Chi phí lắp đặt phòng xông hơi ướt tốt hiện nay

01/04/2021 12:59 GMT+7

Nhu cầu lắp đặt phòng xông hơi ướt ngày càng tăng. Vì vậy, chi phí lắp đặt phòng xông hơi ướt bao nhiêu? Đơn vị nào báo giá tốt... là vấn đề đang được sự quan tâm.

Xông hơi ướt không chỉ giúp cơ thể đào thải độc tố, làm đẹp da, mà nó còn giúp hỗ trợ cải thiện đau nhức xương khớp, viêm xoang, căng thẳng, mệt mỏi… Chính vì hội tụ nhiều công dụng tuyệt vời, nên phòng xông hơi ướt ngày càng phổ biến hơn. Không chỉ các spa, resort, đơn vị kinh doanh dịch vụ xông hơi, mà rất nhiều hộ gia đình cũng đã lắp đặt phòng xông hơi trong chính ngôi nhà của mình.
Nhưng hiện nay, chi phí lắp đặt phòng xông hơi ướt trên thị trường với nhiều giá khác nhau khiến chủ đầu tư hoang mang. Vậy chi phí lắp đặt phòng xông hơi ướt tối ưu bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời chính xác, cùng tìm hiểu ngay nào!
Chí phí lắp đặt phòng xông hơi ướt bao nhiêu là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu

1. Phòng xông hơi ướt là gì và nguyên lý hoạt động

Bên cạnh phòng xông hơi khô thì xông hơi ướt cũng đang được ứng dụng rộng rãi trong đời sống và được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Phòng xông hơi ướt sẽ sử dụng máy xông hơi để tạo ra hơi nước trong một không gian kín. Và nhiệt độ trong phòng xông hơi ướt thường ở khoảng 37-45°C với độ ẩm là 100%.
Phòng xông hơi ướt thường được bao bọc bởi kính cường lực hoặc gạch mosaic để ngăn chặn sự thoát hơi nước và chống thấm. Trong phòng thường có thêm các phụ kiện kèm theo như ghế xông, xô gáo, đèn xông tinh dầu, hộc chờ thảo dược... Bạn có thể sử dụng hộc chờ thảo dược để đựng những loại thảo dược thiên nhiên, giúp cơ thể thoải mái, dễ chịu hơn trong quá trình xông hơi.
Nguyên lý hoạt động của phòng xông hơi ướt đó là sau khi máy xông hơi hoạt động sẽ tự động lấy nước từ nơi chứa nước, rồi chuyển vào bình chứa nước và đun sôi. Cuối cùng là tạo áp lực hơi và đẩy hơi ra ngoài theo đường ống dẫn vào phòng xông. Máy xông hơi thường được lắp đặt theo tiêu chuẩn kỹ thuật, tính toán kỹ lưỡng đường điện và nước để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng.
Nhiều spa, hộ gia đình lựa chọn lắp đặt phòng xông hơi ướt gạch mosaic

Nhiều spa, hộ gia đình lựa chọn lắp đặt phòng xông hơi ướt gạch mosaic

2. Lợi ích nhận được khi lắp đặt phòng xông hơi ướt

Lắp đặt phòng xông hơi ướt mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật mà còn giúp giảm stress, làm đẹp da… Vậy cùng tìm hiểu những lợi ích chi tiết khi lắp đặt phòng xông hơi ướt mang lại:
2.1. Đào thải độc tố, làm đẹp da
Hơi nóng trong phòng xông hơi sẽ làm cơ thể đổ mồ hôi, giãn nở lỗ chân lông, bài tiết độc tố ra bên ngoài. Đồng thời rửa sạch bụi bẩn, tế bào chết và điều trị mụn trứng cá, cho làn da láng mịn, khỏe đẹp hơn.
Xông hơi ướt giúp cơ thể đào thải độc tố cho làn da trắng hồng, căng mịn

