Cạo lông chân thường xuyên có sao không?

22/08/2007 11:37 GMT+7

Hỏi: Trong gia đình tôi, có người thân (là nữ), lúc nhỏ do nghịch nghợm nên đã lấy dao lam cạo lông chân của mình. Bây giờ lớn lên, do vấn đề về thẩm mỹ, cháu vẫn tiếp tục cạo lông chân bằng dao lam thường xuyên (3 - 5 ngày một lần). Xin hỏi nếu cứ tiếp tục làm như vậy thì có bị ảnh hưởng gì cho da không ? Xin tư vấn cách giải quyết vấn đề này. (Nguyễn Thị Tú)

Đáp: Thực ra, đứng về phương diện thẩm mỹ, phụ nữ có lông ở chân, tay với số lượng không quá nhiều, mọc theo "qui hoạch" đôi khi lại tạo nên những nét đẹp riêng mà không cần tẩy, nhổ. Một số người do lông mọc lung tung nên phải đi tẩy nhổ cho dễ nhìn… Tuy nhiên, trường hợp này không nên sử dụng phương pháp cạo bằng dao lam vì dễ gây viêm nang lông, làm cho lỗ chân lông rộng ra, lông mọc lại cứng, đen trông rất mất thẩm mỹ.

Trên cơ thể người nữ, lông mọc trên mô, trên tay, chân… có thể tự mua thuốc tẩy về tẩy sạch. Xóa xong, nang lông vẫn còn bên dưới, sau một thời gian lông mọc lại như xưa. Cũng có người dùng băng dán dán trên lông, giựt mạnh, lông sạch nhưng nang lông vẫn còn nên sẽ mọc lại. Vì vậy về phương diện thẩm mỹ, ngày nay chỉ thường áp dụng 2 phương pháp tẩy lông tạm được coi là hoàn chỉnh là:

- Dùng laser tẩy sạch lông.

- Dùng hệ thống máy flash lampe (đèn chớp).

Hai kỹ thuật này cho những kết quả khả quan thật sự cho việc tẩy lông. Đặc biệt phương pháp tẩy lông bằng hệ thống đèn chớp rất tốt vì những tế bào bên dưới không bị phá hủy, thời gian lông mọc tái phát lâu hơn. Giá thành của dịch vụ này tùy theo cơ sở thẩm mỹ cũng như phương pháp, loại máy sử dụng.

Lời khuyên cho người muốn tẩy lông là nên đến cơ sở thẩm mỹ của bệnh viện hoặc các cơ sở thẩm mỹ có uy tín là tốt nhất.

BS B.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.