Cần phải chuẩn bị những gì khi mở một Beauty Spa?

12/09/2019 17:24 GMT+7

Bạn đam mê kinh doanh mô hình Beauty Spa? Bạn mong muốn và sẵn sàng tất cả các tiềm lực từ kinh tế, vốn kiến thức, chuyên môn để có thể bắt tay vào một dự án riêng cho cuộc đời mình?

Nhưng bạn băn khoăn, lo lắng và không biết bắt đầu từ đâu, chuẩn bị những gì để mở một Beauty Spa như mong đợi?
Tất cả những điều mong muốn của bạn cũng là mong muốn chung của tất cả những ai có đam mê và chuẩn bị bước chân vào hành trình đi tìm vẻ đẹp, cùng Mai Hân Group theo dõi bài viết dưới đây để có cái nhìn toàn diện và hành trang chuẩn nhất trước khi khai trương Beauty Spa của riêng mình nào!
Mô hình Beauty Spa

Mô hình Beauty Spa

Không phải bất cứ một doanh nhân, chủ đầu tư nào bắt tay vào làm kinh doanh Spa cũng đều là người có kinh nghiệm và đi lên từ ngành làm đẹp - thẩm mỹ. Họ có thể chỉ là người yêu cái đẹp, đam mê cái đẹp, thấy được tiềm năng từ nghề làm đẹp nên quyết định đầu tư kinh doanh vừa là niềm vui vừa là sự khám phá và phát triển bản thân?
Mỗi một quy trình được đưa ra để đi vào hoạt động đòi hỏi người làm kinh doanh luôn vắt hết trí não để có thể hoàn thiện và triển khai một cách tốt nhất. Hãy theo chân chúng tôi để nắm bắt từng quy trình cụ thể ngay dưới đây nhé!

Xác định mô hình Spa - dịch vụ kinh doanh chủ đạo

Mô hình kinh doanh - dịch vụ kinh doanh chủ đạo mang tính chất định hướng và quyết định để Spa của bạn sau này có thể đi theo và đưa ra từng chiến lược phát triển cho từng giai đoạn đó là gì? Mỗi một loại hình Spa sẽ hướng đến một đối tượng khách hàng khác nhau do đó khâu xác định mô hình - dịch vụ chủ đạo là điều cực kỳ quan trọng, là tiền đề đầu tiên.
Các loại hình dịch vụ Spa

Các loại hình dịch vụ Spa

Tổng quát được đối tượng khách hàng

Đối tượng khách hàng đến với Spa rất đa dạng, mỗi một khách hàng sẽ có những nhu cầu riêng biệt, tuy nhiên để có được sự thỏa thuận nhất giữa khách hàng với spa, bạn cần cho họ biết mình đang kinh doanh về mảng miếng cũng như lĩnh vực nào để khách hàng dễ dàng tìm đến hơn. Với ngành Beauty, khách hàng thường gặp các vấn đề da, nám, tàng nhang, giảm béo, triệt lông, thậm chí tắm trắng… xác định được nhu cầu của đối tượng khách hàng để có thể chuẩn bị và phục vụ một cách tốt nhất.

Xác định địa điểm kinh doanh tiềm lực

Địa điểm kinh doanh gần cao ốc, văn phòng, tòa nhà hay chung cư hoặc đó là một khu Spa riêng biệt. Chọn những địa điểm hạn chế tối đa tiếng ồn để từ đó khách hàng có được không gian thư giãn một cách hoàn hảo và thoải mái nhất. Không gian Spa thiết kế như một không gian vừa kín vừa mở để vừa tạo sự kín đáo nhưng cũng không quá o ép khiến khách hàng cảm thấy ngột ngạt mỗi lần ghé đến, tất cả đều nhờ vào đôi bàn tay thiết kế set up tài hoa của người thiết kế.

Chuẩn bị vốn đầu tư

Không riêng gì Spa, bất cứ một ngành đầu tư nào cũng cần có sự chuẩn bị đầy đủ, thậm chí tích lũy vốn để có thể xoay vòng trong vòng vài tháng, thậm chí cả năm. Cần một sự chuẩn bị về lâu dài và kinh tế ổn định là điều chắc chắn và bắt buộc phải có. Trong kinh doanh, luôn cần có sự may mắn, nếu may mắn chưa mỉm cười với bạn trong giai đoạn đầu của cuộc hành trình này, bạn cần có sự chuẩn bị các phương án, chiến lược khác nhau để từ đó linh hoạt hơn trong kinh doanh.

Trang bị kiến thức chuyên môn

Nếu là người chưa có nền tảng về chuyên môn hoặc chưa có kiến thức về ngành làm đẹp, hãy nhanh chóng thu xếp để học và lấy một tấm bằng nhỏ, một khóa học ngắn hạn về ngành Beauty/ làm đẹp để từ đó có cơ sở, căn cứ tốt nhất xây dựng và quản lý một Beauty Spa hiệu quả.

Tuyển chọn và đào tạo nhân viên, chuyên viên

Tùy vào quy mô Beauty cũng như nguồn ngân sách ban đầu, bạn có thể tuyển chọn và đào tạo số lượng nhân viên, chuyên viên sao cho cân bằng - hợp lý. Với những chuyên viên - nhân viên có tay nghề cao, mức lương thu nhập tương đối ổn định và khá cao nên nếu có mong muốn thu hút họ về đầu quân cho Spa của mình, bạn cân nhắc về chi phí tài chính, chế độ đãi ngộ thật tốt. Đội ngũ nhân viên, chuyên viên được xem là lực lượng nồng cốt của mỗi Spa nên đừng bao giờ xem nhẹ bạn nhé!
Đội ngũ nhân viên - chuyên viên chủ lực cho Spa

Đội ngũ nhân viên - chuyên viên chủ lực cho Spa

Chuẩn bị được tất cả những điều trên, bạn không còn ngần ngại hay sợ hãi bất cứ điều gì cả, hãy sẵn sàng chinh chiến và đem về những tín hiệu đáng mừng đầu tiên trong sự nghiệp Spa của mình đi bạn nhé!
Thông tin liên hệ:
Mai Hân Group - Đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho spa
Hotline: 028.73058567 - 028.66599757
Showroom: 166 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), P.25. Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Thời gian làm việc: Từ 8 giờ - 18 giờ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.