Xông hơi ướt giúp cơ thể đào thải độc tố cho làn da trắng hồng, căng mịn

2.2. Cải thiện lưu thông máu
Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, nhiệt ẩm trong phòng xông hơi ướt có thể làm giãn các mạch máu nhỏ hoặc mao mạch, giúp khí huyết lưu thông và cơ thể vận hành tốt hơn. Từ đó tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm huyết áp, ổn định tim mạch. Do đó, sử dụng phòng xông hơi ướt rất có ích với người lớn tuổi.
2.3. Hỗ trợ cải thiện đường hô hấp
Hơi nóng từ phòng xông hơi ướt có thể làm ấm màng nhầy và phá vỡ sự tắc nghẽn trong xoang và phổi. Do đó, nó có khả năng hỗ trợ viêm xoang và hô hấp (cảm lạnh, hen suyễn, viêm xoang, dị ứng, viêm phế quản...).
2.4. Linh hoạt xương khớp
Xông hơi nước còn được xem là giải pháp khởi động cơ thể trước khi tập luyện. Bạn có thể dùng phòng xông hơi ướt để tăng tính linh hoạt của xương khớp trước khi tập luyện thể thao.
2.5. Giảm căng thẳng
Hơi nóng trong phòng xông hơi sẽ giúp cơ thể giải phóng hormone endorphin, làm giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời làm giảm mức cortisol, giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự chủ và tươi trẻ hơn.
Giúp giải tỏa căng thẳng, giảm stress

Giúp giải tỏa căng thẳng, giảm stress

2.6. Đốt cháy calo
Sử dụng phòng xông hơi sau khi tập thể dục sẽ giúp nhịp tim của bạn tăng lên và cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.
2.7. Tăng cường hệ miễn dịch
Xông hơi ướt góp phần làm tăng cường hệ miễn dịch, cho cơ thể khỏe khoắn hơn. Đồng thời kích thích bạch cầu chống lại nhiễm trùng và hỗ trợ phòng chống, điều trị một số tình trạng bệnh khác. Nhưng bạn nên lưu ý không dùng phòng xông hơi ướt khi đang bị sốt nhé.
2.8 Phục hồi sau tập luyện
Khi tập luyện thể thao, nhiều khi cơ thể bạn sẽ bị đau nhức. Hơi nóng trong phòng xông hơi thoát ra sẽ làm thư giãn cơ, giảm đau, làm dịu các đầu dây thần kinh và thúc đẩy cơ bắp phục hồi nhanh hơn.

3. Có mấy loại phòng xông hơi ướt?

Hiện nay có 2 loại phòng xông hơi ướt đó là loại nhập khẩu nguyên chiếc đã được thiết kế sẵn và loại thiết kế, thi công, lắp đặt tùy theo từng không gian và nhu cầu của khách hàng. Trong đó, loại tự thiết kế được ưa chuộng hơn cả, nhờ giá thành rẻ, có thể lắp đặt theo vật liệu, kích thước, đo đạc phù hợp với từng không gian. Phổ biến nhất là 2 loại được nêu dưới đây:
3.1. Phòng xông hơi kính
Được chia thành 2 loại chính đó là phòng xông vách kính sử dụng trần Alu và vách kính sử dụng trần kính. Kính được dùng là loại kính cường lực cap cấp, có khả năng chịu được nhiệt độ cao, cực bền và an toàn khi sử dụng. Phòng xông hơi ướt dạng kính có ưu điểm là nhỏ gọn, sang trọng, hiện đại, tiện nghi, dễ dàng thi công. Ngoài ra, sử dụng kính sẽ khiến không gian mở rộng, thoáng đãng hơn, nên những nhà có không gian nhỏ rất thích hợp với phòng xông hơi dạng kính.
Phòng xông kính phù hợp lắp đặt với những không gian nhỏ

