Cẩm nang 5 bước chăm sóc da mùa hè dành cho các nàng

02/07/2019 08:30 GMT+7

Hè đích thị là mùa xê dịch, vì vậy mà không ít nàng đã làm gián đoạn việc chăm sóc da của bản thân. Do đó, bạn hãy “bỏ túi” cẩm nang 5 bước chăm sóc mùa hè dành cho các nàng ngay sau đây nhé!

1. “Tấm lá chắn” mang tên kem chống nắng

Bạn biết không, bảo vệ da khỏi tia UV chính là cách tốt nhất giúp duy trì làn da khỏe mạnh, tránh các tác nhân gây nguy hại làn da từ ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn không được phép quên bước thoa kem chống nắng cho làn da, để ngăn ngừa tia cực tím.
Để phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm và chắc chắn rằng da bạn đã thực sự được “tấm lá chắn” kem chống nắng bảo vệ. Bạn cần thoa kem trước khi ra nắng khoảng 30 phút, và lựa chọn loại có chỉ số SPF 30 trở lên. Nếu phải hoạt động ngoài trời lâu, hoặc đi biển, đi bơi thì bạn nên thoa lại kem sau 2 tiếng/lần.
Một điều quan trọng nữa mà bạn cần lưu ý là dù trời có gió mát, trong lành đi chăng nữa thì vẫn phải sử dụng kem chống nắng. Bởi lẽ, các tia cực tím vẫn hoạt động rất mạnh, gây tổn hại tới làn da.
Thời điểm tia cực tím hoạt động mạnh nhất là từ 10 giờ sáng tới 4 giờ chiều. Cho nên, nếu không có việc gì cần thiết thì bạn nên hạn chế ra ngoài vào khung giờ này, và nhớ trang bị thêm mũ, kính râm, áo khoác để hỗ trợ che chắn làn da trong mùa hè.

2. Tẩy trang sạch cho da

Dù có hay không trang điểm, bạn cũng cần tẩy trang sạch cho da để loại bỏ hết tất cả các bụi bẩn, vi khuẩn hay lượng dầu nhờn tiết ra trên bề mặt da do tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi bên ngoài, dẫn đến bít tắc lỗ chân lông khiến da bí bách.
Gợi ý sản phẩm:
Dầu tẩy trang Paula’s Choice Perfect Cleansing Oil

Dầu tẩy trang Paula’s Choice Perfect Cleansing Oil

Dầu tẩy trang Paula’s Choice Perfect Cleansing Oil được xuất xứ tại Mỹ, thuộc thương hiệu Paula’s Choice. Với chiết xuất nổi bật của 5 loại dầu thực vật (hoa hướng dương, dừa, meadowfoam, jojoba, hạt nho), không chỉ làm sạch mà còn cung cấp dưỡng chất cho làn da khỏe đẹp. Giá bán: 740.000 đồng.

3. Sắm sữa rửa mặt phù hợp với da

Theo như lời khuyên của các chuyên gia da liễu thì vào mùa hè bạn chỉ nên chọn những loại sữa rửa mặt có độ pH 5.5 để hạn chế tối đa các vấn đề về viêm da, mụn và tái tạo màng a xít trên da khỏe mạnh. Và tuyệt nhiên tuýp sữa rửa mặt đó phải thật sự phù hợp với loại da của bạn nhé. Bạn duy trì thói quen rửa mặt đều đặn 2 lần/ngày (sáng - tối).

4. Tẩy da chết và dưỡng da

Nhiều bạn lâu nay vẫn cứ nghĩ rằng là chỉ cần thực hiện tốt 3 bước trên đã đủ làm sạch cho làn da mình rồi. Ấy thế nhưng bạn lại quên một điều nếu không duy trì thói quen tẩy tế bào chết cho da 1 - 2 lần/tuần, để loại bỏ tất cả những bụi bẩn, cặn bã,… nằm tận sâu trong lỗ chân lông, thì kiểu gì da vẫn “xấu xí” và xuống cấp trầm trọng như thường.
Đừng quên tẩy da chết đều đặn 1 - 2 lần/tuần cho da

Đừng quên tẩy da chết đều đặn 1 - 2 lần/tuần cho da

Bên cạnh đó, chăm chỉ dưỡng da mặt cũng là bước quan trọng không kém giúp bạn sở hữu làn da hoàn hảo. Cho nên, đừng quên dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da, tránh tình trạng da khô ráp, sần sùi vào tiết trời nóng bức của mùa hè dù là ban ngày hay ban đêm nhé.

5. “Bảo bối” chống mụn mùa hè

Bạn biết đấy mùa hè đến kéo theo bao nhiêu là hệ lụy, nhất là việc lượng dầu nhờn tiết ra trên mặt càng nhiều so với bình thường. Chính vì vậy, mà nếu bạn không chăm sóc da kỹ lưỡng thì thường sẽ rất dễ sinh ra mụn trên da.
Đó là lý do tại sao bạn cần sắm ngay cho riêng mình, một tuýp gel giảm mụn kề cạnh bên vào mùa hè, giúp bạn giảm mụn nhanh chóng. Thêm vào đó là một nhắc nhở nhỏ cho bạn là không nên sờ tay lên mặt và nặn mụn, bởi bàn tay chính là cầu nối cho vi khuẩn xâm nhập vùng da mặt.
Đến đây, bạn đã có thể tự tin xê dịch khắp mùa hè mà không lo sợ điều này sẽ làm gián đoạn việc chăm sóc da của mình rồi đấy. Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ tất cả những sản phẩm chăm sóc da cơ bản, và sử dụng chúng một cách “chuẩn xác”, thì bạn chắc chắn sẽ có làn da khỏe đẹp bất chấp nắng hè nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.