho da mặt sẽ rất tốt. Hơn nữa, bạn cũng có thể thực hiện bằng sữa chua hoặc bằng sữa tươi mà tác dụng không thay đổi. Đắp mặt nạ với sữa cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc thoa trực tiếp sữa lên mặt, trừ vùng mắt, thư giãn trong thời gian khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh, làn da của bạn sẽ đủ sức để chống lại mùa đông giá lạnh và không còn bong tróc như mặt ruộng mùa hạn nữa.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại mỹ phẩm chất lượng chăm sóc đặc biệt cho làn da của mình vào mùa đông. Hiện nay, loại mỹ phẩm đang được nhiều người sử dụng để chăm sóc da mặt đó chính là Sữa rửa mặt Shiseido Future Solution LX Extra Rich Cleansing Foam.
Sữa rửa mặt Shiseido Future Solution LX Extra Rich Cleansing Foam
Sữa rửa mặt dạng tạo bọt dòng Future Solution LX có hiệu quả làm sạch bụi bẩn nhưng vẫn duy trì độ ẩm cần thiết cho da, giúp cho làn da tươi sáng và mịn màng, tăng cường khả năng thẩm thấu cho các sản phẩm dưỡng tiếp theo.
Sữa rửa mặt dạng tạo bọt có hiệu quả làm sạch bụi bẩn trong khi vẫn duy trì độ ẩm cần thiết cho da, giúp cho làn da tươi sáng và mịn màng. Tăng cường khả năng thẩm thấu cho các sản phẩm dưỡng tiếp theo.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sữa rửa mặt dạng tạo bọt dòng Future Solution LX, bạn vui lòng tham khảo thêm theo link: http://www.maihan.vn/shiseido/sua-rua-mat-shiseido-.html
Mến chúc bạn Bình Nghi và các độc giả thật nhiều sức khỏe, thành công và không còn nỗi lo da khô, nứt nẻ trong mùa đông này nữa nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.