Chữa trị vết thâm do côn trùng cắn bằng phương pháp nào thì hiệu quả?

Hỏi: Con gái tôi năm nay được 3 tuổi, trong đợt về quê ngoại cùng gia đình vừa rồi chẳng may rơi vào thời tiết mùa mưa, nên bé bị muỗi đốt ở chân khá nhiều.

Hôm sau, các vết đốt ở chân bé lại sưng và ban đêm chúng khiến bé ngứa ngáy nhiều nên đã gãi, dẫn đến vết đốt bị lở loét và khi lành lại để lại các vết thâm trên da.
Tôi rất lo và không biết phải làm cách nào để chữa trị các vết thâm này hiệu quả, bởi là con gái sau này bé sẽ rất mất tự tin khi mặc váy, đầm vì những vết sẹo thâm cứ chi chít dưới chân. Xin chuyên mục tư vấn giúp tôi. (Anh Chi - Hà Nội)
Đáp:
Thân chào bạn Anh Chi!
Dựa vào thông tin mà bạn chia sẻ phía trên thì nguyên nhân xuất hiện vết thâm trên da của bé là do muỗi đốt. Muỗi là một trong những loại côn trùng gây hại khó chịu nhất đối với con người, nhất là trẻ nhỏ. Chúng thường xuất hiện nhiều ở những nơi ẩm ướt, mùa mưa, và nhất là mùa hè vì đây là thời điểm thích hợp để chúng sinh sôi nảy nở.
Thông thường, nếu bị muỗi cắn vào ban đêm bé sẽ cảm thấy bị ngứa ngáy nhiều hơn vào ban ngày. Vì ban đêm các hormone steroid, cortisol trong cơ thể khá thấp và điều này làm giảm khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Vậy nên, vết muỗi đốt của bé mới bị sưng và ngứa ngáy nhiều hơn. Từ đó dẫn đến việc làn da bé cứ thế bị tổn thương, lở loét bởi cứ càng gãi nhiều là càng ngứa.
Trong trường hợp này, nếu làm vết thương trầy xước và chảy máu, các liên kết collagen và elastin sẽ bị đứt gãy khiến vùng da mất đi khả năng đàn hồi, hình thành nên sẹo. Bên cạnh đó, nếu không che chắn và bảo vệ vết sẹo kỹ thì chúng có thể chuyển sang màu thâm đen do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Vì vậy, để có thể giảm ngứa và bớt sưng nhằm tránh tình trạng để lại vết sẹo thâm về sau, cách tốt nhất là bạn sử dụng các biện pháp tự nhiên như thoa giấm, nước chanh... để khắc phục tình trạng tạm thời cho bé. Đồng thời, dùng kem điều trị sẹo để giúp vết thâm mờ dần và biến mất, lấy lại làn da trắng sáng như thuở ban đầu.
Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế việc gãi ngứa của bé để không để vết thâm trở nên tệ hơn, che chắn cho bé mỗi khi ra đường để vết thương không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, thiết lập chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất, nhất là rau quả tươi, uống nhiều nước và ngủ đủ giấc. Và cứ tiếp tục duy trì điều trị đều đặn như thế cho tới khi vết thương lành hẳn, bé nhà bạn sẽ tự tin diện những bộ đầm thật đẹp.
Kem điều trị sẹo Scar Esthetique giúp làm mờ vết thâm đến 99%
Kem điều trị sẹo Scar Esthetique giúp làm mờ vết thâm đến 99%
Để có thể điều trị các vết sẹo thâm do côn trùng cắn hiệu quả, bạn nên cần đến sự hỗ của kem trị sẹo. Bởi chúng là phương pháp điều trị tối ưu nhất, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí và thậm chí không gây đau đớn. Chính những thành phần, công dụng trong kem trị sẹo sẽ có khả năng tác động vào lớp trung bì, phá vỡ kết cấu sẹo, kích thích sản sinh collagen và bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu, ức chế sự sản sinh hắc tố melanin.
Làm được điều này, chỉ có thể nói đến sản phẩm kem điều trị sẹo Scar Esthetique chuyên điều trị các vết sẹo như: Sẹo thâm do côn trùng cắn, do mụn và sẹo rỗ, sẹo lõm của thương hiệu Scar Heal thuộc Tập đoàn Scar Heal Inc Mỹ. Với các thành phần chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên như vitamin A, C Vitamin A, C… giúp trẻ hóa tế bào cũ, kích thích sản sinh tế bào mới thay thế tế bào bị thâm đen, chai sần. Song song là quá trình làm sáng da, nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng, đồng màu với vùng da xung quanh.
Đặc biệt, sản phẩm kem trị sẹo Esthetique lành tính nên tuyệt đối an toàn với làn da của trẻ nhỏ từ 2 tuổi trở lên. Mẹ Anh Chi có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng kem trị sẹo Scar Esthetique ngay khi vết ngứa liền da.
Chú ý, khi mẹ chọn mua kem trị sẹo cho em bé chỉ nên tìm địa chỉ phân phối uy tín, chính hãng. Scarheal.com.vn đang là một trong những shop cung cấp kem trị sẹo Scar Heal số 1 hiện nay tại Việt Nam với nhiều ưu đãi giảm 10% chỉ từ ngày 1.11 - 7.11.2018 dành cho các dòng sản phẩm trị sẹo thâm. Mẹ nên tận dụng cơ hội này mua ngay một tuýp kem trị sẹo Scar Esthetique giúp con đánh bay mọi vết thâm với làn da sáng mịn đều màu.
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, sẽ giúp bạn Anh Chi phần nào giải đáp được vấn đề bạn đang gặp phải và tìm ra hướng giải quyết nhanh nhất mà đạt hiệu quả.
Chúc em bé của bạn sớm đánh bay vết thâm lấy lại làn da trắng mịn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.