Phòng xông kính phù hợp lắp đặt với những không gian nhỏ

3.2. Phòng xông hơi ốp gạch Mosaic
Gạch Mosaic có khả năng chống thấm cực tốt, không trơn trượt, có độ bền cao, ít bị hỏng trong quá trình vận hành. Phòng xông hơi ốp gạch Mosaic có lỗ thoát nước, trần phòng được thiết kế dạng mái vòm nên tránh được tình trạng đọng nước. Đặc biệt, nó có ưu điểm lớn đó là chi phí thấp, nên rất thích hợp với những cơ sở xông hơi tập thể, Spa lớn hay các cá nhân muốn lắp phòng xông hơi nhỏ gọn trong nhà một cách tiết kiệm nhất.
Phòng xông hơi ướt gạch Mosaic thường được các spa lựa chọn

Phòng xông hơi ướt gạch Mosaic thường được các spa lựa chọn

4. Bảng báo giá chi tiết chi phí lắp đặt phòng xông hơi ướt giá tốt

Chi phí lắp đặt phòng xông hơi ướt cho các Spa, hộ gia đình có nhiều mức giá khác nhau với khoảng dao động từ 18 triệu - 33 triệu đồng. Bởi lắp đặt một phòng xông hơi ướt nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
● Kích thước phòng
Kích thước phòng xông hơi càng lớn thì chi phí lắp đặt, thi công càng cao. Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn nên lắp phòng nhỏ để tiết kiệm. Thay vào đó, nên đảm bảo phòng xông hơi có không gian thoải mái, dễ dàng cử động và phù hợp với số lượng người dùng. Bên đơn vị thi công sẽ tư vấn khách hàng kích thước phù hợp.
Chẳng hạn như nếu xây phòng xông hơi hình chữ nhật dùng cho 1 - 2 người có thể chọn kích thước 1,2 x 0,85 x 2,15 hoặc 1,35 x 0,85 x 2,15 hoặc 1,5 x 0,9 x 2,15 (m). Nếu sử dụng cho nhiều người thì có thể lắp phòng xông hơi nước có kích thước 1,7 x 0,85 x 2,15 (m).
Còn nếu xây phòng xông hơi ướt bo cong 1 người dùng thì có thể chọn kích thước 0,9 x 0,9 x 2,15 (m); 2 người là 1,0 x 1,0 x 2,15 (m); 3 người là 1,5 x 1,5 x 2,15 (m).
● Vật liệu phòng xông hơi
Tùy thuộc vào vật liệu sử dụng mà chi phí lắp đặt phòng xông hơi mắc hay rẻ. Phòng ốp gạch sẽ rẻ hơn so với phòng dùng kính cường lực. Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí vật tư, bạn có thể tận dụng các góc cạnh trong căn nhà.
● Máy xông hơi
Phòng xông hơi ướt sẽ không thể thiếu bộ máy xông hơi kèm theo. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều các dòng máy khác nhau và mỗi loại lại có thông số kỹ thuật và ưu nhược điểm riêng. Bạn nên để ý công suất, để chọn được loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế.
Chi phí lắp đặt phòng xông hơi ướt cao hay thấp còn phụ thuộc vào việc lựa chọn thương hiệu máy xông hơi ướt

Chi phí lắp đặt phòng xông hơi ướt cao hay thấp còn phụ thuộc vào việc lựa chọn thương hiệu máy xông hơi ướt

● Các phụ kiện đi kèm
Nếu bạn muốn phòng hơi đầy đủ tiện nghi hơn thì nên mua thêm các phụ kiện đi kèm như ghế ngồi, đèn phòng xông, hộc chờ thảo dược… Khi đó chi phí sẽ dội lên.
● Đơn vị thiết kế thi công
Mỗi đơn vị sẽ có giá thiết kế thi công lắp đặt và chất lượng khác nhau. Để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn, sử dụng dài lâu, bạn nên chọn đơn vị uy tín và có giá cả hợp lý nhất.

5. lắp đặt phòng xông hơi ướt ở đâu chất lượng mà giá tốt ?

