Chỉ cần tuân thủ thực đơn dinh dưỡng này, mụn nhiều đến mấy cũng biến mất tăm

17/04/2017 08:00 GMT+7

Bạn có biết rằng: Bên cạnh các phương pháp điều trị mụn, thì một chế độ ăn uống hợp lý cũng góp phần rất lớn vào việc phục hồi làn da của mình không?

Hãy cùng khám phá list thực đơn dinh dưỡng bên dưới đây và tuân thủ chúng hàng ngày, để sớm có được làn da mịn màng và sạch mụn, bạn nhé!

1. Tránh xa thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Những món ăn nhiều dầu mỡ sẽ khiến mụn lây lan nhanh hơn
Những món ăn nhiều dầu mỡ sẽ khiến mụn lây lan nhanh hơn

Những món ăn nhiều dầu mỡ: cơm chiên, gà rán, thịt nướng… đều là những loại thực phẩm không hề tốt cho sức khỏe và làn da. Chúng không chỉ kích thích các tuyến bã nhờn trên da bạn hoạt động mạnh, mà còn khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc và sinh mụn nhiều hơn.

Bên cạnh đó, thói quen ăn quá nhiều dầu mỡ còn dễ làm cho bạn mắc phải một số bệnh nguy hiểm: Tim mạch, mỡ trong máu, đau dạ dày, ung thư…

Vì vậy, bạn phải tuyệt đối tránh xa những món ăn này, nếu không muốn mụn cứ ở lì trên làn da của mình nữa.

2. Hạn chế uống sữa

Không thể phủ nhận được những lợi ích mà sữa tươi mang lại cho con người. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy, việc uống nhiều quá nhiều sữa chính là một trong những tác nhân hàng đầu khiến cho tình trạng mụn lây lan và phát triển mạnh hơn. Bởi trong thành phần của sữa tươi có chứa một số loại hormone: Androgen, IGF-1, chúng đều là những hoạt chất có liên quan rất lớn đến sự hình thành và lây lan của mụn.

Do đó, để tránh tình trạng mụn diễn biến ngày càng phức tạp và thêm phần nghiêm trọng, thì tốt nhất bạn hãy hạn chế tối đa thói quen uống sữa tươi bắt đầu ngay từ bây giờ đi nhé.

3. Ăn nhiều rau củ quả tươi xanh

Bổ sung nhiều rau củ quả tươi xanh để việc điều trị mụn diễn ra tốt hơn
Bổ sung nhiều rau củ quả tươi xanh để việc điều trị mụn diễn ra tốt hơn

Chứa nhiều vitamin và các khoáng chất đặc biệt, nên các loại rau của quả tươi xanh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi cô nàng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của bản thân. Chúng giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho làn da bạn, cải thiện tình trạng mụn, nám, tàn nhang, cũng như hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng da và ngăn ngừa lão hóa cực kỳ hiệu quả.

Bên cạnh đó, một số loại rau củ quả: cà rốt, táo, khoai tây, dưa leo, su lơ, cải xanh… còn giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mụn và phòng ngừa mụn tái phát rất tốt.

4. Bổ sung sữa chua

Không chỉ chứa nhiều lợi khuẩn có ích cho đường ruột, mà sữa chua còn là thần dược đối với làn da mụn của bạn. Nhờ chứa hàm lượng a xít lactic tự nhiên cao, nên món ăn này có thể giúp bạn loại bỏ được hết mọi vi khuẩn gây hại, kích thích tăng cường sức đề kháng, loại bỏ nhanh các loại mụn và ngăn không cho chúng tái phát trở lại một cách hữu hiệu.

Chỉ cần bổ sung cho cơ thể từ 1 - 2 hũ sữa chua/ngày, chắc chắn làn da bạn sẽ luôn sáng khỏe, săn chắc và mịn màng dài lâu.

5. Nói không với thực phẩm đóng hộp

Các sản phẩm đóng hộp vừa có hại cho sức khỏe, vừa khiến mụn lây lan mạnh hơn
Các sản phẩm đóng hộp vừa có hại cho sức khỏe, vừa khiến mụn lây lan mạnh hơn

Những món ăn đóng hộp: cá, thịt, patê, xúc xích… hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Ngược lại, chúng còn khiến cho nhan sắc của bạn ngày càng xuống dốc trầm trọng hơn. Vì đa số các sản phẩm đóng hộp hiện nay đều chứa rất nhiều chất bảo quản, chúng chính là nguyên nhân hàng đầu kích thích mụn hình thành nhanh và mạnh hơn.

Thế nên, nếu bạn muốn việc điều trị và phục hồi da sau mụn của mình được diễn ra một cách nhanh chóng và suôn sẻ nhất, thì hãy nhớ nói không với những loại thực phẩm đóng hộp.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp và thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.