Cải thiện hói đầu

07/09/2011 19:52 GMT+7

90% trường hợp bị hói là do dư thừa kích thích tố nam trong máu. Do vậy, đây là vấn đề hầu như của riêng nam giới…

Các kích thích tố nam có khả năng đẩy nhanh chu kỳ sống của tóc. Tóc càng lão hóa nhanh thì càng rụng nhanh. Ngoài ra, còn phải tính đến các yếu tố khác như stress mãn tính, hoặc chế độ ăn thiếu cân bằng (thiếu vitamin B6 và H). Dầu gội và thuốc nhuộm quá mạnh được sử dụng nhiều lần cũng gây tác động tiêu cực cho tóc.

 
Ảnh: shutterstock

Hạn chế và trị liệu

 Tóc bắt đầu rụng và thưa dần ở độ tuổi từ 20 - 35. Để chống lại chứng hói, một số thuốc dạng minoxidil có vẻ như hiệu quả nhưng phải được sử dụng suốt đời, ngay khi các dấu hiệu rụng tóc bắt đầu. Đa số sản phẩm là các loại lotion phải xức trực tiếp trên da đầu và tóc. Hiện nay cũng có viên thuốc uống trị hói, nhưng giá rất cao và hay có tác dụng phụ.

Một giải pháp khác là cấy tóc. Người ta có thể sử dụng chính tóc của mình để cấy hoặc là cấy tóc tổng hợp (khả năng thải bỏ rất cao). Cả hai cách này giá cả cũng rất cao, nên nhiều người hói vẫn chấp nhận giải pháp “mốt” nhất là cạo trọc đầu.

Tuy nhiên, theo các nhà chuyên môn về tóc thì bạn nên thay đổi cách chăm sóc cho tóc: đừng dùng dầu gội chất lượng kém. Nhiều quý ông có thói quen dùng gel tắm để gội. Điều này càng rút ngắn tuổi thọ của tóc. Bạn có thể chọn các sản phẩm chuyên dụng để thoa và massage da đầu sau khi gội để giúp tóc khỏe hơn. Các sản phẩm này có công thức và hoạt chất giúp giãn nở da đầu, thanh khiết và sát trùng, kích thích và phục hồi hoặc tăng cường độ mềm mại của tóc và nhiều vitamin cần thiết như H, biotin, calcium, lưu huỳnh…

Nguyễn Hồng n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.