Hiện nay, Mai Hân Group chính là đơn vị hàng đầu trong việc thiết kế, thi công, lắp đặt phòng xông hơi cho các Spa, hộ gia đình khắp mọi miền Tổ quốc. Với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Spa, chắc chắn chất lượng dịch vụ tại Mai Hân sẽ không làm bạn thất vọng.
● Cung cấp dịch vụ trọn gói
Mai Hân Group cung cấp trọn gói dịch vụ, từ khâu khảo sát mặt bằng lắp đặt phòng xông hơi ướt, lên ý tưởng thiết kế, đến thi công, cung cấp vật tư và bàn giao. Điều này giúp khách hàng không mất nhiều thời gian và tiết kiệm chi phí khi tất cả cùng quy về một đầu mối.
● Đa dạng mẫu mã phòng xông hơi
Mai Hân sẽ dựa trên không gian lắp đặt để thiết kế phòng xông hơi hình chữ nhật, hình tròn hay dạng góc cạnh làm từ chất liệu kính hay ốp gạch. Đồng thời tùy theo nhu cầu của khách hàng muốn sử dụng cho spa, phòng xông hơi tập thể, hay tại nhà để tư vấn không gian có kích thước, mẫu mã phù hợp nhất. Tất cả sản phẩm được đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng, có xuất xứ rõ ràng và giá cạnh tranh nhất thị trường.
● Đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm
Mai Hân group có đội ngũ thợ, kỹ sư, kỹ thuật viên chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm thiết kế và thi công hàng ngàn phòng xông hơi khác nhau mỗi năm. Các chuyên viên sẽ tư vấn khách hàng tận tình, thấu đáo, để đảm bảo mẫu mã sang trọng, đẹp mắt đúng theo xu hướng thị trường và yêu cầu mà khách hàng đưa ra.
Đặc biệt, Mai Hân luôn đảm bảo chất lượng khi thi công phòng xông hơi ướt, cam kết an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế như cách nhiệt tốt, chống thấm sàn kỹ, thoát nước tốt, độ kín tuyệt đối… giúp phòng có “tuổi thọ” cao, an toàn trong suốt quá trình sử dụng.
● Tối ưu hóa chi phí
Để tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng, đội ngũ nhân viên thi công sẽ đề ra những biện pháp cải tạo tốt nhất cho không gian nhỏ hẹp hay góc cạnh. Hoặc khách hàng có thể cải tạo phòng tắm có sẵn thành phòng xôi hơi ướt.
● Chính sách bảo hành chu đáo
Mai Hân Group có chế độ bảo hành với từng bộ phận khác nhau: máy xông hơi, gỗ làm phòng xông hơi, bộ điều khiển, thiết bị hồng ngoại… Cùng chế độ bảo trì định kỳ, để đảm bảo phòng xông hơi luôn hoạt động hiệu quả, không bị gián đoạn khi sử dụng.
● Hỗ trợ tận tình, chu đáo
Khách hàng băn khoăn về cách sử dụng, bảo quản, vệ sinh… trong quá trình sử dụng sẽ được chuyên viên tại Mai Hân giải đáp tận tình, nhanh chóng nhất.
● Uy tín đầu ngành
Mai Hân Group đã có hơn 10 năm kinh nghiệm, chuyên cung cấp, lắp đặt các dụng cụ Spa. Mỗi năm, Mai Hân Group nhận lắp đặt phòng xông hơi nước cho hàng ngàn dự án khác nhau tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Mỗi dự án đều đảm bảo sử dụng chất liệu cao cấp, lắp đặt đúng quy cách để hiệu suất sử dụng cao nhất. Cũng như đảm bảo thi công đúng thời hạn, đúng mẫu mã theo cam kết và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng trong quá trình sử dụng.
Hy vọng với những thông tin ở trên, chủ spa; người quản lý trung tâm chăm sóc sức khỏe hay chủ hộ gia đình có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất khi lắp đặt phòng xông hơi ướt. Nếu các bạn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp thì có thể liên hệ ngay Mai Hân Group để được chuyên viên tư vấn setup spa hỗ trợ 24/24h.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.73058567 - 028.71075999
Website: maihanspa.com 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.