Chăm sóc da mụn vào ngày nắng nóng: Tuyệt chiêu nhỏ, hiệu quả to

26/09/2019 17:49 GMT+7

Nắng nóng được coi là “thời điểm vàng” để mụn xuất hiện và quấy rầy làn da. Đặc biệt đối với da đang gặp vấn đề về mụn, nếu không chăm sóc da cẩn thận, tình trạng mụn trở nên tệ hơn và khó khắc phục.

Câu hỏi đặt ra chính là làm cách nào để có thể chăm sóc và cải thiện tình trạng mụn khi bước vào giai đoạn thời tiết nắng nóng? Dưới đây là 5 bước chăm sóc da gợi ý cho bạn.

Làm sạch da

Làm sạch da là một trong những bước quan trọng hàng đầu đối với da bị mụn trong những ngày nắng nóng. Lượng mồ hôi và dầu nhờn trên da tiết ra nhiều hơn bình thường khiến lỗ chân lông trên da trở nên bí tắc, là điều kiện thuận lợi để mụn tiếp tục phát triển.
Rửa mặt bằng nước ấm, kết hợp với các loại sữa rửa mặt chuyên dùng cho da mụn sẽ là cách giúp bạn làm sạch lớp dầu, mồ hôi kèm bụi bẩn trên da. Lưu ý chọn các dòng sữa rửa mặt phù hợp với da, tránh tình trạng gây kích ứng cho da, rửa bằng nước ấm và lau khô bằng khăn sạch.

Tẩy da chết

Da sẽ tái tạo theo chu kỳ 14 ngày/lần và 28 ngày đối với da độ tuổi 28 - 30. Lớp da cũ sẽ khô đi, các tế bào da chết bám lại trên da gây nên tình trạng tắc lỗ chân lông, cản trở quá trình điều trị mụn. Việc tẩy các tế bào chết sẽ giúp cho da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất, khi đó việc sử dụng kết hợp với các sản phẩm trị mụn ngoài da sẽ mang lại hiệu quả. Việc tẩy tế bào chết trên da chỉ nên thực hiện tối đa 2 lần/tuần bởi nếu tẩy tế bào chết càng nhiều, da sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương trước tia cực tím.

Dưỡng ẩm

Đừng vội cho rằng chỉ có da khô mới cần đến sản phẩm dưỡng ẩm cho da, thực tế cho thấy các loại da đều cần bổ sung lượng độ ẩm cần thiết, đặc biệt là da mụn. Bởi nếu da mất cân bằng độ ẩm, cơ thể sẽ tiết nhiều dầu hơn để bù đắp lại lượng ẩm mất đi. Khi nhờn tiết ra nhiều thu hút các loại vi khuẩn và bụi bẩn khiến da bạn mụn lại càng thêm mụn.
Bên cạnh đó, da duy trì đủ độ ẩm sẽ giúp thẩm thấu nhanh các dưỡng chất trị mụn và giúp quá trình điều trị dễ dàng hơn. Chính vì thế hãy luôn thực hiện bước dưỡng ẩm nhằm duy trì trạng thái khỏe mạnh cho da.

Đừng quên kem chống nắng

Khi da bạn bị mụn đồng nghĩa với việc da đang trong tình trạng bị thương tổn và cần phải bảo vệ nhiều hơn từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, vì tâm lý lo lắng việc sử dụng kem chống nắng khi da bị mụn sẽ khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn mà nhiều chị em thường bỏ qua bước bảo vệ da quan trọng này. Việc không sử dụng kem chống nắng khiến da mất đi lớp bảo vệ quan trọng, các tia cực tím gây hại dễ dàng xâm nhập vào da dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn như da bị lão hóa, tàn nhang, thậm chí là ung thư da.
Da gặp vấn đề về mụn thường yếu và khá nhạy cảm, chính vì vậy cần lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp, chỉ số chống nắng cao, có độ thấm nhanh, không gây bết dính. Bên cạnh đó ưu tiên các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, không chứa nhiều chất hóa học, không gây kích ứng da.

Kết hợp chế độ ăn uống khoa học

Bên cạnh những những bước chăm sóc da mụn từ bên ngoài vào thời tiết hè, bạn cũng cần kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học và điều độ. Cụ thể, sử dụng nhiều rau xanh, hoa quả giàu vitamin trong bữa ăn hằng ngày nhằm cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tránh sử dụng nhiều loại thực phẩm cay nóng và thức khuya, stress thường xuyên. Kết hợp với các loại sản phẩm điều trị mụn uy tín nhằm mang đến hiệu quả và an toàn.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura AcnePill với chiết xuất từ nụ tầm xuân và củ nghệ, bổ sung các loại vitamin A, vitamin C, vitamin E hỗ trợ quá trình giảm mụn từ bên trong cơ thể. Phát huy vai trò “trong ứng - ngoại hợp” với các sản phẩm trị mụn bôi ngoài da, mang đến hiệu quả vượt trội, hỗ trợ ức chế các tác nhân hình thành mụn, xóa tan vết thâm, mang đến cho bạn làn da sang khỏe và tự tin.
Sản phẩm được phân phối bởi Mai Hân Group
Sản phẩm chịu trách nhiệm bởi Công ty TNHH Vận chuyển Bầu Trời Xanh
Địa chỉ: Trung tâm dịch vụ KCN Amata, Đường Amata, phường Long Bình, TP.Biên
Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 02513936999.
Giấy phép QC số: 01520/2019/ATTP-XNQC do Bộ Y tế cấp ngày 06.08.2019.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.