Chỉ 5 bước chăm da 'dễ ợt' mỗi ngày để xóa vết sẹo thâm do mụn

24/10/2019 19:19 GMT+7

Mụn là nỗi phiền muộn của nhiều chị em phụ nữ, nhưng thâm mụn còn ám ảnh hơn rất nhiều. Qua quá trình nặn hay tự vỡ, mụn sẽ biến thành vết sẹo thâm đeo bám dai dẳng suốt nhiều năm.

Do đó, bạn cần áp dụng 5 bước chăm da “dễ ợt” mỗi ngày để xóa vết sẹo thâm do mụn.
Chỉ 5 bước chăm da “dễ ợt” mỗi ngày để xóa vết sẹo thâm do mụn

Chỉ 5 bước chăm da “dễ ợt” mỗi ngày để xóa vết sẹo thâm do mụn

1. Sẹo thâm là gì?

Sẹo thâm là kết quả của quá trình tự làm lành của các tế bào da bị tổn thương do mụn, bệnh thủy đậu, vết thương, trầy xước. Sẹo thâm hình thành ở lớp thượng bì và gây xáo trộn sự cân bằng các thành tố da, khiến tăng sinh sắc tố melanin.

2. Nguyên nhân gây sẹo thâm

Tuy có rất nhiều nguyên nhân gây ra sẹo thâm chẳng hạn như do côn trùng cắn, do tai nạn, ngã hay do bỏng,..Nhưng trong đó, nguyên nhân phổ biến nhất mà nhiều người thường xuyên gặp phải vẫn là do mụn.

Cộng hưởng với những yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, cũng khiến làn da yếu ớt dễ bị thâm và sẫm màu.

3. “Bỏ túi” 5 bước chăm da “dễ ợt” mỗi ngày xóa sẹo thâm

Vệ sinh da mặt sạch sẽ

Đây sẽ là bước quan trọng nhất để ngăn chặn mụn trứng cá xuất hiện trên gương mặt của bạn. Bởi bước vệ sinh da mặt sạch sẽ làm giảm nguy cơ gây viêm da. Tuy nhiên, bạn cũng cần vệ sinh đúng cách để chăm sóc tốt cho làn da.

Khi bị mụn, bạn chỉ nên sử dụng các loại sản phẩm có tính dịu nhẹ, không làm khô da hay gây kích ứng da. Lưu ý là bạn phải rửa tay thật sạch trước khi vệ sinh da mặt, và hạn chế chà xát mạnh tránh khiến da bị tổn thương. Cuối cùng là nên để mặt tự khô hoặc thấm bằng bông sạch sau khi rửa mặt.

Tẩy tế bào chết cho da

Bạn cần duy trì thói quen tẩy tế bào chết đều đặn 1 – 2 lần/tuần, để loại bỏ lớp da chết tích tụ trên bề mặt da giúp da sáng hơn. Đồng thời, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất có trong các sản phẩm chăm sóc cho da đạt kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, nếu đang bị mụn viêm, mụn mủ thì bạn nên bỏ qua bước này.

Điều trị mụn đúng cách và triệt để

Ngoài tẩy tế bào chết, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm trị mụn thoa ngoài da, kết hợp với viên uống trị mụn, để nhanh chóng loại bỏ các nốt mụn hiện diện trên gương mặt. Đồng thời, hạn chế thói quen nặn hoặc sờ tay lên nốt mụn.

Dưỡng da là bước chăm sóc da quan trọng không thể thiếu

Dưỡng da là bước chăm sóc da quan trọng không thể thiếu

Chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học

Một chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh cũng là yếu tố quan trọng bạn cần bận tâm đến. Như vậy, bạn mới có một làn da khỏe mạnh và việc xóa bỏ vết sẹo thâm do mụn cũng được thúc đẩy nhanh chóng hơn.

Bạn phải uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, và hạn chế các chất cồn, kích thích. Ngoài ra thì cũng nên tăng cường vận động thể dục, để kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Ngăn ngừa sẹo thâm ngay khi mụn vừa biến mất

Đừng để sẹo thâm hình thành rồi mới đi điều trị sẹo. Bạn hoàn toàn có thể chặn đứng việc hình thành sẹo thâm do mụn bằng cách sử dụng kem trị sẹo Scar Esthetique ngay khi nốt mụn vừa biến mất. Scar Esthetique sẽ cung cấp dưỡng chất giúp vùng da đó khỏe mạnh , ngăn chặn hình thành thâm mụn.

Còn với những nốt thâm mụn đã hình thành thì bạn cần sử dụng kem trị sẹo Scar Esthetique càng sớm càng tốt, để nhanh đẩy lùi các hắc sắc tố melanin giúp bạn mau lấy lại làn da mịn màng và khỏe đẹp như ban đầu.

Kem trị sẹo Scar Esthetique là sản phẩm làm mờ sẹo đến từ thương hiệu Rejuvaskin Hoa Kỳ. Được nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi công ty Rejuvaskin Việt Nam. Chuyên làm mờ các vết sẹo thâm do mụn, san phẳng sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo côn trùng cắn, thủy đậu, vết thâm do trầy xước… bất kể tuổi sẹo.

Kem trị sẹo Scar Esthetique giúp đánh bay mọi vết sẹo thâm do mụn hiệu quả

Kem trị sẹo Scar Esthetique giúp đánh bay mọi vết sẹo thâm do mụn hiệu quả

Thành phần kem được chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên như Coenzyme Q-10, Pycnogenol, Glucosamin dẫn xuất vitamin A, vitamin C… có khả năng phòng nhiễm trùng, sưng tấy và hạn chế các vết thâm hình thành trên da.

Kem trị sẹo Scar Esthetique đem lại cho bạn những công dụng nổi bật như làm sáng da, giảm thâm, cung cấp dưỡng chất để phục hồi lại làn da, giúp kích thích sản sinh tế bào mới, lấp đầy các vết sẹo rỗ/ lõm. Hơn nữa còn cải thiện làn da và tăng độ đàn hồi cho làn da luôn tươi trẻ.

Hiện kem trị sẹo Scar Esthetique đang được bán trên thị trường với 3 dung tích cho bạn dễ dàng lựa chọn, tùy vào tình trạng sẹo thâm do mụn trên da ít hay nhiều gồm kem trị sẹo Scar Esthetique loại 10ml giá 400.000đ, loại 30ml giá 750.000đ và loại 60ml giá 1.300.000đ

Hy vọng rằng chỉ với 5 bước chăm da “dễ ợt” mỗi ngày, bạn sẽ đạt được hiệu quả như mong đợi để sớm có một làn da sáng mịn, không vết thâm sẹo khi mùa lễ Tết đang đến gần trong 3 tháng cuối năm nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.